Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Bánh mứt Tết ngoại giá bình dân bung hàng ở Sài Gòn

Nhiều siêu thị ngoại tại TP HCM đã nhập bánh mứt từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… để cung ứng thị trường Tết. Với mức giá bình dân, các mặt hàng này được nhiều người ưa chuộng.

Việc xuất hiện hàng loạt siêu thị đến từ các nước phát triển như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… ở TP HCM đã kéo theo nhiều sản phẩm, hàng hóa mang quốc tịch ngoại “đổ bộ” vào Việt Nam. Nhiều loại bánh mứt ngoại với mức giá cạnh tranh xuất hiện trong mùa mua sắm Tết. 

Banh mut Tet ngoai gia binh dan bung hang o Sai Gon hinh anh 1
Các điểm bán bánh mứt ngoại giá bán bình dân cũng tổ chức khuyến mại lớn cạnh tranh với bánh kẹo trong nước. Ảnh: Zen Nguyễn.

Một siêu thị chuyên bán hàng Mỹ trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1 đã dành nguyên sảnh trước để trưng bày hàng nghìn sản phẩm bánh, mứt, kẹo… có nguồn gốc từ Mỹ và các nước châu Âu. Tuy là hàng ngoại nhưng các sản phẩm ở đây có mức giá bình dân, dao động 50.000-80.000 đồng.

Sản phẩm bánh kẹo ngoại có khối lượng tịnh ít hơn hàng trong nước và Trung Quốc. Chẳng hạn, hộp bánh quy chỉ có 137 g, các loại mứt 200 g. Hơn nữa, bánh kẹo ngoại tiện lợi làm quà tặng Tết với vỏ hộp được thiết kế tương đối đẹp, chắc chắn. 

Chị Nguyễn Minh Thy (quận 5) chia sẻ, dù là hàng ngoại nhưng chi phí cho một giỏ quà tặng gồm bánh, kẹo, mứt, cà phê… chỉ khoảng 500.000 đồng, không chênh nhiều so với hàng trong nước.

"Bánh kẹo có giá bình dân là do nhiều nhãn hàng ngoại trợ giá để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trong nước", bà Phan Kim Ngân, người điều hành siêu thị này cho biết.

Theo bà Ngân, để phục vụ Tết, đơn vị đã nhập thêm 2.000 nhãn hàng mới trong đó có nhiều loại bánh, mứt từ Mỹ và các nước châu Âu. Lượng hàng dự trữ phục vụ cho thị trường Tết tăng gấp đôi năm trước.

“Để kích cầu, siêu thị còn tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, như mua 1 tặng 1, giảm giá 30% một số loại mứt, mì tôm, nước sốt gia vị của Mỹ…”, bà Ngân chia sẻ.

Trong khi đó tại một siêu thị của Hàn Quốc mới mở trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, nhiều mặt hàng thực phẩm đến từ xứ kim chi đã kịp có mặt trên kệ phục vụ người tiêu dùng. Khoai tây chiên đóng hộp giá 24.000 đồng, hộp mứt thập cẩm giá 50.000 đồng…

Banh mut Tet ngoai gia binh dan bung hang o Sai Gon hinh anh 2
Quầy bánh mứt của Hàn Quốc, khoai tây chiên đóng hộp giá 24.000 đồng, mứt 50.000 đồng, thu hút nhiều người tiêu dùng. Ảnh: Zen Nguyễn.

Bà Diệp (Gò Vấp) cho biết, dù chưa biết chất lượng của một số loại bánh, mứt ngoại mới xuất hiện, nhưng về giá cả và bao bì bắt mắt hơn hàng trong nước. Trong giỏ quà Tết, bà Diệp cũng chọn hết 2/3 là các loại bánh, mứt ngoại.

Bánh mứt ngoại giá bình dân còn phủ sóng nhiều cửa hàng bán bánh kẹo lớn ở TP HCM. Những giỏ quà ngoại có giá từ 400.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Anh Nguyễn Tuấn Phương, chủ một cửa hàng bánh kẹo trên đường Điện Biên Phủ (Bình Thạnh) cho biết, thị trường quà Tết hút mạnh các loại bánh mứt của Mỹ. Năm nay thị trường này xuất hiện nhiều mẫu mã mới, giá rẻ chỉ bằng 1/3 so với các sản phẩm tương tự. 

Anh Phương cho rằng, bánh mứt ngoại có giá rẻ hiện nay là do nhiều siêu thị lớn nhập về các dòng sản phẩm ngoại. Một số công ty đầu tư về bánh kẹo cũng chuyển hướng sang nhập khẩu hơn là sản xuất trong nước.

Mặt khác, thói quen người tiêu dùng vẫn chuộng hàng ngoại vì tin tưởng vào chất lượng và độ an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Huỳnh Văn Phúc, giám đốc một công ty chuyên nhập khẩu bánh kẹo ở quận Phú Nhuận, cho biết, để chuẩn bị hàng Tết, công ty đã nhận đặt hàng hơn 20 container bánh kẹo ngoại chủ yếu từ các nước Mỹ, Nhật, Canada, Australia, Hàn Quốc… với số lượng nhiều gấp 3 lần so với mọi năm. Nguồn hàng nhập về chủ yếu cung ứng cho siêu thị, hệ thống bán lẻ.

Theo ông Phúc, năm nay, một số thương hiệu bánh nổi tiếng cũng chạy đua vào thị trường Việt Nam bằng cách giảm khối lượng tịnh để bán giá rẻ hơn.

 

Atiso, dưa baby, cà chua tí hon, củ cải đỏ lên giỏ quà Tết

Không phải những mặt hàng truyền thống bánh mứt, rượu, hay các đặc sản cao cấp, giỏ quà Tết Bính Thân với dưa leo, cà chua, củ cải đỏ... trồng tại Đà Lạt lại được khách chuộng.


Zen Nguyễn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh