M

Bất động sản cao cấp: Nhất vị trí, nhì chính sách

Thị trường bất động sản nóng lên, bên cạnh việc cạnh tranh về vị trí, tiện ích, giá cả, các chủ đầu tư còn không ngừng đưa ra chính sách bán hàng hấp dẫn để thu hút người mua.

Bức tranh bất động sản đang ghi nhận sự phục hồi bằng các thương vụ đầu tư lớn, cũng như hàng loạt chỉ số giao dịch ấn tượng cho thấy nhu cầu gia tăng. Bà Nguyễn Ngọc Trâm, Trưởng phòng nghiên cứu thị trường Jones Lang Lasalle (JLL Vietnam) nhận xét: “Thị trường bất động sản Việt Nam sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong vòng 2-3 năm tới, cả về cung và cầu đối với thị trường nhà ở, văn phòng và khách sạn nghỉ dưỡng. Giá bán của phân khúc nhà ở được dự báo sẽ tăng khoảng 1-2% mỗi quý”.

Gần đây, thị trường bất động sản đón nhiều đợt bung hàng liên tiếp của các dự án “khủng”. Công ty CBRE ước tính năm nay xuất hiện khoảng 6.000 căn hộ cao cấp, tương đương năm 2015. Tuy vậy, tốc độ của nguồn cung mới cho phân khúc cao cấp và hạng sang có thể chậm lại trong năm 2017-2018 do khan hiếm quỹ đất.

Các chuyên gia lý giải sự rầm rộ này xuất phát từ tình hình kinh tế ổn định, tác động tích cực của cơ cấu pháp lý liên quan đến bất động sản cho người nước ngoài cũng giúp thị trường khởi sắc. Chưa kể, niềm tin của người mua đang tăng lên, bởi lẽ các chủ tư hiểu rằng cần hướng đến lợi ích của người mua.

Nói về phân khúc bất động sản cao cấp, xét về diện tích, tiện ích sống, các dự án cùng tầm giá thường đạt chất lượng tương đương nhau. Do vậy, hầu hết các công ty bất động sản đều nhận thấy, muốn thu hút được người mua bất động sản cao cấp phải dựa vào vị trí và chính sách bán hàng.

Bat dong san cao cap: Nhat vi tri, nhi chinh sach hinh anh 1

The GoldView nằm tại khu vực Bến Vân Đồn, quận 4, TP. HCM, bao gồm khu phức hợp với trung tâm thương mại, hồ bơi, vườn treo và đài phun nước… Người mua chỉ cần thanh toán 15% đến khi nhận nhà vào tháng 10/2017.

Yếu tố quan trọng đầu tiên cần cân nhắc là vị trí. Dự án phải nằm ở nút giao thông thuận tiện, dễ dàng di chuyển giữa các quận trung tâm. Ngoài ra, vị trí cũng cần đạt yêu cầu về cơ sở hạ tầng, môi trường sống xanh sạch, cùng nhiều tiện ích ngoại vi như khu trung tâm thương mại, giải trí, trường học, bệnh viện…

Khi đã chọn được địa điểm và thiết kế những tiện ích đạt chuẩn, chủ đầu tung ra các chính sách bán hàng mới để phù hợp với nhu cầu thị trường. Đơn cử như động thái của TNR Holding Việt Nam mới đây, sau khi đánh giá phân khúc căn hộ cao cấp tại khu vực trung tâm TP HCM đang hút khách mua để ở hoặc cho thuê, công ty đã triển khai chương trình bán hàng chỉ thanh toán 15% đến khi nhận nhà vào 10/2017.

Chính sách này nhận được sự hưởng ứng tích cực của người mua. Bởi lẽ, thay vì việc bỏ ra số tiền lớn để sở hữu, đầu tư căn hộ cao cấp, họ chỉ cần bỏ ra 15% giá trị căn hộ, phần còn lại có thể dùng cho các mục đích khác đến khi bàn giao nhà. Điều kiện thanh toán như vậy linh hoạt, mở rộng cơ hội sở hữu bất động sản cao cấp cũng như gia tăng tỷ suất sinh lợi.

TNR Holdings Việt Nam cho biết sự kiện mở bán Gold River View - tòa tháp đẹp nhất The GoldView - được tổ chức vào 21/5. Tất cả khách hàng giao dịch thành công sẽ tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng chuyến du lịch Nha Trang, Phú Quốc và voucher mua sắm đồ điện tử. Bên cạnh đó, khách hàng nhận được phiếu tham gia chương trình bốc thăm tổ chức vào cuối quý 2, giải thưởng là chuyến du lịch châu Âu và xem chung kết Euro 2016 cho 2 người, xe Honda SH và xe Honda Air Blade. Độc giả muốn biết thêm chi tiết có thể liên hệ TNR Holdings Việt Nam (093 8855 777) và Công ty Khương Thịnh (0938 677 808).

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh