Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Bí mật đằng sau vóc dáng thon gọn của phái đẹp Nhật Bản

Phụ nữ Nhật Bản rất dễ gây ấn tượng với người đối diện ngay từ buổi gặp ban đầu nhờ sự trẻ trung và vóc dáng mảnh mai.

Không ăn uống trong lúc đang di chuyển

Bữa ăn là khoảng thời gian quan trọng để nạp năng lượng vào cơ thể. Vì vậy, không thể có việc vừa đi vừa ăn. Hành động này có thể được xem là hành động khiếm nhã ở đất nước mặt trời mọc. Đó cũng là lý do vì sao bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy người ăn trong lúc đi trên phố hoặc tham gia giao thông nơi công cộng.

Bạn không nên làm gì trong lúc đang ăn, không xem vô tuyến hay bất kỳ việc gì. Bữa ăn của người Nhật rất coi trọng vệ sinh ăn uống, sự sạch sẽ và tính thẩm mỹ trong việc trang trí, trình bày món ăn.

Bi mat dang sau voc dang thon gon cua phai dep Nhat Ban hinh anh 1
Phụ nữ Nhật có bí quyết giữ gìn vóc dáng thanh xuân. Ảnh: Home Remedies.

Người Nhật ăn chậm, nhai kỹ để dạ dày có thời gian co bóp cũng như phát tín hiệu lên não bộ rằng ai đó đã ăn đủ no. Người Nhật cũng quan niệm ăn bằng đũa ảnh hưởng đến việc ăn nhiều hay ít, ăn nhanh hay chậm.

Hơn nữa, ăn chậm có nghĩa là bạn có thể kiểm soát được việc bạn ăn đủ no. Còn khi ăn nhanh rất khó biết mình đã ăn đủ hay chưa nên rất dễ ăn quá mức.

Bí quyết nấu ăn ngon

Ẩm thực Nhạt Bản không chỉ đảm bảo thành phần dinh dưỡng mà còn mang nhiều bí quyết trong việc chế biến và nấu ăn ngon.

Tại Nhật, việc sử dụng những món ăn chưa qua chế biến, món luộc, hay nướng rất được ưa chuộng nhằm hạn chế sử dụng dầu ăn. Hơn thế, các công thức nấu ăn còn giữ hương vị, thành phần dinh dưỡng đặc trưng trong ẩm thực truyền thống của đất nước hoa anh đào.

Các món ăn chiên xào rất hiếm khi xuất hiện trên bàn ăn của người Nhật. Khi ăn những món rán tẩm bột như tempura, họ sẽ kèm thêm một vài món ăn khác để cân bằng khẩu phần và chế độ dinh dưỡng.

Tập võ thuật

Nhật Bản có vài môn võ thuật nổi tiếng dành riêng cho nam và nữ.

Một số môn võ thuật Nhật Bản như karate, judo, aikido có vai trò quan trọng trong việc duy trì, rèn luyện và cải thiện sức khỏe, vóc dáng của phụ nữ Nhật.

Các môn võ thuật có vai trò trong cải thiện sức khỏe tim mạch, sức bền, cơ bắp dẻo dai, linh hoạt đồng thời tốt cho những ai muốn giảm cân, đặc biệt làm chậm quá trình lão hóa.

Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên tạp chí về sức khỏe phụ nữ đã chỉ rằng tập luyện võ thuật giúp cải thiện sức khỏe, tốt cho xương và kháng viêm ở phụ nữ thừa cân, béo phì và những người giai đoạn tiền mãn kinh.

Bi mat dang sau voc dang thon gon cua phai dep Nhat Ban hinh anh 2
Các môn võ thuật có vai trò trong cải thiện sức khỏe tim mạch, sức bền. Ảnh: Home Remedies.

Tắm ở suối nước nóng

Việc tắm ở suối khoáng nóng là việc khá phổ biến ở Nhật Bản giúp kéo dài tuổi thọ. Trong tiếng Nhật, suối nước nóng là onsen. Là quốc gia có núi lửa đang hoạt động, Nhật Bản có hàng nghìn suối nước nóng trên những hòn đảo.

Suối nước nóng có thể chữa trị bệnh tật, giúp cơ thể khỏe mạnh bởi nhiệt độ của dòng nước cùng với các thành phần chất khoáng magiê, silic, canxi và niacin.

Khi ngâm mình trong suối nước nóng, làn da sẽ được tiếp xúc với các chất khoáng làm cho áp suất thủy tĩnh tăng, từ đó việc lưu thông máu và oxy đến các cơ quan trong cơ thể tốt hơn. Điều này rất có lợi cho sức khỏe tim mạch, các bộ phận và các mô.

Lưu thông máu và oxy dễ dàng giúp giảm căng thẳng, ngủ ngon hơn, làn da khỏe đẹp hơn.

Tắm suối khoáng nóng ít nhất 2 lần/tháng là một trong những bí kíp giúp phụ nữ Nhật tươi trẻ hơn tuổi và vóc dáng thon thả.

Món tráng miệng bổ dưỡng

Món tráng miệng không phải là phần quan trọng trong ẩm thực Nhật Bản. Phụ nữ Nhật ít khi ăn đồ ngọt như bánh kẹo. Đây được xem là bí quyết giúp họ luôn giữ vóc dáng mảnh mai.

Thay vào đó, món tráng miệng được người Nhật ưa thích là các loại hoa trái tươi ngon.

Ngoài ra, người Nhật sử dụng đồ ăn có vị ngọt chứa ít caramel, bột tinh chế và chất béo.

7 bài tập tấn công mỡ nhanh gọn Không phải vật lộn với máy móc trong phòng tập nhiều giờ, chỉ cần 3 phút mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt mỡ thừa cứng đầu với các bài tập tại nhà.

http://suckhoedoisong.vn/bi-mat-dang-sau-voc-dang-thon-gon-cua-phai-dep-nhat-ban-n129790.html

Theo Nguyễn Lương/Sức Khỏe Đời Sống

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Khỏe đẹp

Da loang lo vi dap la trau khong tri nam hinh anh

Da loang lổ vì đắp lá trầu không trị nám

Sau một tuần đắp lá trầu không, làn da của chị Thanh sáng mịn, mờ nám. Tuy nhiên, sau khi ngừng sử dụng, da xuống cấp, nám trở lại, xuất hiện nhiều chấm trắng, đen loang lổ.

10 bai tap chua gu lung hieu qua hinh anh

10 bài tập chữa gù lưng hiệu quả

Chỉ với một chiếc gậy, HLV Hana Giang Anh hướng dẫn bạn biến hóa nhiều bài tập khác nhau, khắc phục những vấn đề về cột sống thường gặp như gù lưng, dáng đi xấu, đau mỏi vai gáy.

Bai tap dot 400 calo cung HLV Hana Giang Anh hinh anh

Bài tập đốt 400 calo cùng HLV Hana Giang Anh

HLV Hana Giang Anh (Hà Nội) hướng dẫn chuỗi động tác có thể tự tập tại nhà hoặc rèn luyện cùng bạn bè trong 30 phút, giúp bạn đốt cháy 400 calo, giảm mỡ hiệu quả.

Bai tap tang co cho vung bung duoi hinh anh

Bài tập tăng cơ cho vùng bụng dưới

Những bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng dưới, tăng cơ bắp hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn.

Tac dung khong ngo khi nang chan 20 phut moi ngay hinh anh

Tác dụng không ngờ khi nâng chân 20 phút mỗi ngày

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, chỉ cần gác chân lên tường trong 20 phút sẽ giúp bạn hồi phục cơ thể, cải thiện tâm trạng, ngủ ngon hơn thậm chí giảm cân hiệu quả.