M

Bí quyết chi ít ngân sách quảng cáo mà vẫn hiệu quả

Câu chuyện đi tìm giải pháp truyền thông hiệu quả với ngân sách ít của chị Hà - chủ cửa hàng ăn nhanh trên phố Bà Triệu, Hà Nội dưới đây sẽ giúp bạn tìm thấy bí quyết cho mình.

Như bao chủ doanh nghiệp khác, vì mục đích kinh doanh, tôi luôn muốn quảng cáo thương hiệu của nhà hàng đến khách hàng thật nhanh chóng và hiệu quả nhất, tạo vị trí vững chắc trong suy nghĩ và nhận thức của khách hàng. Nhưng với ngân sách eo hẹp, bài toán đặt ra cho tôi là làm sao để vừa truyền thông mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm được tối đa chi phí cho cửa hàng, thuận tiện nhất nếu chủ động sử dụng tài nguyên của cửa hàng thì càng tốt. Tôi tìm kiếm và thử rất nhiều giải pháp: treo băng rôn khuyến mãi, in poster treo tại cửa hàng, phát tờ rơi, voucher giảm giá…nhưng đổi lại chỉ thu hút được một lượng ít khách hàng trong bán kính 3 km đổ lại.

Sau một cuộc điều tra khảo sát về khách hàng, tôi thu được kết quả: 90% khách hàng đều lui tới các điểm công cộng vào cuối tuần như rạp chiếu phim,shop thời trang, nhà hàng ăn uống, spa làm đẹp, giải trí… 70% khách hàng có thói quen đi siêu thị mua sắm ít nhất 1 lần/tuần. Nếu truyền thông vươn xa tới các điểm này hiệu quả, tôi sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng ở nhiều khu vực.

Bi quyet chi it ngan sach quang cao ma van hieu qua hinh anh 1
aSign - giải pháp quảng cáo online LCD đã giúp chị Hà thực hiện quảng cáo dễ dàng.

Cụ thể là, khi tham gia aSign, nhà hàng của tôi được liên kết với các doanh nghiệp khác nhằm đồng sở hữu một kênh truyền thông lớn vươn xa đến nhiều người sử dụng. Giải pháp aSign giúp chia sẻ quảng cáo giữa các doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí nhất, thậm chí tạo thêm nguồn thu cho doanh nghiệp từ nguồn quảng cáo này. Để tham gia liên minh quảng cáo này, chi phí đầu tư rất tiết kiệm, chỉ đơn giản là mua sắm các màn hình tivi đặt tại cửa hàng hoặc đại lý bán hàng, sau đó đăng ký sử dụng giải pháp aSign và kết nối với hệ thống màn hình này.

Sau đó, nhà hàng của tôi đã được quảng cáo miễn phí tại toàn bộ kênh doanh nghiệp, các điểm trong hệ thống aSign và tại chính nhà hàng của mình. Tôi cho triển khai kế hoạch truyền thông sử dụng giải pháp aSign. Dù muốn hay không thì truyền thông phải mang lại hiệu quả trong kinh doanh, do vậy, cần phải được đo lường. Tôi cũng trực tiếp khảo sát một vài doanh nghiệp trong mạng lưới liên minh quảng cáo, cụ thể là rạp chiếu phim tháng 8, chuỗi cửa hàng Fashion Dog, thời trang giaytot.com, trung tâm Genecode Việt Nam…và tận mắt nhìn thấy những hình ảnh về nhà hàng mình được quảng cáo tại các điểm khác nhau, tôi cảm thấy rất hãnh diện.

Trải qua 2 tuần chạy thông tin về chương trình khuyến mại giảm giá dưới dạng clip ảnh đã được biên tập nội dung, poster rất bắt mắt trên màn hình LCD kết nối aSign tại nhà hàng, và vẫn nội dung đó chạy quảng cáo miễn phí tại nhiều điểm bán hàng khác trong mạng lưới aSign- quảng cáo online LCD, lượng khách đến nhà hàng của tôi đã tăng vọt hơn 80% và tăng gấp 3 lần vào dịp cuối tuần. Tôi rất ngạc nhiên khi phản hồi của khách hàng là nội dung trên màn hình LCD gây được sự chú ý của họ và giúp họ tương tác với cửa hàng nhiều hơn: biết được nhanh chóng nhà hàng đang có khuyến mại gì, các combo bao gồm các thành phần nào… bản thân các món ăn khi trình chiếu trên màn hình LCD cũng kích thích thị giác của họ hơn và tivi bỗng trở thành một vật trang trí làm đẹp thêm cho nhà hàng.

Tôi rất hài lòng với kết quả đạt được và giải pháp aSign đã giúp tôi tin rằng tài nguyên vốn có của cửa hàng chính là vũ khí mạnh mẽ nhất lôi kéo được khách hàng đến với cửa hàng của bạn, chỉ là bạn tận dụng nó để truyền đạt tới khách hàng như thế nào. Bản thân là người yêu thích công nghệ, tôi luôn theo dõi lượng khách biết đến nhà hàng trên trang web dịch vụ, Facebook của nhà hàng. Các con số cứ gia tăng liên tục trong các tuần tiếp theo, kéo theo doanh thu tăng vọt dù vẫn chạy chương trình giảm giá.

Đặc biệt nhất, với chiến lược khoanh vùng tiếp cận, aSign giúp quảng cáo miễn phí tại các điểm công cộng gần nhà hàng bao gồm rạp chiếu phim, shop thời trang, spa, phòng khám, café… thu hút thêm được một lượng lớn hơn nhiều khách hàng trong bán kính 3 km, việc còn lại chỉ là chăm sóc họ hàng ngày và biến họ thành nhóm khách hàng mục tiêu, quen thuộc đến với nhà hàng. 

Bi quyet chi it ngan sach quang cao ma van hieu qua hinh anh 2

Nếu là chủ doanh nghiệp và vẫn đang tìm kiếm một kênh truyền thông hiệu quả, tiết kiệm ngân sách tối đa, bạn có thể tham gia giải pháp aSign để tạo nên một liên minh quảng cáo. aSign với sự tham gia của nhiều thành viên doanh nghiệp sẽ xây dựng nên một kênh truyền thông mạnh mẽ, phủ sóng rộng đến nhiều nhóm khách hàng. Đặc biệt, việc tham gia liên minh aSign sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sở hữu một kênh quảng cáo của riêng mình, tiết kiệm đến 99% so với quảng cáo truyền hình mà vẫn nâng cao hiệu quả bán hàng tại cửa hàng. Ngoài ra, bạn còn có thêm doanh thu khi quảng cáo cho các thương hiệu ngoài liên minh aSign tại cửa hàng của mình.

Để hiểu rõ hơn về giải pháp aSign, bạn có thể đăng ký nhanh để nhận tư vấn dịch vụ tại http://goo.gl/forms/2PckcNAutR, hoặc liên hệ trực tiếp 04-61917577, địa chỉ email: kinhdoanh@amobi.vn.

Mộc Trà

Bình luận

Tin tức mới nhất Nhịp sống