Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Bí quyết giúp sĩ tử có sức khỏe tốt trong kỳ thi đại học

Để đảm bảo sức khỏe và chuẩn bị tâm lý tốt cho kỳ thi đại học, các sĩ tử cần được bổ sung những chất dinh dưỡng thiết yếu.

3 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp các sĩ tử có sức khỏe và tinh thần tốt nhất để bước vào mùa thi.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để có sức khỏe tốt, các bữa ăn phải đảm bảo đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là: chất bột đường, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Những loại thức ăn giàu đạm động vật, đạm thực vật cùng các loại vitamin, nhất là vitamin nhóm B sẽ tăng cường hoạt động của trí não, giúp đầu óc tỉnh táo, không bị buồn ngủ. Còn các thực phẩm giàu vitamin A sẽ làm giảm cảm giác nhức mỏi mắt.

Các sĩ tử cũng cần bổ sung thêm khoáng chất tự nhiên trong đồ ăn hàng ngày, đặc biệt là sắt, vì nếu thiếu sắt, các bạn có thể bị thiếu máu, chóng mặt, nhức đầu, cảm giác mệt mỏi, kém tập trung, giảm trí nhớ…

Chế độ nghỉ ngơi điều độ

Nếu bạn ăn uống hợp lý nhưng lại thức quá khuya để ôn bài, ngủ không đủ giấc sẽ khiến não bị kích thích liên tục, làm tiêu hao năng lượng và các chất dinh dưỡng. Hoạt động của não kém hiệu quả do không được thư giãn, dẫn đến năng suất học tập giảm sút.

Bi quyet giup si tu co suc khoe tot trong ky thi dai hoc hinh anh 1
Các sĩ tử cần cân đối thời gian học tập và nghỉ ngơi.

 

Chính vì vậy, các bạn học sinh nên đi ngủ sớm (trước 23h) và thức dậy sớm học bài để não hoạt động tốt và chất lượng học tập cao hơn.

Bổ sung thực phẩm xanh tự nhiên

Phần lớn các bậc phụ huynh đều chú ý đến việc thiết lập một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, điều độ cho con vào mùa thi. Nhưng phần lớn học sinh đều ưu tiên dành thời gian cho việc học mà ít quan tâm đến bữa ăn, dẫn tới cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng, gây khó tập trung, giảm trí nhớ.

Chưa kể với cường độ học tập cao, thường xuyên thức đêm để học gây thiếu ngủ, đau đầu, nhức mỏi mắt, chán ăn, ăn không ngon miệng. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ cần chú ý tới việc bổ sung thuốc bổ có thành phần tự nhiên cho con, đơn cử như tảo Spirulina.

Theo Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, tảo Spirulina là một loại thực phẩm lý tưởng cho con người, có hàm lượng đạm cao (50-62%), chứa đầy đủ axit amin cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Các vitamin nhóm B, đặc biệt là B1, B12, chất chống oxi hóa mạnh, đầy đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt, tảo Spirulina còn có chứa omega 6 (GLA), một loại axit quý hiếm rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

Bi quyet giup si tu co suc khoe tot trong ky thi dai hoc hinh anh 2
Tảo Spirulina chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

 

Ngoài ra, thành phần Phycocyanin, Chlorophyll hàm lượng cao trong tảo Spirulina còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm nguy cơ ốm vặt, giúp cơ thể không bị uể oải. Beta-caroten tiền chất của vitamin A giúp giảm các chứng mỏi mắt, tăng cường sức khỏe cho mắt.

Tảo Mặt Trời Gold Plus có thành phần chính là tảo Spirulina (chiếm 95%) và bổ sung thêm vitamin C, khoáng chất kẽm và hơn 100 chất dinh dưỡng tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Nếu các bữa ăn hàng ngày cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng thiết yếu, thì trong Tảo Mặt Trời cũng có đầy đủ dinh dưỡng mà các thực phẩm trong bữa ăn mang lại.

Hàm lượng đạm trong tảo chiếm 60-70%, có đến 18 axit amin (trong đó có 8 loại axit amin thiết yếu cơ thể không tự tổng hợp được). Các chất dinh dưỡng có trong Tảo Mặt Trời hoàn toàn có nguồn gốc từ thực vật nên rất lành tính, cơ thể dễ hấp thu, rất thích hợp cho những người lao động trí óc mệt mỏi.

 
Bi quyet giup si tu co suc khoe tot trong ky thi dai hoc hinh anh 3

Tảo Mặt Trời tăng cân do Công ty Earthrise Nutritionals, LLC – Mỹ sản xuất.

Website: taomattroi.com

SĐK: 12409/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01787/2016/XNQC-ATTP

Địa chỉ: tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại:04 73 04 69 69 – 0912. 224. 836

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe