M

Biệt danh của Ronaldo được đặt cho dải thiên hà mới

Lấy cảm hứng từ Cristiano Ronaldo, một nhóm nhà khoa học tại châu Âu đã lấy CR7 để đặt tên cho dải thiên hà mới phát hiện.

Theo Daily Mail, một nhóm nhà khoa học của Đài thiên văn Nam châu Âu, đứng đầu là giáo sư nổi tiếng người Bồ Đào Nha David Sobral của trường đại học Lisbon, mới phát hiện ra dải thiên hà mới.

Lấy cảm hứng từ siêu sao bóng đá quốc tế đồng hương Crisitano Ronaldo, giáo sư Sobral và cộng sự đặt cho dải thiên hà vừa được phát hiện là Cosmos Redshift 7 (sự dịch chuyển của màu đỏ), còn được viết tắt là CR7, trùng với biệt danh của tiền đạo đang khoác áo Real Madrid.

Biet danh cua Ronaldo duoc dat cho dai thien ha moi hinh anh 1
Biệt danh của Ronaldo trở thành cảm hứng cho các nhà thiên văn học tại châu Âu. Ảnh: Bleacher Report.

Theo các nhà thiên văn học, CR7 sáng gấp 3 lần so với các dải thiên hà khác mà con người biết đến từ trước tới nay. Họ cũng khẳng định đây là dải thiên hà đặc biệt quý hiếm.

Trong khi đó, tạp chí SI đưa tin, CR7 cách trái đất 12,9 tỷ năm ánh sáng. Nó mới được hình thành cách đây 800 triệu năm sau vụ nổ Big Bang.

Đây không phải lần đầu tiên Cristiano Ronaldo trở thành cảm hứng cho đề tài vũ trụ. Trong clip quảng cáo năm 2014, hãng thể thao Nike từng lấy ý tưởng biến siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành người ngoài hành tinh.

Cristiano Ronaldo hóa người ngoài hành tinh trước El Clasico

Trong video quảng cáo mới của Nike, sau khi xỏ đôi giày lạ, Cristiano Ronaldo hóa người ngoài hành tinh và chạy trên mọi địa hình với tốc độ nhanh hơn máy bay phản lực.

Cristiano Ronaldo

Ronaldo tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, là cầu thủ bóng đá Bồ Đào Nha hiện đang thi đấu ở giải vô địch Tây Ban Nha cho câu lạc bộ Real Madrid với vị trí tiền vệ cánh hay tiền đạo và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha. Vào ngày 1/7/2009, anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới khi chuyển từ Manchester United sang câu lạc bộ Real Madrid với mức giá 80 triệu bảng. Anh từng 2 lần liên tiếp giành Quả bóng vàng FIFA vào 2013 và 2014.

Bạn có biết: Ronaldo là cầu thủ duy nhất trên thế giới ghi bàn ở cả World Cup 2006, 2010, 2014 và EURO 2004, 2008, 2012, 2016.

• Ngày sinh: 05/02/1985