Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

BMW S1000R đời 2014 đầu tiên về Việt Nam

S1000R là mô tô đời mới của BMW, được trang bị động cơ 160 mã lực, hệ thống điện tử tiên tiến. Chiếc xe đầu tiên về Việt Nam có màu xanh mờ mạnh mẽ.

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 1

BMW S1000R là phiên bản nakedbike, dựa trên mẫu superbike đình đám S1000RR. Tuy nhiên, S1000R không đơn giản là S1000RR với phần thân vỏ được lột trần, mà có rất nhiều sự khác biệt trên chiếc xe này. Những cải tiến đó giúp chiếc xe trở nên hoàn thiện hơn so với đàn anh. 

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 2

Đường nét thiết kế trên S1000R không khác nhiều so với S1000RR. Nhà thiết kế Nga Evgeny Zhukov chính là người chắp bút cho chiếc mô tô tốc độ này. 

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 3

Zhukov cho biết, S1000R là một chiếc mô tô trần trụi, đơn thuần để cưỡi: “Thân xe S1000R được tối giản, nhấn mạnh vào các tính năng kỹ thuật”. Ngôn ngữ xuyên suốt phong cách thiết kế thân xe là hiện đại, góc cạnh, đơn giản. 

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 4

Thiết kế bất đối xứng trên S1000R thể hiện rõ nhất ở cặp đèn pha, đây cũng là nét riêng trên dòng xe này của BMW so với các đối thủ.

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 5

Động cơ trên S1000R giảm 30 mã lực so với S1000RR, kết quả là xe chỉ còn 160 mã lực, so với 190 trên chiếc superbike. Tuy nhiên, điều đó không khiến S1000R bị giảm uy lực. Trong thực tế, mô-men xoắn của nó khá cao ở mọi dải tốc độ, cung cấp gia tốc mạnh hơn. Bất cứ ai đã từng cưỡi trên những chiếc mô tô đều hiểu rằng, 190 mã lực là con số quá nhiều rủi ro, vì vậy việc giảm công suất trên S1000R còn tăng tính an toàn cho người sử dụng.

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 6

Để tối ưu hóa sức mạnh ở vòng tua thấp, một vài thay đổi đã được thực hiện trên động cơ 999cc, 4 xi-lanh thẳng hàng của S1000RR. Giới hạn vòng quay giảm xuống chỉ còn 12.000 vòng/phút, giảm 2.000 so với S1000RR. Chính vì vậy, công suất giảm còn 160 mã lực, nhưng mô-men xoắn vẫn giữ ở mức 112,5 Nm.

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 7

Phanh trước sử dụng đĩa kép 320 mm xuyên tâm với bốn piston. Đầu ống dẫn dầu bằng thép chống uốn áp lực, liên kết Race ABS ở cả hai đầu, kết hợp thắng tay và chân ở phía sau. Có ba chế độ phanh khác nhau.  

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 8

Chiều dài cơ sở đã được nối dài thêm 22 mm để tăng độ ổn định và thoải mái. Gắp đôi phía sau được hạ thấp 3 mm. Chiều cao tổng thể trên S1000R thấp hơn 14 mm so với S1000RR.

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 9

Hệ thống kiểm soát ổn định (ASC) xử lý thông minh với hai chế độ trời mưa và đường thông thường. Cả hai chế độ này có thể được chuyển đổi khi đang chạy. 

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 10

Chế độ trời mưa thích hợp cho mặt đường ướt, cung cấp phản ứng nhẹ nhàng, giới hạn công suất ở 136 mã lực. Chế độ đường tiêu chuẩn giúp tăng tính thể thao cho chiếc xe. 

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 11

Màn hình kỹ thuật số hiển thị nhiều thông số kỹ thuật, dễ dàng đọc khi đang di chuyển.

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 12

Cụm đèn hậu thiết kế vát nhọn, theo kiểu tinh thể kim cương, bên trong gắn đèn LED cực sáng. Kiểu đèn này lấy từ S1000RR.

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 13

Bình xăng có thể chứa tối đa 15 lít.

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 14

Xe sử dụng cặp lốp Pirelli Diablo Rosso II 120/70ZR-17 ở phía trước và 190/55ZR-17 phía sau.

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 15

Yên xe S1000R đủ chỗ cho 2 người, nhưng vị trí người ngồi sau khá cao.

BMW S1000R doi 2014 dau tien ve Viet Nam hinh anh 16

BMW S1000R được lên ý tưởng từ năm 2010. Zhukov và trung tâm thiết kế BMW Motorrad đã phải làm việc với dự án S1000R trong vòng 3 năm. Giá model này tại Mỹ khoảng 15.000 USD, mức ở Việt Nam có thể gấp đôi.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm

Xe máy

Thua Apple quy quyet, 64 GB khong con du cho iPhone 11 hinh anh

Thưa Apple quỷ quyệt, 64 GB không còn đủ cho iPhone 11

0 2

Apple không nên tiết kiệm bộ nhớ trên những chiếc điện thoại cao cấp mới nhất của mình. Đã đến lúc "Táo khuyết" nâng bộ nhớ tối thiểu của chúng vượt khỏi con số 64 GB.

Kinh 'ben nhat the gioi' tren iPhone 11 gay tranh cai hinh anh

Kính 'bền nhất thế giới' trên iPhone 11 gây tranh cãi

0 8

Trong buổi lễ ra mắt, đại diện Apple nói rằng kính bảo vệ trên iPhone 11 là loại "bền nhất thế giới". Chất liệu kính siêu bền này có đủ đảm bảo không vỡ khi rơi điện thoại?

Yamaha Exciter 135 ra mat phien ban xe so pho thong hinh anh

Yamaha Exciter 135 ra mắt phiên bản xe số phổ thông

0 36 15

Yamaha LC135 (Yamaha Exiter 135 tại Việt Nam) vừa có thêm phiên bản xe số SE tại Malaysia. Ngoại hình của LC135 SE được nâng cấp nhẹ so với bản côn tay tiêu chuẩn.

Toyota ra mat xe moi Granvia, anh em cua 'ca map' Hiace hinh anh

Toyota ra mắt xe mới Granvia, anh em của 'cá mập' Hiace

0

Chưa có thông tin chính thức về trang bị động cơ. Toyota Granvia được phát triển từ dòng xe "cá mập" Hiace vì thế nhiều khả năng sẽ sử dụng chung cấu hình động cơ với mẫu xe này.