Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Bộ Công an điều tra việc thu phí BOT hầm Đèo Ngang

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cung cấp thêm thông tin về việc nhà đầu tư thu phí vượt thời gian hoàn vốn tại dự án BOT hầm Đèo Ngang.

Theo đó, dự án BOT hầm Đèo Ngang được xác định thu phí vượt qua thời gian hoàn vốn gần 2 năm.

Trên thực tế số thu, Dự án chỉ thu phí đến năm 2015 đã đủ thời gian thu hồi vốn và tạo lợi nhuận. Tuy nhiên, đến tháng 12/2016, dự án mới tạm dừng thu phí.

Số tiền trạm thu phí hầm Đèo Ngang thu vượt mức hoàn vốn là hơn 88 tỷ đồng.

Bo Cong an dieu tra viec thu phi BOT ham Deo Ngang hinh anh 1
Trạm thu phí BOT Đèo Ngang thu phí vượt thời gian hơn 2 năm.

Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu Tổng Công ty Sông Đà nộp số tiền thu vượt vào ngân sách Nhà nước, nhưng tới tháng 3/2018, nhà đầu tư vẫn chưa thực hiện. Vì nhà đầu tư cho rằng, các bên vẫn chưa thể thống nhất về các nội dung quyết toán hợp đồng BOT dự án, nên giá trị thu vượt chưa đủ cơ sở pháp lý để xác định.

BOT hầm Đèo Ngang có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2002, đưa vào khai thác cuối năm 2004. Thời gian thu phí theo hợp đông là hơn 18 năm.

Tuy nhiên, căn cứ vào số thu thực tế, Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu tạm dừng thu phí từ cuối năm 2016 (giảm hơn 7 năm so với hợp đồng).

Vì sao Bộ GTVT loay hoay giữa thu 'phí', 'giá' và 'tiền'?

Độc giả cho rằng việc đổi cách gọi "trạm thu phí" thành "trạm thu tiền" của Bộ GTVT sẽ tiếp tục bị phản đối về mặt ngữ nghĩa, trong khi mỗi lần sửa đổi đều tốn không ít kinh phí.

https://www.tienphong.vn/kinh-te/bo-cong-an-dieu-tra-viec-thu-phi-bot-ham-deo-ngang-1415921.tpo

Theo Lê Hữu Việt/ Tiền Phong

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Thời sự