Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Bộ đôi mô tô Honda cực hầm hố độ bởi thợ Sài Gòn

Hai mẫu xe phân khối lớn Honda X4 và Hornet 600 thực sự lột xác qua bàn tay của một thợ độ lão luyện tại Sài Gòn.

Bo doi mo to Honda cuc ham ho do boi tho Sai Gon hinh anh 1
Nếu không được giới thiệu trước, rất khó để nhận ra đây là 2 mẫu xe Hornet 600 (bên trái) và X4 (bên phải) của Honda, bởi diện mạo của 2 mẫu xe phân khối lớn này đã thay đổi gần như hoàn toàn khi qua bàn tay của một người thợ độ kinh nghiệm tại Sài Gòn. 
Bo doi mo to Honda cuc ham ho do boi tho Sai Gon hinh anh 2
Theo chia sẻ của chủ xưởng độ Motor Phi Long, hai mẫu xe này thuộc sở hữu của một người chơi xe tại Nghệ An và một người ở phía Nam. Chủ xe đã đặt xưởng độ chế lại bộ body kit và cặp bánh lớn phía đuôi xe.
Bo doi mo to Honda cuc ham ho do boi tho Sai Gon hinh anh 3
Cả 2 mẫu xe độ đều sử dụng bộ bánh kích thước 300/35-18 được nhập khẩu. Trong khi đó, gắp sau của xe do chính những người thợ của xưởng độ tự chế tạo. 
Bo doi mo to Honda cuc ham ho do boi tho Sai Gon hinh anh 4
Theo chia sẻ của chủ xưởng độ, cả hai xe đều sử dụng giảm xóc nguyên bản theo xe, do thiết kế đã phù hợp sẵn nên không cần thay đổi. Bên cạnh đó, khối động cơ của cả 2 xe cũng được giữ nguyên.
Bo doi mo to Honda cuc ham ho do boi tho Sai Gon hinh anh 5
Trong khi đó, toàn bộ thân xe hầu như được thiết kế lại hết. Chủ xưởng độ cho biết, dàn vỏ ốp bình xăng và yên xe của chiếc Hornet 600 này được chính tay anh chế lại. Bộ vành bánh sau cũng được người thợ Sài Gòn này chế từ vành ô tô. 
Bo doi mo to Honda cuc ham ho do boi tho Sai Gon hinh anh 6
Theo chia sẻ của chủ lò độ Motor Phi Long, phong cách độ của xưởng là trang bị cho xe những bộ body kit bắt mắt, tuy nhiên sẽ giữ lại kết cấu nguyên bản của xe. Do đó, khi người chơi xe muốn quay về phong cách zin (nguyên gốc) sẽ không gặp khó khăn nào. 
Bo doi mo to Honda cuc ham ho do boi tho Sai Gon hinh anh 7
Anh Long cũng cho biết thêm, phong cách chơi xe bánh to khá phổ biến ở nước ngoài và hiện được một số người chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng. Thời gian để anh độ hoàn thiện 2 mẫu xe này là khoảng 2 tháng cho một chiếc. 
Bo doi mo to Honda cuc ham ho do boi tho Sai Gon hinh anh 8
Phần đầu xe có thiết kế hầm hố với cụm đèn pha sử dụng bóng gương cầu độc đáo và chi tiết ốp từ sợi carbon. Bên cạnh đó, dàn vỏ ốp bình xăng với thiết kế góc cạnh càng làm tăng thêm vẻ dữ tợn của chiếc xe. 
Bo doi mo to Honda cuc ham ho do boi tho Sai Gon hinh anh 9
Quanh hai hốc hút gió trên ốp bình xăng, xe được trang bị thêm dải đèn LED tạo hiệu ứng đẹp mắt khi kết hợp với đèn pha vào ban đêm. 
Bo doi mo to Honda cuc ham ho do boi tho Sai Gon hinh anh 10
Dè sau xe được làm từ sợi carbon. Theo chia sẻ của chủ lò độ, chiếc Hornet 600 do chính tay anh độ có chi phí khoảng 6.000 USD, rẻ hơn rất nhiều nếu dùng những phụ kiện nhập khẩu từ nước ngoài. Trong khi đó, mẫu Honda X4 có giá thành độ rẻ hơn, chỉ khoảng 4.500 USD.

*Mời độc giả chia sẻ hình ảnh, thông tin về chiếc xe độ đẹp mắt, độc đáo của mình về địa chỉ email: xe360@news.zing.vn.

Xe tự chế độc đáo của tín đồ Ducati tại Hải Dương

Từ một chiếc xe Win và Suzuki Avenis, một nhân viên kế toán tại Hải Dương đã tự chế ra mẫu xe theo phong cách những chiếc naked bike của Ducati.

Tuấn Anh

Ảnh: Motor Phi Long

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Honda

02:30 Thuc hu 'loi' phanh tren Honda CR-V 2019 hinh anh

Thực hư 'lỗi' phanh trên Honda CR-V 2019

0 7

Sau khi tác động một lực lên chân phanh khi chạy cruise control, chiếc Honda CR-V xuất hiện hiện tượng báo lỗi, hệ thống trợ lực phanh không hoạt động.

00:58 4 oto va cham lien hoan tren quoc lo 1 hinh anh

4 ôtô va chạm liên hoàn trên quốc lộ 1

0 1 2

Tai nạn liên hoàn giữa 4 phương tiện trên quốc lộ 1, đoạn qua quận Bình Tân, TP.HCM, khiến ôtô 7 chỗ hư hỏng. Giao thông trên quốc lộ 1 ùn tắc hơn 2 km.