Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Bộ yêu cầu ngừng, Viettel, MobiFone vẫn khuyến mại 50%

Trong hai ngày 25-26/11, nhiều khách hàng "thường xuyên" của Viettel đã nhận được tin nhắn thông báo ưu đãi 50% giá trị thẻ nạp. Thuê bao MobiFone cũng nhận được tin nhắn tương tự.

Cụ thể, nhiều khách hàng Viettel đã nhận được tin nhắn thông báo ưu đãi 50% giá trị thẻ nạp với nội dung tương tự như ưu đãi hàng tháng trước thời điểm Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) yêu cầu các nhà mạng ngừng các chương trình khuyến mại tới hết năm 2016.

Bo yeu cau ngung, Viettel, MobiFone van khuyen mai 50% hinh anh 1
Nội dung tin nhắn khuyến mại của tổng đài NAPTHE_VT gửi tới khách hàng ngày 25/11.

 

Khác với thông báo thường lệ, tin nhắn khuyến mại của Viettel gửi tới khách hàng ngày 25-26/11 có thêm chú thích "KM dành cho khách hàng thường xuyên của Viettel", đồng nghĩa với việc chỉ có những thuê bao nhận được tin nhắn này mới được hưởng ưu đãi khi nạp thẻ vào ngày 30/11.

Tiền cước ưu đãi cộng thêm trong đợt khuyến mại này sẽ được chuyển vào tài khoản khuyến mại của khách hàng và có thể sử dụng để nghe gọi, nhắn tin nội và ngoại mạng không giới hạn thời gian sử dụng. Đây là hình thức khuyến mại được đơn vị này áp dụng trong nhiều năm trở lại đây.

Không chỉ Viettel, MobiFone cũng đưa khuyến mại chỉ dành cho khách hàng “thường xuyên”. Cụ thể, nhà mạng này thông báo chỉ cần sử dụng cước từ 100.000 đồng trong thời gian từ ngày 26/11 đến 2/12 tới là khách hàng sẽ được tặng 50% giá trị 1 thẻ nạp đồng thời nhấn mạnh khuyến mại này chỉ dành cho khách hàng thường xuyên.

Một vài trang mạng chuyên cung cấp dịch vụ nạp thẻ điện thoại online cũng đã gửi email riêng tới khách hàng Viettel để thông báo về đợt khuyến mại 50% này cùng việc đăng tải trên trang chủ.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của Viettel giải thích đây là chương trình chăm sóc khách hàng dành cho các thuê bao đã có thời gian gắn bó lâu dài với Viettel và không thuộc diện ưu đãi hạ giá dịch vụ mà Bộ TT&TT yêu cầu ngừng. Vị này cho hay đây không phải là chương trình giảm giá đại trà mà chỉ hướng tới một đối tượng khách hàng hạn chế.

Trong văn bản trả lời Zing.vn, MobiFone thừa nhận đã phát đi thông tin khuyến mại trên. Tuy nhiên, nhà mạng khẳng định vẫn tuân thủ nghiêm túc các quy định của Bộ TT&TT trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhà mạng cho hay vào ngày 24/11 vừa qua họ đã báo cáo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) về nội dung này trước khi triển khai và chương trình này “không nằm trong phạm vi đợt ngừng khuyến mại mà Bộ yêu cầu”.

“Chương trình khuyến mại chỉ được áp dụng trong phạm vi nhóm khách hàng thân thiết, gắn bó lâu dài với chúng tôi chứ không áp dụng cho tất cả các khách hàng”, nhà mạng nhấn mạnh. 

Tuy nhiên, trước đó, khi trao đổi, đại diện MobiFone cũng tỏ ra bất ngờ khi khách hàng nhận được tin nhắn trên.

 

Trước đó, Bộ TT&TT đã ra thông báo với các nhà mạng yêu cầu tất cả các nhà mạng viễn thông tạm dừng khuyến mại, giảm giá dịch vụ hàng hóa thông tin di động tới hết tháng 12/2016 do đã hết số ngày được khuyến mại trong năm. 

Ngừng toàn bộ khuyến mại di động tới đầu 2017

Theo thông tin từ Bộ TT&TT, các nhà mạng đã dùng hết số ngày khuyến mại của năm 2016, đồng nghĩa với việc sẽ không có ưu đãi nạp thẻ tới người dùng cho tới đầu năm 2017.

Khuyến mại di động: ‘Viettel vi phạm nhiều nhất’

Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung cho hay về khuyến mại di động, Viettel vi phạm nhiều nhất. Trong lần bị phạt hơn 1 tỷ đồng này, mỗi nhà mạng lại có một lỗi khác nhau.



Ngô Minh - Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

Canh mua ve liveshow cua Den Vau nhu dang ky tin chi hinh anh

Canh mua vé liveshow của Đen Vâu như đăng ký tín chỉ

0

Sau vài phút mở bán qua ứng dụng, vé xem “Show của Đen” đã được bán sạch. Nhiều người cho biết hệ thống bán vé gặp lỗi, khi ấn vào mua thì bị thoát ra nhiều lần.

Facebook rot nhom 10 thuong hieu gia tri nhat hinh anh

Facebook rớt nhóm 10 thương hiệu giá trị nhất

0 11

Khảo sát hàng năm của Interbrand tiếp tục xếp hạng Apple, Google và Amazon là những thương hiệu giá trị hàng đầu trên thế giới, trong khi Facebook bị rớt xuống vị trí thứ 14.