Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

BOT Sóc Trăng xả trạm sau khi kẹt xe 10 phút

Một số tài xế ngoài tỉnh đến trạm thu phí BOT Sóc Trăng và không chịu mua vé khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

BOT Sóc Trăng lần đầu tiên xả trạm Tài xế không chịu mua vé qua trạm khiến giao thông ùn tắc tại BOT Sóc Trăng vào sáng 7/1. Nhà đầu tư quyết định xả trạm để quốc lộ 1 được thông suốt.

Gần 9h ngày 7/1, lần đầu tiên BOT Sóc Trăng xả trạm sau nửa năm hoạt động. Nguyên nhân do một số tài xế chạy xe mang biển số tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai... dừng tại cabin thu phí nhưng không chịu mua vé rồi mở cửa bước ra ngoài.

Khoảng 10 phút sau, 3 làn thu phí hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ bị kẹt xe hơn 500 m. Để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực trạm thu phí và giao thông đảm bảo được thông suốt, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (BOT Sóc Trăng) quyết định xả trạm tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành.

BOT Soc Trang xa tram sau khi ket xe 10 phut hinh anh 1
BOT Sóc Trăng kẹt xe sáng 7/1. Ảnh: Việt Tường.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng, cho biết nhà đầu tư xác định quốc lộ 1 luôn thông tuyến là ưu tiên hàng đầu. Vì vậy, dù chỉ có hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ bị kẹt xe cục bộ (hướng Cần Thơ đến Sóc Trăng xe lưu thông bình thường) nhưng BOT Sóc Trăng vẫn quyết định xả trạm.

"Khi nào tình hình ổn định thì trạm sẽ bán vé trở lại. Nếu thấy kẹt xe thì chúng tôi lại xả trạm", ông Phương khẳng định.

Theo lãnh đạo nhà đầu tư BOT Sóc Trăng, trong nửa năm hoạt động ngày nào doanh nghiệp cũng lỗ khoảng 100 triệu đồng. Nếu tiếp tục duy trì tình trạng này thì khả năng doanh nghiệp phá sản là chuyện khó tránh khỏi.

BOT Soc Trang xa tram sau khi ket xe 10 phut hinh anh 2
Nhà đầu tư xả trạm BOT Sóc Trăng dù kẹt xe chỉ khoảng 500 m. Ảnh: Việt Tường.

"Mỗi ngày lỗ 100 triệu thì một năm chúng tôi lỗ 36 tỷ đồng. Lỗ như thế này thì chỉ có thể cầm cự được một thời gian ngắn", lãnh đạo BOT Sóc Trăng chia sẻ.

Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài 16,22 km. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km và đường tránh 7,68 km.

BOT Soc Trang xa tram sau khi ket xe 10 phut hinh anh 3
Đến 10h ngày 7/1, BOT Sóc Trăng vẫn chưa thu phí trở lại. Ảnh: Việt Tường.

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đặt tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1, hoạt động lúc 0h ngày 1/6/2017. Tùy theo loại xe mà giá vé tại trạm này lần lượt là 25.000, 35.000, 40.000, 70.000 và 140.000 đồng.

Đến 10h cùng ngày, BOT Sóc Trăng vẫn chưa thu phí trở lại. 

Theo quyết định phê duyệt dự án ngày 27/12/2014 của Bộ Giao thông Vận tải, BOT Sóc Trăng có tổng vốn đầu tư 1.419,2 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 18 năm 9 tháng. Còn theo lãnh đạo nhà đầu tư thì vốn đầu tư thực tế của BOT Sóc Trăng chỉ gần 1.200 tỷ đồng và doanh nghiệp đang lỗ mỗi ngày khoảng 100 triệu đồng vì tiền bán vé không đủ đóng lãi và chi phí quản lý.

BOT Soc Trang xa tram sau khi ket xe 10 phut hinh anh 4
BOT Sóc Trăng (chấm đỏ) trên quốc lộ 1. Ảnh: Google Maps.

Cưỡng chế nếu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không xả trạm khi ùn tắc

"Nếu chủ đầu tư không thực hiện như chỉ đạo, thành phố sẽ cho lực lượng chức năng cưỡng chế để giải toả giao thông”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cương quyết.





Việt Tường

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Dự án BOT Thời sự

Hiep hoi Taxi Da Nang tinh chuyen khoi kien Grab hinh anh

Hiệp hội Taxi Đà Nẵng tính chuyện khởi kiện Grab

Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng, cho biết Hiệp hội đang hoàn tất thủ tục pháp lý để xúc tiến việc khởi kiện Grab yêu cầu bồi thường thiệt hại cho các thành viên.

BOT Cai Lay bat ngo hoan thu phi tro lai hinh anh

BOT Cai Lậy bất ngờ hoãn thu phí trở lại

Ít ngày trước, Bộ GTVT, UBND Tiền Giang và nhà đầu tư thống nhất thu phí trở lại trạm thu phí BOT Cai Lậy từ 25/3, nhưng kế hoạch này tiếp tục bị hoãn và chưa hẹn ngày thu lại.