Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Cách phòng ngừa bệnh xương khớp cho người trẻ

Ngày nay, nhiều người trẻ bị lão hóa xương khớp sớm do không thường xuyên tập thể dục, ngồi nhiều ở văn phòng và có chế độ ăn uống chưa hợp lý.

Để bảo vệ xương khớp khỏe mạnh cũng như ngăn ngừa sự thoái hóa khớp khi về già, bạn nên lưu ý thực hiện những lời khuyên sau đây.

Chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và dưỡng chất

Bổ sung thực phẩm giàu canxi và các loại rau quả để cung cấp đủ các vitamin nhóm B, C, E, khoáng chất kali, magiê. Đây là những chất chống oxy hóa, giúp bạn phòng ngừa các bệnh thoái hóa.

Cach phong ngua benh xuong khop cho nguoi tre hinh anh 1

Nên uống 2-3 ly sữa mỗi ngày để bổ sung khoáng chất, canxi giúp hệ xương chắc khỏe. Tránh ăn quá mặn, quá ngọt vì chúng có thể khiến cơ thể bạn không thể hấp thụ canxi có trong thức ăn. Bạn cũng không nên uống rượu và các chất kích thích thần kinh vì chúng có thể gây co cứng cơ, lâu dài làm hại đến các khớp xương.

Vận động thường xuyên

Luôn có ý thức luyện tập thể dục, thể thao, hoạt động chân tay liên tục để góp phần giúp cơ bắp và xương khỏe mạnh hơn.

Việc vận động còn giúp máu huyết lưu thông góp phần tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Vận động làm chậm quá trình lão hóa của xương khớp giúp bảo vệ bạn khỏi những khó chịu, bất tiện của bệnh xương khớp.

Cach phong ngua benh xuong khop cho nguoi tre hinh anh 2

Tránh các tư thế không đúng trong sinh hoạt

Tư thế tốt nhất cho các khớp xương chính là đứng thẳng. Khi bạn đứng thẳng, diện tích tiếp xúc giữa hai mặt khớp đạt mức cao nhất, hạn chế tối đa lực đè ép lên các khớp xương. Ngoài ra, nó còn tạo sự cân bằng lực giữa các dây chằng và cơ bắp quanh khớp, giúp giảm bớt nhiều nhất lực đè ép lên hai mặt sụn khớp.

Bạn cũng nên tránh nằm lâu, ngồi lâu, đứng lâu một chỗ gây ứ trệ tuần hoàn máu và cứng khớp.

Không nên tập luyện cường độ mạnh

Nhiều người cố tập luyện nhiều hơn sau khi cơ thể xuất hiện những cơn đau, vì cho rằng việc tập luyện sẽ lấy lại sức mạnh cho xương khớp. Tuy nhiên, trên thực tế, khi cơ thể đau mỏi, điều tốt nhất mà bạn nên làm là nghỉ ngơi để các khớp xương có thời gian ổn định và phục hồi. Sau thời gian phục hồi, bạn nên tập luyện thể thao lại với cường độ tăng dần để cải thiện sự dẻo dai của xương khớp.

Tận dụng vitamin D trong nắng sớm

Cach phong ngua benh xuong khop cho nguoi tre hinh anh 3

Nếu thường xuyên phải đi sớm về muộn và nhốt mình trong văn phòng, bạn đã bỏ phí nguồn vitamin D bổ ích trong trong ánh nắng mặt trời. Hãy xây dựng thói quen đi dạo trong khoảng thời gian từ 6h đến 8h sáng mùa hè và 7-9h sáng mùa đông để tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hấp thu vitamin D tốt nhất.

Tránh tăng cân nhiều với tốc độ nhanh

Khi cơ thể bạn béo lên nhanh, các khớp xương sẽ phải chịu thiệt thòi vì sức nặng của cơ thể đè lên chúng, nhất là vùng khớp lưng, khớp háng, khớp gối và khớp bàn chân.

Không mang vác vật nặng

Mang vác vật nặng có thể dẫn đến tổn thương khớp gây ra đau nhức. Điều này chuyển biến xấu hơn khi những lỗ tổn thương nhỏ phát triển lớn trên mặt sụn khớp, dẫn đến thoái hóa khớp.

Sử dụng thực phẩm chức năng bảo vệ xương khớp

Arthro Max giúp tăng cường, tái tạo sụn khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp. Sản phẩm giúp giảm đau xương khớp cấp và mãn tính, phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

Arthro Max do MB Pharma Labs - Mỹ (địa chỉ tại: 20A Roosevelt Ave, Somerset, New Jersey 08873, Mỹ) sản xuất phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Sản phẩm được Bộ Y tế - Cục An toàn thực phẩm cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 33770/2015/ATTP-XNCB.

Sản phẩm dành cho người trưởng thành, người bị viêm khớp và viêm xương khớp. Để điều trị, bạn uống 2 viên một ngày sau khi ăn.

Cach phong ngua benh xuong khop cho nguoi tre hinh anh 4
 

Thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe Arthro Max

Arthro Max: Tăng cường tái tạo sụn khớp, giảm đau xương khớp

Công dụng

- Giúp tăng cường tái tạo sụn khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp.

- Giúp giảm đau xương khớp cấp tính và mãn tính, phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

- TPCN bảo vệ sức khỏe Arthro Max đã được Bộ Y tế -  Cục An toàn thực phẩm xác nhận: số 00368/2016/XNQC-ATTP.

Hệ thống cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp KIVI

TP HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp.

Hà Nội: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe Bệnh thường gặp

Canh bac si loi xuong chan lam ham cho benh nhan hinh anh

Cảnh bác sĩ lôi xương chân làm hàm cho bệnh nhân

3 22 1

Mắc u men xương hàm dưới, bệnh nhân 24 tuổi phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u. Các bác sĩ đã lấy chính phần xương dưới chân của bệnh nhân đưa lên "lấp" vào chỗ khuyết.

An nhieu mi tom co bi ung thu da day? hinh anh

Ăn nhiều mì tôm có bị ung thư dạ dày?

0 3 1

Chế độ ăn quá mặn, sử dụng nhiều thực phẩm hun khói, đã qua chế biến là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Mì tôm có phải là thực phẩm gây nguy hiểm?