Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Cận cảnh huyền thoại Suzuki Katana được tái sinh sau 38 năm

Dựa trên GSX-1100S Katana 1981, Suzuki Katana 2019 sở hữu kiểu dáng hoài cổ kết hợp với tương lai ấn tượng, hứa hẹn tăng sức cạnh tranh trong phân khúc 1.000 cc.

Suzuki Katana 2019 ra mắt - huyền thoại được tái sinh Xu hướng môtô hoài cổ đang thịnh hành nên Suzuki quyết định hồi sinh lại mẫu xe Katana đã làm mưa làm gió gần 40 năm trước.
Can canh huyen thoai Suzuki Katana duoc tai sinh sau 38 nam hinh anh 1
Tại triển lãm Intermot Motorcycle Show hồi tháng 10/2018, Suzuki đã vén màn mẫu xe Katana. Với kiểu dáng hoài cổ kết hợp với tương lai của Katana, Suzuki có tham vọng sẽ cải thiện thị phần của mình trong phân khúc môtô 1.000 cc. Chiếc nakedbike mới này cũng vừa được Suzuki mang đến châu Á thông qua triển lãm Bangkok 2019.
Can canh huyen thoai Suzuki Katana duoc tai sinh sau 38 nam hinh anh 2
Thật ra, Katana không phải là cái tên hoàn toàn mới của Suzuki. Vào năm 1981, Suzuki đã tung ra mẫu xe GSX-1100S Katana có kiểu dáng vô cùng độc đáo khi đó - kiểu dáng viễn tưởng với đường nét góc cạnh đậm tính tương lai.
Can canh huyen thoai Suzuki Katana duoc tai sinh sau 38 nam hinh anh 3
Sau gần 40 năm, cái tên Katana được hồi sinh qua bàn tay của nhà thiết kế Rodolfo Frascoli - cũng là người vẽ nên chiếc GSX-1100S Katana 1981. Đó cũng là lý do mà chiếc Katana 2019 ảnh hưởng đậm nét thiết kế của đàn anh cách đây 40 năm.
Can canh huyen thoai Suzuki Katana duoc tai sinh sau 38 nam hinh anh 4
Ở đầu xe, Katana 2019 sở hữu thiết kế hình nêm, đèn pha hình vuông kết hợp với kính chắn gió thấp mang cảm hứng từ mẫu xe tiền bối. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu trên Katana đều sử dụng công nghệ LED.
Can canh huyen thoai Suzuki Katana duoc tai sinh sau 38 nam hinh anh 5
Phần đuôi được cắt ngắn và vuốt cao giúp Katana 2019 trông năng động và thể thao hơn. Chắn bùn tích hợp nơi gắn biển số được lắp thẳng vào gắp đang là xu hướng hiện nay.
Can canh huyen thoai Suzuki Katana duoc tai sinh sau 38 nam hinh anh 6
Bình xăng của Katana 2019 sở hữu những đường cắt sâu và logo Suzuki lớn ở hai bên được bê nguyên từ Katana 1981. Để có được thiết kế này, bình xăng trên Katana 2019 chỉ còn 12 lít - con số khá khiêm tốn đối với một mẫu xe 1.000 cc hiện nay.
Can canh huyen thoai Suzuki Katana duoc tai sinh sau 38 nam hinh anh 7
Katana 2019 được trang bị giảm xóc trước dạng upside down của KYB với đường kính 43 mm. Phuộc sau dạng monoshock có thể tùy chỉnh được tải trọng.
Can canh huyen thoai Suzuki Katana duoc tai sinh sau 38 nam hinh anh 8
Hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng cặp kẹp phanh Brembo monoblock 4 piston chia sẻ từ chiếc GSX-R1000 đi kèm công nghệ ABS.
Can canh huyen thoai Suzuki Katana duoc tai sinh sau 38 nam hinh anh 9
Bảng đồng hồ với màn hình LCD đơn sắc được lấy từ chiếc superbike GSX-R1000 nhưng được cài đặt giao diện riêng cho Katana 2019. Suzuki cũng trang bị cho Katana 2019 công nghệ hỗ trợ khởi động - Easy Start System đặc trưng của hãng.
Can canh huyen thoai Suzuki Katana duoc tai sinh sau 38 nam hinh anh 10
Cung cấp sức mạnh cho Katana 2019 là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 999 cc cho ra công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm. Thật ra, động cơ này là loại tương tự trên chiếc GSX-R1000 đời 2005-2008 nhưng đã được tùy chỉnh để cho ra sức mạnh lớn hơn.
Can canh huyen thoai Suzuki Katana duoc tai sinh sau 38 nam hinh anh 11
Mẫu nakedbike mới sẽ được Suzuki bán ra từ năm nay nhưng chưa thông báo thời gian cụ thể.
Bé trai 10 tuổi trổ tài drift xe địa hình điêu luyện Cậu bé Arthur, 10 tuổi sống tại California, Mỹ cho thấy tài năng lái xe địa hình điêu luyện. Arthur lái chiếc Polaris RZR 1000 Turbo S và thực hiện nhiều kỹ thuật khó.

Yamaha YZF-R3 2019 ra mắt tại Thái Lan, ngày về VN cận kề

Sportbike YZF-R3 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa ra mắt tại Thái Lan với hàng loạt cải tiến ở thiết kế, trang bị và động cơ.









Phong Vân - Toàn Thiện - Thượng Tâm (từ Bangkok)

Bạn có thể quan tâm

McLaren quyet noi khong voi SUV hinh anh

McLaren quyết nói không với SUV

0

Trong khi Ferrari và Aston Martin là những tên tuổi nổi trội trong làng siêu xe thế giới đã lên kế hoạch tung ra các phiên bản SUV thể thao cao cấp, thì McLaren vẫn giữ quan điểm.