Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Canali Su Misura và triết lý cá nhân hóa cho từng bộ âu phục

Trong thời đại quần áo sản xuất hàng loạt đang thống trị ngành thời trang, sự xuất hiện của các dịch vụ may đo cao cấp chuẩn Âu như một nét chấm phá mạnh mẽ.

Canali Su Misura va triet ly ca nhan hoa cho tung bo au phuc hinh anh 1 Canali Su Misura va triet ly ca nhan hoa cho tung bo au phuc hinh anh 2

Trong thời đại quần áo sản xuất hàng loạt đang thống trị ngành thời trang, sự xuất hiện của các dịch vụ may đo cao cấp chuẩn Âu như một nét chấm phá mạnh mẽ, truyền tải thông điệp cá nhân trong từng bộ âu phục.

Với giới mộ điệu, giá thành chưa bao giờ được xem là thước đo cho giá trị của một bộ âu phục (suit). Thay vào đó, những đường may tỉ mỉ, sự tinh tế trong từng đường cắt và nét hài hòa trong mỗi chi tiết nhỏ mới làm nên cái hồn của loại phục trang này. Nói không ngoa, chưa một đại diện nào có thể thay thế được suit may đo cao cấp về độ tinh xảo trong từng đường nét.

Canali Su Misura va triet ly ca nhan hoa cho tung bo au phuc hinh anh 3

Suit là trang phục quen thuộc của cánh mày râu. Đàn ông tìm đến suit một cách tự nhiên như nó vốn có. Không cầu kỳ hoa mỹ, thứ phái mạnh yêu thích ở suit là hình tượng trưởng thành, đứng đắn nhưng không kém phần quyến rũ khi khoác nó lên người.

Những bộ suit đôi khi như một thứ tôn giáo của đàn ông. Nó xuất hiện ở mọi nơi: Trên thảm đỏ, giữa những con phố thời trang hay chốn công sở bộn bề... Thậm chí, những người “nghiện” suit còn có hẳn một trào lưu tự sướng riêng từng dậy sóng trên Instagram mang tên Suitfie - khoe phong cách, khẳng định cái tôi của mình bằng suit.

Canali Su Misura va triet ly ca nhan hoa cho tung bo au phuc hinh anh 4

Hiểu sâu xa hơn, suit không chỉ là bộ quần áo thông thường, mà còn là item hình thành và khẳng định dấu ấn của mỗi cá nhân, thể hiện sự trưởng thành, chỉn chu, lịch thiệp. Nó nhắc người mặc mỗi ngày về việc hôm nay họ sẽ tiếp tục sống vì những giá trị như thế nào. Chẳng thế mà nhiều người vẫn rỉ tai nhau khi muốn đánh giá một người đàn ông, chỉ cần nhìn trang phục hay bộ suit họ mặc.

Đàn ông bản lĩnh hơn, cảm thấy quyền lực khi khoác lên mình bộ suit phù hợp, nên việc sở hữu ít nhất một bộ trang phục này trong tủ đồ là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, chọn loại suit nào để mang đến cảm giác như nó được thiết “đo ni đóng giày” cho riêng mình thì không phải ai cũng biết.

Ra đời từ thế kỷ 20 và đánh dấu bước ngoặt của ngành thời trang, suit được tạo ra bởi 3 hình thức may đo khác nhau: Ready-to-wear, Made-to-Measure và Bespoke.

Nếu khái niệm Ready-to-wear dùng để chỉ những bộ suit được may sẵn, bày bán trong cửa hàng với đủ loại size, làm từ trăm nghìn loại vải khác nhau, chất lượng đa dạng, thì 2 khái niệm Made-to-Measure và Bespoke lại thường xuyên bị nhầm lẫn.

Được hiểu chung là Tailoring - suit may đo, nhưng Made-to-Measure là khái niệm để chỉ những bộ suit được may từ những mẫu bìa theo size có sẵn và sửa đổi lại cho phù hợp, tiết kiệm thời gian thử của người mặc, còn Bespoke lại mang tính cá nhân hóa nhiều hơn, được may cắt theo đúng số đo cơ thể của từng người. Những bộ suit được may từ 2 hình thức này đều được đánh giá cao từ việc chọn lựa nguyên liệu cho đến tính chính xác và sự hài hòa, phù hợp với khách hàng.

Canali Su Misura va triet ly ca nhan hoa cho tung bo au phuc hinh anh 5 Canali Su Misura va triet ly ca nhan hoa cho tung bo au phuc hinh anh 6

Canali Su Misura va triet ly ca nhan hoa cho tung bo au phuc hinh anh 7

Đàn ông yêu suit nên hiểu về suit. Tom Ford thậm chí từng so sánh việc đàn ông học cách diện suit với việc phái đẹp tập làm quen với đôi giày cao gót. Thế nên để hiểu về suit, mỗi người đàn ông cần thật nhiều thời gian để tìm tòi khám phá, hoặc thậm chí học cách tự trở thành những nhà thiết kế cho chính mình.

Với Su Misura, cơ hội được đồng hành từng bước trong suốt hành trình tạo ra một bộ suit độc nhất vô nhị, sẽ là trải nghiệm mà cánh mày râu không muốn bỏ qua.

Canali Su Misura va triet ly ca nhan hoa cho tung bo au phuc hinh anh 8 Trong tiếng Italy, Su Misura có nghĩa là tùy chỉnh, được làm riêng. Với Canali, Su Misura còn là tuyên ngôn của hãng về sự cảm nhận tinh tế và nghệ thuật thể hiện phong cách, thẩm mỹ của bản thân người mặc thông qua kiểu dáng, chất liệu và màu sắc của trang phục.

Ra đời từ năm 1934, Canali được tạo ra bởi 2 anh em Giovanni và Giacomo. Là một trong những thương hiệu đầu tiên tạo nên làn sóng xuất khấu của Italy trong những năm 1950, Canali được coi là biểu tượng cho tay nghề bậc thầy, phong cách lịch lãm cùng chất liệu hảo hạng và là niềm tự hào của các sản phẩm made in Italy (làm tại Ý) và made by Italian Artisans (làm bởi nghệ nhân người Ý).

Canali nổi tiếng với dịch vụ Su Misura - nơi mỗi đấng mày râu được thảo luận và điều chỉnh từng chi tiết của công việc may đo với các thợ may bậc thầy, với mục đích mang đến một sản phẩm hoàn hảo cả về kỹ thuật, thẩm mỹ và thị hiếu.

Quá trình này sẽ bắt đầu từ việc lựa chọn kiểu mẫu. Sau khi thảo luận trực tiếp và được các nghệ nhân Canali đến từ Italy lấy thông số cá nhân, mỗi khách hàng sẽ được tư vấn phong cách phù hợp nhất với vóc dáng và cá tính của mình. Mọi chi tiết trong bộ trang phục từ ve áo, cổ áo đến nút và túi sẽ được khách hàng tự tay lựa chọn. Tên của người mặc cũng được thêu trực tiếp lên nhãn, như một khẳng định cho tinh thần độc bản và phong cách may mặc cá nhân của của hãng.

Việc được tự do lựa chọn trong số hơn 500 loại vải khác nhau được cập nhất mới theo từng mùa, với nhiều mẫu là thiết kế độc quyền của Canali cũng là yếu tố mang đậm dấu ấn của Su Misura. Từ các loại vải siêu nhẹ (dưới 180 gram) Millionaire Cashmeres cho đến các loại vải sợi cao cấp nhất, bao gồm tơ tằm và lụa tơ tằm, tất cả được sản xuất tại các nhà máy len hàng đầu tại Biella, trung tâm của ngành công nghiệp dệt may Italy.

Canali Su Misura va triet ly ca nhan hoa cho tung bo au phuc hinh anh 9

Yếu tố tùy biến độc đáo của Canali với dịch vụ Su Misura còn ở lớp lót bên trong mỗi bộ suit. Mỗi quý ông được tùy chọn lớp lót bên trong bộ trang phục của mình với nhiều màu sắc khác nhau, hoặc trang trí thêm cho chiếc áo khoác của mình bằng các chi tiết cúc áo ngọc trai hoặc tráng men… Các chi tiết này giúp mỗi bộ suit tại Canali như một bản hòa tấu giữa cổ điển và hiện đại, giữa form dáng truyền thống cùng các gam màu linh hoạt. Nhờ đó, người mặc không bao giờ cảm thấy lỗi mốt.

Có thể nói, trang phục Su Misura luôn được chú tâm và tỉ mỉ đến từng chi tiết, lên kế hoạch chính xác, sử dụng vật liệu cao cấp. Đây cũng là cách Canali thể hiện lòng tôn kính đối với nghệ thuật may đo truyền thống. Trong BST Su Misura mùa thu đông năm nay, câu chuyện của Canali với việc đề cao yếu tố cá nhân, sẽ tiếp tục được kể lại bởi nhà thiết kế người Italy - Francesco Meda. Anh cũng là người tiếp nối di sản nghệ thuật từ cha anh, là nhà thiết kế Alberto Meda - người từng sáu lần giành giải thưởng Compasso d’Oro với hạng mục thiết kế công nghiệp.

Trong BST lần này, Francesco tiếp tục thể hiện sự thanh lịch và truyền thống made in Italy trong mỗi từng thiết kế, với việc tập trung vào chất liệu. Thay vì bắt đầu với thiết kế được định hình trước, anh yêu thích việc để các hình mẫu từ từ hiện lên rõ nét trong tâm trí mình. Cách lựa chọn chất liệu của Francesco cũng thể hiện rõ nét khả năng xử lý vải của Canali. Với chất liệu từ sợi vải tự nhiên tốt nhất và quy trình may đo thủ công đặc biệt, mỗi trang phục Su Misura đều được tùy chỉnh theo sở thích cá nhân của người mặc.

Có thể nói, hành trình để trở thành một người đàn ông lịch lãm là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian và công sức để tạo dựng thói quen, không chỉ về cách ăn mặc, mà còn là phong cách sống. Không phải cứ khoác lên người bộ suit sẽ trở thành một quý ông, nhưng có một điều có điều chắc chắn là bất cứ một quý ông nào cũng sẽ sở hữu ít nhất một bộ suit. Nếu có cơ hội, hay thử trải nghiệm dịch vụ may đo cá nhân từ Canali, để sở hữu bộ suit không chỉ đậm cá tính mà còn đảm-bảo-fit.

Canali Su Misura va triet ly ca nhan hoa cho tung bo au phuc hinh anh 10

Canali Su Misura va triet ly ca nhan hoa cho tung bo au phuc hinh anh 11

Giang Tiểu San - Nguyên Phương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

BRANDVOICE