Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Cảnh cáo cô giáo vụ nữ sinh bị bỏng trong phòng thí nghiệm

Tối 9/2, trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) gửi thông cáo báo chí liên quan vụ việc em D.A bị bỏng nặng trong giờ thí nghiệm môn Hóa học.

Bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền, hiệu trưởng nhà trường, cho biết 12h30 ngày 9/2, trường họp hội đồng kỷ luật và ra quyết định cảnh cáo do "thiếu trách nhiệm không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng" đối với cô Nguyễn Mai Anh.

Cô Mai Anh là nhân viên phòng thí nghiệm không có mặt trong giờ thực hành, để xảy ra tai nạn ngày 5/1 khiến nữ sinh lớp 12 bị bỏng.

Ban giám hiệu nhà trường đã nộp kiểm điểm cho Sở GD&ĐT Hà Nội xem xét giải quyết.

Đối với học sinh liên quan vụ việc, căn cứ mức độ vi phạm, nhà trường sẽ làm thủ tục kỷ luật theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Canh cao co giao vu nu sinh bi bong trong phong thi nghiem hinh anh 1
Những vết bỏng trên người em D.A. Ảnh: Người thân cung cấp.

"Khi xảy ra sự việc, nhà trường đã xử lý chậm, để sự việc đi quá xa, gây bức xúc dư luận và tạo tâm lý không tốt cho đội ngũ giáo viên, cũng như học sinh. Qua các cơ quan báo chí, nhà trường xin gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình và cá nhân em D.A", trích thông cáo báo chí của trường THPT Phan Đình Phùng.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, chị Phạm Huyền, dì của D.A bức xúc cho biết nhà trường đã xử lý quá chậm sau tai nạn, khiến nạn nhân bị tổn thương.

Vụ nữ sinh bị bỏng: 'Nhà trường xử lý quá chậm'

Dì của nữ sinh bị bỏng trong vụ nổ ở phòng thí nghiệm cho rằng nếu trường xử lý sớm và dứt điểm vụ việc, nạn nhân đã không bị tổn thương ghê gớm.

Trong bài đăng trên Facebook, chị Huyền cho rằng: “Cả một tháng trôi qua, chẳng có cuộc họp kỷ luật nghiêm túc nào diễn ra. Không có bất cứ một thông tin nào được công bố trước học sinh toàn trường. Lớp học bên cạnh còn chẳng biết gì".

Cũng theo dì của nạn nhân, nhà trường không cung cấp được biên bản nào cho chị về cuộc họp liên quan nội dung đã rút kinh nghiệm, kiểm điểm trong một tháng qua như trả lời báo chí và như viết trong công văn gửi các nơi.

Người này cũng cho biết D.A đang được bác sĩ theo dõi sức khỏe. Những vết bỏng nghiêm trọng ở vùng gáy, tai, cằm, cổ, bụng, cánh tay, bàn tay phải khiến em đau đớn mỗi khi cử động. D.A. sẽ phải mang trên mình những vết sẹo từ khi còn trẻ.

Nhưng trên hết là nỗi đau về tinh thần, cảm giác hoang mang, bất lực của thiếu nữ 18 tuổi khi phải đối mặt tương lai quá khó khăn.

Theo trường THPT Phan Đình Phùng, cuối giờ thực hành Hóa học ngày 5/1, bài số 5 - “Thực hành Kim loại kiềm, kiềm thổ tại phòng thực hành Hóa - Sinh", sau khi thực hành xong, học sinh tiến hành dọn dẹp. Hai bạn nam nghịch đốt mẩu giấy Phenolphtalein cho vào chiếc cốc khô, bên trong không đựng gì.  

Một em cầm lọ đựng cồn (mặc dù cán bộ thực hành cất ra chỗ khác), bên trong còn khoảng 50 ml, đổ vào cốc đó nên bị bắt lửa cháy chai nhựa. Chai nổ dẫn tới 3 học sinh đứng gần bị bỏng, trong đó có D.A.

Lúc xảy ra sự việc, không có giáo viên trong phòng học. Nhà trường và cán bộ y tế đã sơ cứu và đưa 3 em trên vào cấp cứu ở khoa Bỏng của Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Hai học sinh nam đã bình phục và đi học bình thường, D.A ra viện ngày 9/1 và điều trị tại nhà.

Xử lý kỷ luật vụ nữ sinh bị bỏng nặng trong giờ thực hành

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu xử lý kỷ luật những người liên quan trong vụ nữ sinh trường THPT Phan Đình Phùng bị bỏng nặng sau tai nạn trong giờ thực hành Hóa học.


Giang Giang

Bạn có thể quan tâm

Giáo dục

Ky luat 2 hieu truong truong cap ba o Soc Trang hinh anh

Kỷ luật 2 hiệu trưởng trường cấp ba ở Sóc Trăng

0 3

Để xảy ra sai phạm tài chính và công tác điều hành, hiệu trưởng trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai và THPT thành phố Sóc Trăng cùng bị kỷ luật khiển trách.

Du an truong 7 ty do dang, tre thieu phong hoc hinh anh

Dự án trường 7 tỷ dở dang, trẻ thiếu phòng học

0

Trong khi trẻ phải học ghép, học nhờ hội trường, công trình trường Mầm non Thiệu Tiến (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) xây dựng nhiều năm vẫn chưa thể hoàn thiện.