Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Chi tiết ngựa hoang tí hon Honda SS50 từ nước Pháp

Tác phẩm từ nước Pháp đã chứng minh cái tên Honda SS50 hoàn toàn ngang ngửa với những chiếc Monkey tí hon khác. Tỷ lệ công suất trên trọng lượng của mẫu độ rất ấn tượng.

Chi tiet ngua hoang ti hon Honda SS50 tu nuoc Phap hinh anh 1
George Woodman không cho ra lò nhiều tác phẩm, nhưng mỗi chiếc xe do anh độ đều thật sự rất đặc biệt. Trong ảnh là chiếc Honda SS50 được George lột xác hoàn toàn với cái tên ngựa hoang.
Chi tiet ngua hoang ti hon Honda SS50 tu nuoc Phap hinh anh 2
Động cơ 49 cc xylanh đơn đã được thay bằng loại 190 cc do lò độ Stomp thực hiện. Công suất lên đến 22 mã lực được cung cấp cho chiếc xe với chiều dài cơ sở chỉ 1,18 mét. Mẫu độ được thực hiện tại Biarritz (Pháp), là quê hương của lễ hội môtô Wheels & Waves.
Chi tiet ngua hoang ti hon Honda SS50 tu nuoc Phap hinh anh 3
George nổi tiếng với tài chế tác đồ gỗ thế nên những mẫu độ của anh đều mang nét đặc biệt đó. Trước đây, vị khách Bobby Haas đã mua lại một mẫu độ ấn tượng từ George mang tên Smoking Black Fish để trưng bày ở bảo tàng môtô Haas của anh ấy tại Dallas.
Chi tiet ngua hoang ti hon Honda SS50 tu nuoc Phap hinh anh 4
“Động cơ của Zongshen được lắp đặt rất dễ dàng trên chiếc SS50. Tương tự chiếc Dax hay Z Monkey, SS50 có thể sử dụng nhiều loại động cơ đặt nằm ngang khác nhau”, George nói.
Chi tiet ngua hoang ti hon Honda SS50 tu nuoc Phap hinh anh 5
Hộp số 5 cấp nguyên bản được giữ lại tuy nhiên cụm ống xả đã thay mới bằng linh kiện của ID Vintage. Để mang lại cảm giác lái tốt hơn, toàn bộ hệ thống treo được nâng cấp với phuộc trước YCF đi cùng chảng ba tự chế và giảm xóc sau của Kepspeed.
Chi tiet ngua hoang ti hon Honda SS50 tu nuoc Phap hinh anh 6
“Kepspeed sản xuất rất nhiều linh kiện cho những mẫu Honda cỡ nhỏ, trong đó có bộ gắp sau trên chiếc SS50 này. Thật ra nó là phụ tùng cho mẫu Cub nên cần được chỉnh sửa đôi chút để có thể lắp bộ phanh đĩa sau”, George mô tả.
Chi tiet ngua hoang ti hon Honda SS50 tu nuoc Phap hinh anh 7
Trên thị trường không có nhiều phụ tùng dành cho SS50 buộc George phải luôn tự chế. Phần bình xăng phía sau được đẩy lên cao nhằm tạo một đường thẳng tắp xuyên suốt. Khung xe đã được cắt ngắn bớt và phủ màu crôm bóng bởi nghệ nhân Jerome Lopez từ cơ sở Colorside.
Chi tiet ngua hoang ti hon Honda SS50 tu nuoc Phap hinh anh 8
Đế yên xe là dấu ấn đặc biệt khi được làm bằng gỗ dẻ gai với 2 tấm ốp kéo dài từ trên xuống mô phỏng theo dòng flat track. Tay lái mới của ID Vintage cũng giúp tô đậm phong cách flat track. Cặp bánh xe đã được tăng đường kính lên thành 18 inch.
Chi tiet ngua hoang ti hon Honda SS50 tu nuoc Phap hinh anh 9
Cặp lốp Michelin M45 giúp mẫu độ cải thiện khả năng off road. Hệ thống điện được thay mới hoàn toàn ở cụm công tắc, bộ khởi động, xi nhan và cặp đèn pha halogen phía trước. Ốp đầu đèn cũng được làm thủ công từ gỗ dẻ gai.
Chi tiet ngua hoang ti hon Honda SS50 tu nuoc Phap hinh anh 10
“Tỷ lệ công suất trên trọng lượng ở mức điên rồ nên lái nó rất thú vị”, George mô tả. Dự định tiếp theo của George là phiên bản SS50 đậm chất địa hình hơn và một mẫu độ Honda S90 cho người vợ sắp cưới. Xa hơn nữa là những mẫu độ xe điện đang được người thợ Pháp này ấp ủ.

Mẫu độ Suzuki GN400 Street Tracker đầy lãng tử từ Ba Lan

Mẫu xe Nhật Bản bị lãng quên có cơ hội chứng minh phẩm chất của mình qua bàn tay cơ sở Ventus Garage. Phong cách và hiệu suất là 2 yếu tố chính trên chiếc tracker này.

Mẫu độ Norton Commando huyền thoại từ Auto Fabrica

Mẫu độ phong cách cổ điển đã chứng minh tài năng của những người thợ Anh quốc qua phần thân xe mới hoàn toàn. Thẩm mỹ và hiệu quả là 2 đặc điểm nổi bật trên mẫu độ này.

    Anh Thi

    Ảnh: Bike EXIF

    Bình luận

    Bạn có thể quan tâm

    Xe độ Xe 360