M

Chi tiết Suzuki GSX-S1000 - đối thủ Kawasaki Z1000 tại VN

Suzuki GSX-S1000 là mẫu naked bike mới được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam, có mức giá tương đương Kawasaki Z1000.

Chi tiet Suzuki GSX-S1000 - doi thu Kawasaki Z1000 tai VN hinh anh 1
Đây là chiếc Suzuki GSX-S1000 được nhập khẩu chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Hãng vẫn chưa công bố giá bán chính thức, nhưng theo một số nguồn tin, giá của xe sẽ nằm trong khoảng 460 đến 480 triệu đồng. Mức giá này được coi là hợp lý, nhằm cạnh tranh với đối thủ của nó là Kawasaki Z1000 giá 463 triệu đồng.
Chi tiet Suzuki GSX-S1000 - doi thu Kawasaki Z1000 tai VN hinh anh 2
Suzuki GSX-S1000 là mẫu naked bike 1.000 phân khối mới được giới thiệu. Đối thủ chính của nó là Honda CB1000R, Kawasaki Z1000 hay BMW S1000R.
Chi tiet Suzuki GSX-S1000 - doi thu Kawasaki Z1000 tai VN hinh anh 3
"Trái tim" của GSX-S1000 là khối động cơ DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 999cc. Công suất cực đại của xe đạt 143,5 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 9.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 tốc độ.
Chi tiet Suzuki GSX-S1000 - doi thu Kawasaki Z1000 tai VN hinh anh 4
Phía trước, xe được trang bị phanh đĩa kép cùng kẹp phanh Brembo bốn piston.
Chi tiet Suzuki GSX-S1000 - doi thu Kawasaki Z1000 tai VN hinh anh 5
Cặp phuộc ngược 43 mm của KYB phía trước là món phụ kiện đáng giá.
Chi tiet Suzuki GSX-S1000 - doi thu Kawasaki Z1000 tai VN hinh anh 6

GSX-S1000 là mẫu xe đánh dấu 30 năm ra đời dòng GSX. Đây là dòng xe thể thao đáng mơ ước của nhiều thế hệ biker. Suzuki lần đầu giới thiệu GSX-R750 vào năm 1986 và gây được tiếng vang trong giới ở thời điểm bấy giờ. Với GSX-S1000, hãng xe Nhật Bản muốn nhắm vào những khách hàng trẻ tuổi, thường xuyên sử dụng môtô làm phương tiện đi lại hàng ngày hoặc trong những chuyến phượt xa.

Chi tiet Suzuki GSX-S1000 - doi thu Kawasaki Z1000 tai VN hinh anh 7
Phần đầu xe được thiết kế mềm mại, cân đối, tâm điểm là cụm đèn halogen trung tâm và hai đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn xi-nhan được kéo lên cao sát tay lái. 
Chi tiet Suzuki GSX-S1000 - doi thu Kawasaki Z1000 tai VN hinh anh 8
Cụm công tắc điều khiển bên trái đơn giản, bao gồm công tắc kiểm soát độ bám đường Traction Control với 3 chế độ lái khác nhau như xa lộ, đường phố hay đường trơn. 
Chi tiet Suzuki GSX-S1000 - doi thu Kawasaki Z1000 tai VN hinh anh 9
Bảng đồng hồ trung tâm sử dụng màn hình LCD đơn sắc, hiển thị rõ các thông số ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh. Đây là chiếc xe đang chạy rốt-đa nên mức tiêu hao nhiên liệu báo khoảng 13,3 km/lít. Tuy nhiên, con số thực tế khi hết quãng đường 1.000 km đầu tiên có thể lên tới 20 km/lít.
Chi tiet Suzuki GSX-S1000 - doi thu Kawasaki Z1000 tai VN hinh anh 10
Bình xăng dung tích 15,14 lít không quá lớn so với chiếc xe 1.000 phân khối, bù lại cảm giác của người lái không bị tức bụng khi đi xa.
Chi tiet Suzuki GSX-S1000 - doi thu Kawasaki Z1000 tai VN hinh anh 11
Yên xe đủ chỗ cho 2 người ngồi. Chiều cao đến yên của xe là 81 cm, phù hợp với những người cao khoảng 1m70.
Chi tiet Suzuki GSX-S1000 - doi thu Kawasaki Z1000 tai VN hinh anh 12
Hệ thống phanh phía sau sử dụng đĩa đơn, heo dầu Nissin. Xe dùng gắp đôi đúc, ống pô gọn gàng giấu bên hông.
Chi tiet Suzuki GSX-S1000 - doi thu Kawasaki Z1000 tai VN hinh anh 13
Suzuki GSX-S1000 được dự đoán sẽ góp phần tăng thêm sự cạnh tranh trên thị trường xe phân khối lớn và phá vỡ vị thế độc tôn của Kawasaki Z1000.

Suzuki GSX-S1000 2015 đầu tiên về Việt Nam

Mẫu naked bike 1.000 phân khối của hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt tháng 10 năm ngoái đã có mặt tại Sài Gòn.

Minh Anh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Xe máy