Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Chiến lược xây dựng niềm tin người dùng của ngân hàng Hàn Quốc

Ngân hàng Shinhan là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sau 26 năm hoạt động tại đây, Ngân hàng Shinhan tạo được niềm tin với người dùng Việt.

Những năm qua, thị trường trong nước chứng kiến nhiều biến động của các tổ chức tài chính nước ngoài khi không ít trường hợp ngân hàng ngoại rút lui hoặc thu hẹp đầu tư tại Việt Nam. Đi ngược với xu thế này, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) là một trong số ít ngân hàng nước ngoài liên tục gặt hái thành công và chiếm được thiện cảm của khách hàng Việt.

Những con số ấn tượng

Cụ thể, doanh thu và số lượng khách hàng tại Việt Nam của ngân hàng đến từ Hàn Quốc này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Cuối năm 2018, tổng tài sản của Ngân hàng Shinhan đạt đến 3.604 triệu USD. Trong đó, lợi nhuận ròng đạt 72,5 triệu USD, giữ vị trí ngân hàng nước ngoài đứng thứ hai tại Việt Nam về quy mô tài sản và vốn chủ sở hữu, đồng thời dẫn đầu về tỷ suất lợi nhuận trong nhóm các ngân hàng nước ngoài. Đến nay, ngân hàng đã mở rộng ra 32 chi nhánh trên khắp cả nước, phục vụ các nhu cầu tài chính của hàng triệu người Việt.

Chien luoc xay dung niem tin nguoi dung cua ngan hang Han Quoc hinh anh 1
Ngân hàng Shinhan là đối tác tài chính uy tín được người Việt tin chọn trong nhiều năm qua.

Năm 2018, Ngân hàng Shinhan nhận giải thưởng “Đơn vị dẫn đầu về tăng trưởng doanh số giao dịch thương mại điện tử và tăng trưởng doanh số thanh toán thẻ” từ tổ chức thẻ quốc tế Visa. Cũng trong năm này, Shinhan được Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á trao tặng giải thưởng “Kinh doanh xuất sắc châu Á 2018”, trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Giải thưởng này được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí: Hiệu quả hoạt động, xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện truyền thông và là thương hiệu được công chúng yêu mến.

Các giải thưởng là sự ghi nhận của khách hàng cho những nỗ lực kinh doanh bền bỉ suốt 26 năm qua của doanh nghiệp tại Việt Nam, đồng thời khẳng định vị trí của Shinhan trong lòng khách hàng Việt.

Lấy khách hàng làm trọng tâm

Thành công của Ngân hàng Shinhan đến từ chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. Trong suốt 26 năm hoạt động tại Việt Nam, ngân hàng không ngừng sáng tạo và nỗ lực mang đến những giá trị mới cho khách hàng thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng, hoàn thiện danh mục sản phẩm tài chính ngân hàng… Tính đến nay, Shinhan đã mở rộng mạng lưới hoạt động khắp miền Bắc và Nam với 32 chi nhánh và phòng giao dịch, phục vụ hàng triệu khách hàng.

Chien luoc xay dung niem tin nguoi dung cua ngan hang Han Quoc hinh anh 2
Ngân hàng Shinhan nhận giải thưởng từ Tổ chức Thẻ quốc tế Visa.

Không chỉ chú trọng đầu tư về mạng lưới để mở rộng quy mô và giúp việc giao dịch thuận lợi, ngân hàng còn đẩy mạnh hợp tác với những đối tác công nghệ tài chính tại Việt Nam nhằm triển khai các dịch vụ số, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Gần đây, ngân hàng giới thiệu đến người dùng nhiều tiện ích mới như ứng dụng Mobile Banking SOL hay dịch vụ vay tiêu dùng cá nhân trên ứng dụng Zalo với nhiều tính năng ưu việt.

Bên cạnh việc tích hợp các chức năng chuyển tiền trong một màn hình, giúp chuyển tiền tức thì hay trực tiếp đến số điện thoại, ứng dụng SOL còn cho phép người dùng có thể tự sắp xếp, điều chỉnh giao diện giao dịch theo thói quen hay nhu cầu cá nhân.

Với dịch vụ vay tiêu dùng cá nhân trên ứng dụng Zalo, người dùng có thể yêu cầu khoản vay với lãi suất ưu đãi và chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Các ứng dụng này chỉ vừa ra mắt trong thời gian ngắn nhưng đã nhận được đánh giá tích cực từ người dùng, bởi những trải nghiệm đa tiện ích và an toàn.

“Khách hàng sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng ngày càng yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ. Xuất phát từ thực tế này, Ngân hàng Shinhan đã và đang tiếp tục đầu tư vào hạ tầng công nghệ như thực hiện nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (core banking), hệ thống chấm điểm tín dụng, hệ thống xác thực khách hàng, hệ thống phân tích dữ liệu… Đồng thời, chúng tôi cũng áp dụng các công nghệ mới như big data, AI, open API… nhằm xây dựng hệ sinh thái ngân hàng số, với khách hàng là trung tâm”, ông Shin Dong Min, Tổng giám đốc Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, chia sẻ.

Chien luoc xay dung niem tin nguoi dung cua ngan hang Han Quoc hinh anh 3
Niềm tin của khách hàng là yếu tố then chốt làm nên sức mạnh của ngân hàng.

Với chiến lược phát triển bền vững trên nền tảng công nghệ, Ngân hàng Shinhan đã và đang chuyển mình mạnh mẽ, tạo niềm tin vững chắc cho người dùng Việt. Với mục tiêu trở thành ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu tại Việt Nam, Shinhan đang tiếp tục đầu tư, phát triển công nghệ nhằm mang lại sự hài lòng và trải nghiệm tiện lợi, bảo mật nhất cho khách hàng.

Là ngân hàng có tiềm lực tài chính vững mạnh và nền tảng công nghệ số hàng đầu từ Hàn Quốc, trong suốt chặng đường phát triển 26 năm tại Việt Nam, Ngân hàng Shinhan luôn đồng nhất hóa các dịch vụ khách hàng của mình theo tiêu chuẩn quốc tế, đề cao tính minh bạch và tiện lợi, thủ tục đơn giản và ứng dụng công nghệ hiện đại.

Chính điều đó đã tạo nên niềm tin và sự an tâm của khách hàng Việt khi đồng hành cùng ngân hàng. Đến cuối năm 2018, tổng tài sản của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam đạt 3.604 triệu USD và hiện đồng hành cùng hơn 1.295 triệu khách hàng. Hiện nay, Shinhan vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn tại Việt Nam về quy mô tài sản và vốn chủ sở hữu.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

My - Trung giao chien thuong mai, Thai Lan huong loi hinh anh

Mỹ - Trung giao chiến thương mại, Thái Lan hưởng lợi

0

Chính quyền Thái Lan tìm thấy những dấu hiệu lạc quan trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khi các tập đoàn như Sony chuyển dây chuyền sản xuất sang quốc gia Đông Nam Á.