Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh

Cuộc thi tạo ra một sân chơi lý thú, giúp bạn trẻ có cơ hội thể hiện quan điểm của bản thân, khả năng sáng tạo và trau dồi khả năng tự tin thuyết trình bằng tiếng Anh.

Ngày 12/4, chặng đường cuối cùng của cuộc thi thử thách BUV Người Việt trẻ và đất nước năm 2020 đã khép lại. Giải nhất thuộc về Lê Thị Tâm Đan - nữ sinh lớp 11A13, trường PTTH Kim Liên, Hà Nội. Hai giải nhì thuộc về thí sinh An Hoàng Khánh Linh (THPT Việt Đức, Hà Nội) và Phạm Thu Trà (THPT chuyên Ngoại Ngữ, Hà Nội). Vòng thi chung kết và lễ trao giải thưởng đã được tổ chức tại Đại học British University Vietnam, 193 Bà Triệu, Hà Nội.

Lê Thị Tâm Đan đã xuất sắc vượt qua phần phản biện trước ban giám khảo, bảo vệ quan điểm của mình về sự cần thiết của việc hướng nghiệp sớm trong học sinh lứa tuổi phổ trung học. Cô thể hiện một vốn kiến thức rộng về những vấn đề đương đại trong nền kinh tế xã hội cùng vốn tiếng Anh lưu loát.

Chung ket cuoc thi hung bien tieng Anh hinh anh 1

Chung ket cuoc thi hung bien tieng Anh hinh anh 2

Nhận xét về thí sinh tham gia cuộc thi, thầy Chris Jeffery - Giám đốc học vụ British University Vietnam, đại diện ban giám khảo - cho biết: “Đây là năm thứ 3 chúng tôi tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh khối THPT. Tôi thật sự ấn trượng trước số lượng thí sinh tham gia chương trình. Thí sinh của vòng chung kết cuộc thi rất xuất sắc. Các em không những thành thạo một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ mà còn thể hiện một sự quan tâm đến những vấn đề thời sự. Tôi nhìn thấy một Việt Nam phát triển khi trò chuyện với các em”.

Nếu như ở vòng hai, những chủ đề hùng biện được các thí sinh trình bày một cách sáng tạo qua hình thức làm phim ngắn 2 phút thì trong vòng chung kết, các vấn đề về hướng nghiệp cho giới trẻ, tầm quan trọng của việc phân loại rác thải và thực trạng giao thông ở các thành phố lớn tại Việt Nam được các em phân tích thấu đáo, với thể hiện bằng những lập luận cụ thể nhưng tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Giải nhất của cuộc thi là suất học bổng cho toàn bộ học phí năm thứ nhất chương trình cử nhân của Đại học Staffordshire tại Đại học British University Vietnam, trị giá đến 200 triệu đồng. Hai giải nhì là các suất học bổng học khóa học dự bị các chương trình cử nhân của Đại học Staffordshire tại British University Vietnam trị giá mỗi suất 70 triệu đồng.

Lê Thị Tâm Đan, quán quân của cuộc thi, chia sẻ: “Khi nhận được tin lọt vào vòng chung kết, em thực sự rất bất ngờ. Video dự thi của các bạn khác đều rất hay và nhận đươc nhiều lượt like, khi chúng được BTC chia sẻ trên Facebook của chương trình. Tuy nhiên em đã chuẩn bị rất kỹ nên không bị mất bình tĩnh khi trình bày và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo”.

Giải 3 của chương trình thuộc về thí sinh Nguyễn Minh Huyền, Lê Thảo Nhung (PTTH chuyên Hà Nội Amsterdam) và Nguyễn Hải Linh (PTTH Lương Thế Vinh Hà Nội).

Chương trình học bổng toàn phần tại British University Vietnam

Chương trình bắt đầu vào tháng 10/2010 và được mang tên của Hoàng tử Andrew - Công tước xứ York, Vương quốc Anh. Đây là học bổng toàn phần duy nhất được mang tên thành viên Hoàng gia Anh dành cho công dân Việt Nam có giá trị lên tới 600 triệu đồng bao gồm toàn bộ học phí của khóa học cử nhân tại trường British University Vietnam và các khóa học dự bị. 

Quỹ học bổng được xây dựng với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam thông qua việc mang lại những cơ hội học tập tốt nhất cho những cá nhân xuất sắc sẽ theo học tại trường British University Việt Nam.

Thông tin chi tiết về chương trình học bổng năm học 2014 có tại website

Tư liệu: BUV

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sống trẻ Giáo dục

02:10 The he 9X han che kha nang giao tiep hinh anh

Thế hệ 9X hạn chế khả năng giao tiếp

0

Thế hệ Z, sẽ sớm chiếm tới 1/3 dân số thế giới, được tiếp cận Internet và smartphone từ khi còn nhỏ. Đây cũng là một trong những lý do khiến thế hệ này hạn chế trong giao tiếp.

Xoa bo chu quan dai hoc? hinh anh

Xóa bỏ chủ quản đại học?

0

Nhiều chuyên gia cho rằng muốn mở rộng tự chủ cần phải bỏ cơ chế bộ chủ quản, bởi cơ chế này đang ràng buộc các trường đại học.