Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Chung kết Young Marketers khép lại thuyết phục

Chung kết Young Marketers mùa thứ 4 vừa khép lại với nhiều bất ngờ khán giả, ban giám khảo vì sự lột xác ngoạn mục và thuyết phục của nhiều thí sinh.

Chính nhờ sự theo đuổi bền bỉ và quyết liệt với Bài thi thịt chó xuyên suốt các vòng thi mà hành trình lột xác của Top 5 Young Marketers mùa 4 dễ dàng được nhìn thấy hơn. Đây cũng là lần đầu tiên Young Marketers sử dụng duy nhất một đề bài từ vòng loại cho đến vòng chung kết. Sau hai tuần được định hướng bởi những anh chị marketer giàu kinh nghiệm, cũng như được training đầy đủ tại cuộc thi, các ý tưởng sáng tạo của nhiều nhóm cũng được gọt giũa sắc bén, liên kết và thuyết phục hơn.

Chung ket Young Marketers khep lai thuyet phuc hinh anh 1
Qua các vòng thi, các thí sinh đã có màn lột xác bứt phá và ngoạn mục.

Đánh giá và góp phần cho sự tiến bộ của các nhóm thi năm nay vẫn là những tên tuổi nổi bật trong ngành, ở vị trí ban giám khảo (BGK) vòng Chung kết Young Marketers là ông Phan Quốc Công - Chairman of UniBrands & Saigon Foods, ex-Founder của ICP Việt Nam (X-Men); ông Nguyễn Đình Toàn - Head of Marketing, Masan Beverage; bà Huỳnh Thị Xuân Liên - Senior Vice President - Marketing, Suntory PepsiCo; ông Faisal Khan - Founder & Executive Creative Director, Adstore; ông Anish Daryani - Deputy Managing Director, Phibious và ông Hùng Võ - CEO & Strategic Planning Head, REDDER Advertising.

Chung ket Young Marketers khep lai thuyet phuc hinh anh 2
Ban giám khảo là những tên tuổi marketers đầu ngành được mong đợi nhất.

Ấn tượng nhất cũng chính là bài thi đoạt ngôi vị quán quân danh giá của Young Marketers mùa 4 thuộc về nhóm M.L (Nguyễn Thị Thanh Thùy và Nguyễn Khánh Thy) khi đã táo bạo chọn cho mình nhóm đối tượng mục tiêu khó thay đổi nhất - nhóm thích ăn thịt chó. Khởi đầu bằng một sự thật: “Thời điểm trên bàn ăn, tôi không nhận ra tôi đang ăn loài vật trung thành nhất của con người”, nhóm đã thuyết phục toàn bộ BGK với ý tưởng đột phá và ấn tượng: “Bạn đang ngấu nghiến lòng trung thành của chó”. Hướng triển khai đầy táo bạo với “buổi tiệc thịt chó” chính là câu chuyện thật đến rụng rời từ những chú chó trung thành nay được mang ra mời khách thịt. Ý tưởng được BGK đánh giá rất cao vì tính nhân văn và tác động mạnh mẽ khi khiến những người ăn thịt chó ám ảnh dẫn đến hành động “ngưng ăn thịt chó”, từ đó họ sẽ là người ảnh hưởng đến các nhóm đối tượng còn lại.

Chung ket Young Marketers khep lai thuyet phuc hinh anh 3
BGK đã nhận định ý tưởng của M.L là một cú “stunt” trong marketing, chắc chắn sẽ gây xôn xao dư luận nếu triển khai thực tế.

Bên cạnh đó, bài thi về nhì của nhóm Phọt (Nguyễn Đình Giang và Nguyễn Thị Thanh Vy) cũng ấn tượng không kém khi tiếp cận vấn đề bằng một lý do rất “đắt” khiến người ta ăn thịt chó: “Vì mùi thơm hấp dẫn từ món ăn này”, nhóm đã khiến khán phòng ngỡ ngàng trong nhức nhối: “Trước khi bị giết thịt, chó sẽ bị đánh cho đến chết. Vì khi bị đánh, cơ thể chó sẽ tiết ra chất hóa học, cụ thể là chất giảm đau nhưng lại vô tình làm dậy mùi hương của thịt chó, nên chó bị đánh càng nhiều trước khi giết, thịt sẽ càng mềm và thơm hơn”.

Chung ket Young Marketers khep lai thuyet phuc hinh anh 4
Phọt đã khiến BGK đánh giá cao lập luận của mình.

The Last 5 Days (Vương Ngọc Tường Vy và Mai Văn Hiến) về hạng ba với big idea Cứu lấy người bạn tuổi thơ được thể hiện qua các Vblog để nhắc nhở chó từng là bạn và viral clip để thức tỉnh họ nhờ vào câu chuyện thực tế của nhân vật chính.

Chung ket Young Marketers khep lai thuyet phuc hinh anh 5
The Last 5 Days nhận được lời khen là nhóm duy nhất bắt đầu sự thay đổi bằng năng lượng tạo nên từ mối quan hệ tích cực giữa người và chó lúc còn nhỏ.

Cuộc thi do REDDER Advertising tổ chức, với BRANDS Vietnam là đối tác truyền thông và trường S.P.Jain School of Global Management là đối tác chiến lược tài trợ học bổng. Trường S.P.JAIN được tạp chí Forbes xếp hạng Top 10 trường tốt nhất về đào tạo chương trình MBA một năm trên thế giới (đánh giá năm 2015), đào tạo kinh doanh với mô hình học tập toàn cầu.

Ngoài 6 suất học bổng 35 tuần học chương trình Young Marketers Elite Development khóa 3 cho top 3, quán quân còn nhận được giải thưởng 4 ngày đi Singapore tham gia Hội nghị Marketing hiệu quả châu Á (Asia Marketing Effectiveness Awards) và 3 ngày tham quan, tập huấn tại văn phòng Google và Facebook Đông Nam Á.



Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm