M

Chuyển đường sắt sang cầu sông Bồ mới, tốc độ tàu 120 km/h

Ban quản lý dự án (PMU) đường sắt cùng các nhà thầu đã chuyển tuyến đường sắt sang cầu sông Bồ mới có tốc độ thiết kế 120 km/h thay cầu đường sắt cũ chỉ cho tàu chạy 30 km/h.

Theo ông Lê Kim Thành - Tổng giám đốc PMU đường sắt, cầu Sông Bồ bắc qua sông Bồ (thị xã Hương Trà, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) trên đường sắt Bắc - Nam được xây dựng từ thời Pháp, sau hơn 100 năm đã xuống cấp nghiêm trọng, tốc độ tàu chạy chỉ khoảng 30 km/h.

Các nhà thầu thực hiện thay đường ray, chuyển tuyến đường sắt sang cầu sông Bồ mới.
Các nhà thầu thực hiện thay đường ray, chuyển tuyến đường sắt sang cầu sông Bồ mới.

Cầu sông Bồ mới thuộc dự án Nâng cao an toàn các cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP HCM do PMU đường sắt làm đại diện chủ đầu tư, có giá trị hợp đồng là 1,34 tỷ Yên.

Dự án gồm cầu mới được xây cách cầu cũ 50 m về phía hạ lưu và đoạn đường sắt mới thay đường sắt cũ có tổng chiều dài 1.940 m, trong đó cầu sông Bồ mới dài 221 m.

Đoàn tàu đầu tiên chạy qua cầu sông Bồ mới.
Đoàn tàu đầu tiên chạy qua cầu sông Bồ mới.

Cầu sông Bồ mới có 2 lề bộ hành với chiều rộng mỗi bên 1,5 m và 2 đường chui dưới cầu giúp bỏ 2 đường ngang giao cắt với đường sắt tại hai đầu phía Bắc và phía Nam.

http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20150526/chuyen-duong-sat-sang-cau-song-bo-moi-toc-do-tau-120km-g/752475.html

Theo Tuấn Phùng/Tuổi Trẻ

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Thời sự