M

Cơ hội đến Nhật từ cuộc thi 'Cảm tác hoa hồng Takashimaya'

Chào mừng khai trương, Trung tâm thương mại Takashimaya tổ chức cuộc thi sáng tác lấy cảm hứng từ hoa hồng, biến giấc mơ đến Nhật thành sự thật cho nhiều thí sinh tiềm năng.

Giấc mơ đến Nhật để chiêm ngưỡng ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ, viếng thăm ngôi đền Fushimi Inari Taisha nổi tiếng hay đắm mình trong vẻ đẹp huyền ảo đặc trưng của cố đô Kyoto sẽ không còn xa vời với cuộc thi "Cảm tác hoa hồng Takashimaya".

Nhật Bản - đất nước nên đến một lần trong đời

Đến Nhật Bản, du khách không chỉ muốn ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như Tokyo, Yokohama, cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp ở Kyoto, Nagoya, mà còn say mê các địa danh cổ kính như công viên Edo ở Nikko. Đó là nơi du khách được lạc về quá khứ bởi sự xuất hiện của các geisha, samurai, ninja và những thiếu nữ trong trang phục truyền thống kimono trên đường phố. Nghệ thuật truyền thống Nhật Bản là một trong những nền nghệ thuật đặc sắc nhất thế giới với rất nhiều loại hình. Từ những nghệ thuật thủ công như origami, tranh khắc gỗ ukiyo-e, sản xuất đồ chơi, đồ gỗ sơn mài, gốm sứ… đến các môn nghệ thuật biểu diễn như bunraku, nhảy, kabuki, rakugo, trà đạo, kịch Noh… đều khiến nhiều người say mê.

Co hoi den Nhat tu cuoc thi 'Cam tac hoa hong Takashimaya' hinh anh 1

Văn hóa Nhật Bản có nhiều nét đặc sắc khó tìm thấy ở những quốc gia khác.

Trong mỗi bộ môn ấy, từng chi tiết, động tác nhỏ nhất đều ẩn chứa tầng tầng lớp lớp ý nghĩa, kết tinh văn hóa lâu đời và mang từng thông điệp riêng. Đó chính là lý do nhiều người yêu văn hóa, nghệ thuật trên thế giới đều ao ước được đến thăm Nhật Bản để tự mình cảm nhận những nét đặc sắc không thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu.

Cơ hội đắm mình trong không gian nghệ thuật tại Nhật

Tháng 7 này, Takashimaya - trung tâm thương mại Nhật Bản với hơn 180 năm phát triển sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Để chào mừng sự kiện này, Takashimaya Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tạo tác phẩm nghệ thuật mang tên “Cảm tác hoa hồng Takashimaya” với giải thưởng hấp dẫn. Thí sinh tham dự có cơ hội nhận được một chuyến du lịch khám phá Nhật Bản, thẻ mua sắm Takashimaya Rose Gift Card trị giá 20 triệu đồng, 10 triệu đồng cùng nhiều phần quà mang đậm truyền thống Nhật Bản. Ngoài ra, các tác phẩm dự thi ấn tượng và xuất sắc nhất sẽ có cơ hội được trưng bày trong không gian triển lãm sang trọng của trung tâm thương mại Takashimaya.

Cuộc thi “Cảm tác hoa hồng Takashimaya” quy tụ bộ 3 giám khảo là những người nổi tiếng trong ngành sáng tạo: ông Nguyễn Danh Quý - Trưởng ban biên tập tạp chí ELLE, ông Trần Hoàng Dũng (Dzũng Yoko) - Giám đốc sáng tạo L'Officiel Việt Nam và ông Đinh Tuấn Anh - nghệ nhân vẽ tranh cá vàng 3D.

Co hoi den Nhat tu cuoc thi 'Cam tac hoa hong Takashimaya' hinh anh 2

Ông Nguyễn Danh Quý - Trưởng ban biên tập tạp chí ELLE Việt Nam.

Co hoi den Nhat tu cuoc thi 'Cam tac hoa hong Takashimaya' hinh anh 3

Ông Trần Hoàng Dũng (Dzũng Yoko) - Giám đốc sáng tạo

L'Officiel Việt Nam.

Co hoi den Nhat tu cuoc thi 'Cam tac hoa hong Takashimaya' hinh anh 4

Ông Đinh Tuấn Anh - nghệ nhân vẽ tranh cá vàng 3D.

Điều làm nên sự khác biệt cho cuộc thi là thể lệ mở cho bất kỳ loại hình nghệ thuật nào có thể trưng bày như tranh vẽ, gốm sứ, gấp giấy origami, thời trang... Dù yêu thích hay có năng khiếu ở lĩnh vực nào, thí sinh đều có thể thăng hoa ý tưởng của mình cùng “Cảm tác hoa hồng Takashimaya”. Cuộc thi lấy chủ đề và cảm hứng sáng tác là hoa hồng - loài hoa biểu tượng của trung tâm thương mại Takashimaya trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Biểu tượng hoa hồng đã được đưa vào triết lý quản lý của Takashimaya nhằm gắn liền thương hiệu với sự sang trọng, thanh lịch, luôn niềm nở đón chào và được mọi người yêu mến. Trong 60 năm phát triển tại Nhật Bản, mỗi khi nhắc đến hình ảnh hoa hồng, người Nhật sẽ nghĩ ngay đến Takashimaya và ngược lại. 

Thông tin chi tiết và thể lệ cuộc thi, độc giả truy cập địa chỉ www.camtac-hoahong.com/dieu-khoan

Takashimaya là một thương hiệu lớn và danh tiếng tại Nhật Bản với chuỗi trung tâm thương mại cao cấp hướng đến các khách hàng trung và thượng lưu. Sau Nhật Bản, Singapore, Thượng Hải và Đài Bắc, TP HCM được chọn là điểm đến đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á của Takashimaya, trước cả những đô thị phát triển khác trong khu vực như Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia)...

Trung tâm thương mại Takashimaya Việt Nam sẽ chính thức khai trương vào cuối tháng 7. Tọa lạc ngay trung tâm đường Lê Lợi, Takashimaya sở hữu 5 tầng rộng 15.000 m2 với số vốn đầu tư lên đến 25 triệu USD.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm