Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Công ty nào mạnh tay chi tỷ USD cho quảng cáo?

10 công ty khổng lồ dưới dây có đầu tư cho quảng cáo lớn nhất tại Mỹ, với mức hàng tỷ USD. Danh sách được đưa ra dựa trên dữ liệu thống kê năm 2013 của trang Business Insider.

Cong ty nao manh tay chi ty USD cho quang cao? hinh anh 1

1. Procter & Gamble

Chi cho quảng cáo năm 2013: 5 tỷ USD

Hãng sản phẩm tiêu dùng khổng lồ Procter & Gamble là công ty đầu tư cho quảng cáo tại Mỹ lớn nhất. Năm 2013, hãng này chi 5 tỷ USD cho quảng cáo, trong đó 1,9 tỷ USD cho truyền hình và 1,1 tỷ USD trên tạp chí.

Cong ty nao manh tay chi ty USD cho quang cao? hinh anh 2

2. AT&T

Chi cho quảng cáo năm 2013: 2,91 tỷ USD

Năm 2013, ngân sách dành cho quảng cáo của AT&T tăng 12,3% so với năm 2012, lên 2,91 tỷ USD. Trong đó, quảng cáo trên mạng chiếm 245 triệu USD.

Cong ty nao manh tay chi ty USD cho quang cao? hinh anh 3

3. General Motors

Chi cho quảng cáo năm 2013: 2,15 tỷ USD

Năm 2013, General Motors chi 2,15 tỷ USD cho quảng cáo, trong đó có 185 triệu USD cho quảng cáo trên tạp chí. Công ty cũng chi 176 triệu USD cho quảng cáo trên mạng.

Cong ty nao manh tay chi ty USD cho quang cao? hinh anh 4

4. Comcast

Chi cho quảng cáo năm 2013: 3,08 tỷ USD

Công ty cáp và truyền hình lớn nhất thế giới Comcast chi tới 3,08 tỷ USD cho quảng cáo trong năm 2013. Trong đó, quảng cáo trên truyền hình chiếm 901 triệu USD.

Cong ty nao manh tay chi ty USD cho quang cao? hinh anh 5

5. Ford

Chi cho quảng cáo năm 2013: 2,56 tỷ USD

Năm 2013, Ford chi 2,56 tỷ USD để quảng cáo cho những dòng xe mới nhất của mình, tăng 12,4% so với năm 2012. Trong đó, riêng quảng cáo trên truyền hình chiếm tới 797 triệu USD.

Cong ty nao manh tay chi ty USD cho quang cao? hinh anh 6

6. Verizon

Chi cho quảng cáo năm 2013: 2,44 tỷ USD

Hãng viễn thông Mỹ Verizon hiện chủ yếu tập trung vào các dịch vụ không dây. Năm 2013, hãng này chi tới 2,44 tỷ USD cho quảng cáo, phần lớn là trên truyền hình.

Cong ty nao manh tay chi ty USD cho quang cao? hinh anh 7

7. L’Oreal

Chi cho quảng cáo năm 2013: 2,34 tỷ USD

Năm 2013, hãng mỹ phẩm khổng lồ của Pháp chi 2,34 tỷ USD cho quảng cáo. Trong đó, riêng quảng cáo trên tạp chí chiếm tới 872 triệu USD.

Cong ty nao manh tay chi ty USD cho quang cao? hinh anh 8

8. American Express

Chi cho quảng cáo năm 2013: 2,19 tỷ USD

AmEx nổi tiếng với các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn, thời thượng và cũng vô cùng tốn kém. Năm 2013, ngân sách dành cho quảng cáo của American Express tăng 5,7% so với năm 2012. Trong số 2,19 tỷ USD dành cho quảng cáo năm 2013 của hãng này, có 129 triệu chi cho quảng cáo trên mạng.

Cong ty nao manh tay chi ty USD cho quang cao? hinh anh 9

9. Toyota

Chi cho quảng cáo năm 2013: 2,09 tỷ USD

Năm 2013, tổng chi cho quảng cáo của Toyota là 2,09 tỷ USD. Theo Business Insider, mức chi này tăng 4,1% so với năm 2012. Phần lớn ngân sách dành cho quảng cáo, 959 triệu USD của hãng xe hơi này là trên truyền hình.

Cong ty nao manh tay chi ty USD cho quang cao? hinh anh 10

10. Fiat Chrysler

Chi cho quảng cáo năm 2013: 1,97 tỷ USD

Sau nhiều năm Fiat mua lại Chrysler, thương vụ chính thức tạo ra tập đoàn xe hơi khổng lồ Fiat Chrysler Automobiles vào năm 2014. Năm 2013, Fiat Chrysler chi 1,97 tỷ USD cho quảng cáo, phần lớn là trên truyền hình (900 triệu USD).


Hoài Thu

The Richest

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

UOB: Hon 20 ty USD von FDI se vao Viet Nam nam nay hinh anh

UOB: Hơn 20 tỷ USD vốn FDI sẽ vào Việt Nam năm nay

0

Số liệu nghiên cứu của UOB cho rằng Việt Nam đang trở thành điểm sáng của châu Á giữa bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng trên thị trường thế giới.

03:31 Vi sao may bay khong bao gio 'ket duong' tren troi? hinh anh

Vì sao máy bay không bao giờ 'kẹt đường' trên trời?

0 5

Trước khi cất cánh, các hãng hàng không sẽ gửi lịch trình bay đến trung tâm kiểm soát không lưu. Nếu chuyến bay được thông qua, mọi thứ sẵn sàng, phi công mới được khởi hành.