Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Đại gia giải khát Nhật muốn đầu tư gần 90 triệu USD vào VN

Suntory Beverage & Food, liên doanh với PepsiCo, lên kế đầu tư thêm 87,5 triệu USD trong 5 năm tới nhằm lắp đặt thêm các dây chuyền sản xuất mới.

Suntory Beverage & Food, doanh nghiệp có trụ ở tại thủ đô Tokyo, nhắm mục tiêu tăng sản lượng nước giải khát tại Việt Nam lên 1,6 lần so với mức hiện tại, tương đương 200 triệu lon một năm.

Theo Nikkei, Suntory Beverage tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 2013, thông qua liên doanh với PepsiCo, doanh nghiệp có trụ sở tại Mỹ. Công ty của Nhật giữ 30% thị phần nước giải khát Việt Nam, tiếp đến là một doanh nghiệp trong nước với 20% và Coca Cola chỉ 10%. Doanh nghiệp này giữ phần lớn cổ phần trong liên doanh với PepsiCo.

Dai gia giai khat Nhat muon dau tu gan 90 trieu USD vao VN hinh anh 1
Suntory Beverage lên kế hoạch đầu tư 87,5 triệu USD vào Việt Nam. Ảnh: Nikkei.

Theo kế hoạch, Suntory Beverage sẽ đặt 3-4 dây chuyền sản xuất mới tại 5 nhà máy ở Việt Nam và hy vọng sẽ nâng cao hiệu quả bằng cách tận dụng bí quyết sản xuất tại Nhật. Công ty hiện sở hữu một kênh bán hàng mạnh tại miền Nam và động thái này là cơ hội để mở rộng mạng lưới của doanh nghiệp ở miền Bắc, miền Trung.

Theo công ty nghiên cứu Euromonito của Anh, mỗi năm, thị trường nước giải khát Việt Nam tiêu thụ khoảng 4,6 tỷ lít, chỉ hơn 20% lượng tiêu thụ tại xứ sở hoa anh đào. Song tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của thị trường trong năm qua đạt gần 20%, vượt xa Nhật Bản - gần như không tăng.

Suntory Beverage đạt doanh thu 12 tỷ USD. Việt Nam hiện chiếm đến 40% trong 1,6 tỷ USD doanh thu ở thị trường châu Á.

Những 'ông lớn' nào gửi ngân hàng nghìn tỷ?

Trong khi nhiều doanh nghiệp than khổ vì phải chạy vạy lo lãi vay ngân hàng thì không ít “ông lớn” lại rủng rỉnh tiền mặt cả ngàn thậm chí hàng chục nghìn tỷ đồng gửi ngân hàng.

Tổng giám đốc Pepsi giải thích về kết luận thanh tra

Tổng giám đốc Suntory Pepsico VN giải thích về nguyên liệu trà Ô Long Tea+ Plus, về điều kiện ATTP của các nhà máy và nhiều vấn đề nóng khác của hãng.

Kim Ngân

Theo Nikkei

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

Louis Vuitton, Ralph Lauren... that thu vi virus corona hinh anh

Louis Vuitton, Ralph Lauren... thất thu vì virus corona

0 2

Sự bùng phát của virus corona gây ra những tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Các hãng thời trang và mỹ phẩm cao cấp đang vật lộn chống chọi với doanh thu sụt giảm.

01:04 Gia ga lien tuc giam, thap hon gia rau hinh anh

Giá gà liên tục giảm, thấp hơn giá rau

0 19 5

Từ sau Tết, giá gà ở Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục giảm xuống thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây, thậm chí thấp hơn cả giá rau muống.

Hang tram ao lot Victoria's Secret bi vut tai bai rac hinh anh

Hàng trăm áo lót Victoria's Secret bị vứt tại bãi rác

0 3

Hàng trăm chiếc áo lót Victoria's Secret bị phát hiện tại một bãi rác ở Colorado. Việc này đã gợi lại những vết đen trong quá khứ của các thương hiệu thời trang lớn.

Luong oto nhap khau vao Viet Nam tut doc hinh anh

Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tụt dốc

0

Gần 2.600 ôtô nguyên chiếc 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 1 năm nay. So với cùng kỳ 2019, lượng xe nhập giảm tới 66%.

Khu nghi duong lang man nhat the gioi hinh anh

Khu nghỉ dưỡng lãng mạn nhất thế giới

0 9

Resort Baros Maldives vừa được Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới bầu chọn là khu nghỉ dưỡng lãng mạn nhất toàn cầu. Baros Maldives đã giành giải này trong 7 năm liên tiếp.