Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Dân mạng Việt làm loạn fanpage McDonald's sau vụ đuổi khách vô gia cư

Không dừng lại ở việc lên fanpage McDonald's chửi rủa, hàng nghìn dân mạng Việt Nam còn vào trang của cửa hàng ở Myrtle Beach đánh giá 1 sao sau vụ quản lý đuổi khách.

McDonald's đuổi khách mua đồ ăn cho người vô gia cư Quản lý cửa hàng mời cảnh sát đến khi một người vô gia cư xin tiền gần đó. Một khách nam bức xúc, tranh cãi và bị đuổi khỏi cửa hàng.

Một ngày sau vụ việc McDonald's ở Myrtle Beach (South Carolina, Mỹ) đuổi người mua đồ ăn cho người vô gia cư, làn sóng phẫn nộ của dân mạng thế giới vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Dân mạng Việt một lần nữa lại không nằm ngoài phong trào ném đá, tẩy chay này.

Dan mang Viet lam loan fanpage McDonald's sau vu duoi khach vo gia cu hinh anh 1
Dân mạng Việt "góp phần" không nhỏ trong số 14.000 đánh giá 1 sao dành cho McDonald's ở Myrtle Beach. Ảnh chụp màn hình.

Hàng nghìn người truy cập vào fanpage của cửa hàng đồ ăn nhanh ở Myrtle Beach, đánh giá 1 sao, nâng tổng số đánh giá thấp nhất lên 14.000. Trong khi đó, số lượng đánh giá 5 sao là 27 và tổng số người chọn 3 mức đánh giá còn lại là 4.

Kèm theo việc đánh giá 1 sao, người dùng mạng Việt Nam cũng chỉ trích thái độ "không thể chấp nhận nổi" của McDonald's đối với người đàn ông vô gia cư.

"Thật đáng xấu hổ", "Cách hành xử quá tệ", "Làm ơn đừng phân biệt đối xử với người vô gia cư", "Tôi sẽ không bao giờ mua đồ ăn của McDonald's, ở bất kỳ đâu", "Chính thức tẩy chay McDonald's", dân mạng Việt lên tiếng.

Dan mang Viet lam loan fanpage McDonald's sau vu duoi khach vo gia cu hinh anh 2
Đánh giá của người dùng Việt Nam tràn ngập fanpage McDonald's ở Myrtle Beach. Ảnh chụp màn hình.

Điều đáng nói, nhiều tài khoản dùng từ ngữ thô tục (tiếng Anh và tiếng Việt) để chửi rủa McDonald's cũng như quản lý cửa hàng ở Myrtle Beach.

Bên cạnh những bình luận và đánh giá quá khích, không ít người khẳng định cửa hàng không sai khi đuổi hai vị khách. Họ làm vậy nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ đối với những khách hàng khác.

"Họ đối xử tử tế với ông cụ vô gia cư trong khi người đàn ông mời ông ấy ăn hành xử quá tệ. Tại sao anh ta cứ đứng từ xa để quay video, định chơi bẩn McDonald's à", Nguyễn Minh Minh vẫn đánh giá 5 sao giữa làn sóng tẩy chay.

Tài khoản Shaun Hartford cũng có cái nhìn tương tự. Người này cho rằng những người đang chỉ trích hành động của quản lý đều đạo đức giả. Đặt họ vào vị trí khách hàng, liệu họ có đến nơi người vô gia cư thường xuyên xuất hiện, xin tiền, đồ ăn?

Trong khi đó, một số người khác đánh giá 5 sao hy vọng người dùng mạng có thể bình tĩnh suy xét trước khi lên án hay tẩy chay thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng này.

Thực tế, sau vụ việc, cảnh sát Myrtle đã giải thích rõ họ xuất hiện sau khi nhiều người phản ánh ông cụ vô gia cư xin tiền và Yossi Gallo bị đuổi, theo yêu cầu của quản lý khi anh này lớn tiếng tranh cãi, ảnh hưởng tới khách hàng khác.

Joel Pellicci Jr. - chủ cửa hàng McDonald's ở Myrtle Beach - cũng khẳng định họ đuổi Yossi lý do này, không phải vì khách mua đồ ăn cho người vô gia cư như anh ta nói.

Trên một số fanpage lớn, người dùng mạng Việt cũng kêu gọi cộng đồng theo dõi hết video để nắm rõ sự việc, đồng thời không phản ứng quá khích, bất lịch sự.

Tuy nhiên, số lượng này không lớn và gần như không mấy ảnh hưởng tới hàng nghìn người dùng mạng khác vào đánh giá 1 sao.

McDonald's không phải "nạn nhân" duy nhất của phong trào "ném đá" từ dân mạng Việt Nam.

Tháng 6 năm ngoái, hàng loạt tài khoản Việt vào Instagram của Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbachm trước thông tin cô trở lại vị trí giám khảo cuộc thi Asia's Next Top Model 2017, dùng lời lẽ thô tục để chửi bới cô bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

Cosplayer nổi tiếng người Trung Quốc Aliga cũng từng khiếp vía khi fan Việt vào trang cá nhân chê bai, chửi bới, "nhận vơ" cô là vợ hay "đấng thánh thần".

Gần đây nhất, cộng đồng mạng Việt cũng thể hiện hành vi bất lịch sự tại Facebook của cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng của U23 Uzbekistan tại chung kết U23 châu Á vừa qua trước khi đồng loạt báo cáo, đánh sập trang cá nhân của anh.

9X bất tỉnh vì uống rượu thách đố: 210.000 đồng đổi tính mạng có đáng?

Uống rượu nhận tiền là trò thách đố không còn mới trong giới trẻ. Không chỉ đem lại tiếng cười phản cảm, trò chơi này còn tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật, tử vong cho người chơi.

Nguyễn Sương

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Cộng đồng mạng Sống trẻ

Cong chua Disney se sieu 'di' neu that su ton tai hinh anh

Công chúa Disney sẽ siêu 'dị' nếu thật sự tồn tại

Chắc hẳn bạn gái nào cũng từng ao ước được hóa thành 1 nàng công chúa xinh đẹp nào đó. Nhưng việc đưa những hành động các công chúa Disney vào đời thực sẽ khiến bạn trở nên kỳ lạ.