Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Denis Đặng chia sẻ bí quyết tạo nên loạt MV 'bùa phép' hút triệu like

“Phù thủy” của những MV đình đám Denis Đặng tin rằng trong mỗi người trẻ đều có bản năng sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. "Đừng tìm kiếm sự an toàn, nó sẽ trói buộc bạn", anh nói.

Denis Dang chia se bi quyet tao nen loat MV 'bua phep' hut trieu like hinh anh 1
Giám đốc sáng tạo trẻ Denis Đặng với tạo hình Bạch Liên trong MV nổi tiếng Tự tâm có buổi chia sẻ về hành trình đến với nghệ thuật của mình. Vốn sinh ra trong gia đình nề nếp truyền thống, Denis Đặng đã cố gắng hoàn thành 4 năm Đại học Ngoại thương Hà Nội theo mong muốn của bố mẹ trước khi quyết định theo đuổi con đường riêng của mình. “Tôi không ích kỷ chỉ làm điều mình muốn, thay vào đó, tôi tôn trọng ý kiến của bố mẹ. Tuy nhiên, sau đó, tôi thẳng thắn sống đúng với đam mê, sở thích của mình”, Denis Đặng chia sẻ.
Denis Dang chia se bi quyet tao nen loat MV 'bua phep' hut trieu like hinh anh 4
Bí quyết khi lên ý tưởng của Denis Đặng là dùng stillomatic - bản vẽ storyboard chi tiết từng cảnh quay, trang phục, góc máy… để thể hiện ý tưởng của mình. Từ đó, ekip, nghệ sĩ, khách hàng thấu hiểu những sáng tạo của Denis Đặng, thực hiện các MV đúng tinh thần với sáng tạo gốc của anh. “Việc cụ thể hóa hình ảnh càng chi tiết, khả năng biến ý tưởng sáng tạo thành tác phẩm nghệ thuật càng cao”, nhà sáng tạo nội dung chia sẻ. Những thành công gặt hái được qua các MV như Ghen, Mời anh vào tim em, Tự tâm… đã dần khiến Denis Đặng và nghề giám đốc sáng tạo được công nhận.
Denis Dang chia se bi quyet tao nen loat MV 'bua phep' hut trieu like hinh anh 5
Ngoài ra, theo anh, bốn kỹ năng mà người trẻ cần có để trở thành nhà sáng tạo nội dung gồm: “Visual language” - ngôn ngữ và khả năng tái hiện hình ảnh, “storytelling” - tư duy kể chuyện độc đáo, kỹ năng làm việc đối tác, sự hiểu biết về thuật toán và xu hướng được ưa chuộng trên YouTube, MXH.
Denis Dang chia se bi quyet tao nen loat MV 'bua phep' hut trieu like hinh anh 6
Denis Đặng cho biết, một người sáng tạo sẽ phải luôn tìm những góc nhìn, khoảnh khắc đặc biệt ngay trong cuộc sống đời thường, tưởng như không có gì mới mẻ. “Bạn sẽ phải tự tạo thói quen chụp mọi khoảnh khắc, sự vật theo một góc nhìn khác biệt, mới lạ và tìm ra lát cắt thú vị, độc đáo nhất”, nhà sáng tạo MV “Tự Tâm” chia sẻ.
Denis Dang chia se bi quyet tao nen loat MV 'bua phep' hut trieu like hinh anh 7
Ở thời đại 4.0, các bạn trẻ có rất nhiều công nghệ hỗ trợ để có thể hiện thực hóa những ý tưởng trong đầu mình thành hình ảnh cụ thể. Bằng smartphone, Internet, MXH, người trẻ có nhiều phương tiện để nghiên cứu, theo dõi các nghệ sĩ lớn và xem những tác phẩm xuất sắc trên thế giới. Đó vừa là nguyên liệu vừa là nguồn cảm hứng để người trẻ có tư duy mới mẻ, đột phá hơn, dẫn đến cách kể chuyện khác biệt, phá vỡ những khuôn khổ thông thường về giới tính, thời gian, không gian. Việc cập nhật kiến thức ở mọi lĩnh vực cũng rất quan trọng, giúp bạn có nhiều nguyên liệu để sáng tạo, biến tấu.
Denis Dang chia se bi quyet tao nen loat MV 'bua phep' hut trieu like hinh anh 8
Và để thành công, được công nhận, một nhà sáng tạo nội dung không chỉ cần dị biệt, độc đáo và đầy ắp các ý tưởng. Nguyên tắc quan trọng của Denis Đặng khi làm việc với đối tác, ekip là “Listen & Speak up” - lắng nghe và phản hồi. “Bạn sẽ cần bỏ bớt cái tôi để lắng nghe, điều chỉnh mà vẫn có thể nói lên chính kiến. Bạn cầu thị nhưng không nhân nhượng quá mức để không đánh mất chính mình và bảo vệ được các ý tưởng sáng tạo”, anh chia sẻ.
Denis Dang chia se bi quyet tao nen loat MV 'bua phep' hut trieu like hinh anh 11
Buổi workshop giao lưu cùng Denis Đặng với chủ để “Mượn Art tỏ bày” nằm trong chuỗi sự kiện “Nghề 4.0”, do Samsung tổ chức. Đây là chiến dịch đặc biệt của hãng công nghệ Hàn Quốc nhằm tôn vinh tinh thần “Do What You Can’t - Làm điều không thể”, vốn là triết lý Samsung theo đuổi nhiều năm qua. Jason - nghệ danh của một nhà sáng tạo trẻ sinh năm 1995 đã đạt giải nhất trong thử thách - chia sẻ: “Hành trình vượt qua định kiến, khó khăn để thực hiện đam mê của Denis đã truyền cảm hứng, tiếp lửa cho tôi. Không có thành công nào đến dễ dàng, thay vào đó, mỗi người phải nỗ lực và làm điều không thể để có được quả ngọt”.
Denis Dang chia se bi quyet tao nen loat MV 'bua phep' hut trieu like hinh anh 12
Samsung tin rằng trong mỗi người trẻ đều có bản năng hành động, dám nghĩ dám làm. Tinh thần này cũng tương đồng với triết lý phát triển, kiến tạo và tái định nghĩa chuẩn mực mà Samsung theo đuổi. Thông qua các hoạt động workshop, quà tặng công nghệ giá trị, hãng truyền tải thông điệp rằng chỉ cần người trẻ dám hành động, để cảm hứng lớn hơn trở ngại, Samsung sẽ đồng hành cùng bạn, để kiến tạo và nuôi dưỡng khí chất của thế hệ “Làm điều không thể”.

Giang Phan Ninh - Quỳnh Trang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Đời sống

Dan mang che anh linh vat chuot xuan Canh Ty hinh anh

Dân mạng chế ảnh linh vật chuột xuân Canh Tý

0 2 1

Các linh vật chuột được dựng lên để chào mừng năm mới 2020 ở nhiều tỉnh thành Việt Nam trở thành nguồn cảm hứng chế ảnh của dân mạng.

01:47 Que Ngoc Hai dan con gai di cho Tet chon hoa dao hinh anh

Quế Ngọc Hải dẫn con gái đi chợ Tết chọn hoa đào

0 3

“Ba đi theo Sunny, hôm nay Ny sẽ dẫn Ba đi chọn đào Tết nhé!”, đội trưởng tuyển Việt Nam hào hứng chia sẻ tại trang cá nhân clip cùng con gái đi chợ những ngày giáp Tết ở Hà Tĩnh.