Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Đi tìm các thiết kế độc đáo tại tuần lễ thời trang Haute Couture SS19

Iris Van Herpen, Balmain và Viktor & Rolf đều sở hữu các thiết kế rất độc đáo, mang đậm nét riêng trong mùa thời trang Haute Couture Xuân - Hè 2019 vừa qua.

Mùa thời trang Haute Couture Xuân - Hè năm nay mang đến nhiều cảm xúc khác biệt với những khoảnh khắc tôn vinh giá trị nghệ thuật lâu đời của các thương hiệu đẳng cấp trong ngành thời trang.

Iris Van Herpen

Iris Van Herpen đã thể hiện tinh thần của sự lãng mạn thông qua bảng màu tươi sáng như xanh cobalt, đỏ rượu vang hay các tông pastel nhẹ nhàng, cùng kỹ thuật nhuộm quang học trong bộ sưu tập (BST) Haute Couture Xuân - Hè 2019. Để thể hiện ý tưởng, nhà thiết kế (NTK) đã tạo dựng hoa văn theo kiểu moiré. Hiệu ứng in 3D và cắt laser trên vải khiến từng nhịp chuyển động của người mẫu khớp với những rung động nhẹ nhàng của bộ trang phục. Khi hoà quyện với không gian và âm nhạc nghệ thuật, tất cả tạo nên một bức tranh thời trang siêu thực.

Viktor & Rolf

Nhà mốt Viktor & Rolf không thiết kế những tác phẩm xa hoa như Chanel hay Dior. Thương hiệu này lấy cảm hứng sáng tạo từ nhiều câu khẩu hiệu trên mạng xã hội với BST mang tên Fashion Statement (Tuyên ngôn thời trang). Những câu nói được in nổi trên lớp vải tuyn mỏng manh như đang mô tả tiếng thét xé lòng nhưng lại yếu ớt của con người trong xã hội ngày nay.

Balmain

BST của nhà mốt Pháp mang đến cảm hứng về nghệ thuật điêu khắc hòa quyện với tinh thần vị lai đặc trưng của Olivier Rousteing. NTK đã tập trung vào những đường nét hình học và chi tiết xếp nếp bằng cách phóng đại hoá chúng lên nhiều lần. Ngoài ra, các thiết kế cũng thay đổi tỷ lệ, mở rộng hơn bằng chất liệu vải yard tulle. Điểm đặc biệt của show thời trang Haute Couture này đến từ mẫu váy đính hơn hàng trăm viên ngọc trai cùng pha lê Swarovski ghi dấu ấn cho sự trở lại sau 16 năm vắng bóng của Balmain.

Maison Margiela 

Đi ngược với số đông, Maison Margiela lại khai thác thế mạnh đối lập của avant garde với những mảng màu sắc mang cảm hứng về văn hoá graffiti cho BST Haute Couture Xuân - Hè 2019. Nhà mốt Pháp kết hợp kỹ thuật xử lý bề mặt chất liệu như xếp bèo, thêm thắt các chi tiết tua rua vào vai và cổ áo để tạo nên các khối tương phản trên trang phục. Tinh thần streetwear trẻ trung được lồng ghép vào vẻ phù phiếm nhằm mang đến làn gió mới cho ngành thời trang Haute Couture vốn ưa chuộng những chuẩn mực truyền thống.

Jean Paul Gaultier

Mặc dù là một thương hiệu Pháp, nhưng Jean Paul Gaultier lần này đem đến giới mộ điệu các thiết kế mang tinh thần Nhật Bản. Những nếp gấp mô phỏng cách xếp giấy origami truyền thống được Jean Paul Gaultier thêm vào từng chi tiết trên trang phục. Điểm đặc biệt chính của BST này đó chính là sự hoà hợp giữa nền văn hoá của châu Á với trang phục cầu vai nam tính của người phụ nữ phương Tây.

Vogue bị chỉ trích vì thu phí quảng cáo từ các nhãn hàng mới quá đắt

Để xuất hiện trên Vogue, các nhà mốt trẻ phải chi trả khoảng 20.000 USD/năm cho 2 bài viết để biên tập đưa ra các nhận xét tốt về bộ sưu tập của họ.


Thiên Minh

Ảnh: Vogue

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

PICTURESQUE

Ha Noi ruc ro trong nhung sac hoa mua he hinh anh

Hà Nội rực rỡ trong những sắc hoa mùa hè

0 212 1

Khi tiếng ve bắt đầu râm ran trên vòm lá, mùa hè đến. Chẳng non tơ như những ngày mới vào xuân, Hà Nội mùa hạ là những mảng màu rực rỡ của muôn vàn hoa lá.

Hue rop troi sac hoa nhung ngay dau ha hinh anh

Huế rợp trời sắc hoa những ngày đầu hạ

0 658 1

Việc xây dựng thành phố Huế bốn mùa hoa sẽ tạo nên bộ mặt mới cho đô thị Huế, một điểm đến ấn tượng cho du khách cũng như không gian sống lý tưởng cho người dân thành phố.

Ve dep mua hoa sen o co do Hue hinh anh

Vẻ đẹp mùa hoa sen ở cố đô Huế

0 756 5

Các đầm sen ở làng La Chữ, xã Hương Chữ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế đang nở rộ tạo nên khung cảnh đẹp rực rỡ, thu hút sự chú ý của nhiều du khách phương xa dịp đầu tháng 5.