Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Doanh nghiệp bánh trung thu lạc quan với sức mua tăng

Bằng nhiều dòng bánh mới, có nguyên liệu lạ kết hợp chính sách bán hàng ưu đãi, các hãng bánh kẹo kỳ vọng gia tăng doanh số khi Trung thu đã cận kề.

Chưa đầy một tuần nữa là đến Tết Trung thu. Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng, đây chính là thời điểm sôi động nhất của mùa bán bánh. Với tình hình kinh doanh khá khả quan, các đại lý cho biết, nhiều loại bánh đang cháy hàng. 

Anh Đình Cường - chủ một đại lý phân phối bánh tại quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó là lý do các dòng bánh của các nhà sản xuất uy tín, làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe thu hút sự quan tâm của khá nhiều người trong năm nay. Ngoài ra, nhiều hương vị mới như hạt dẻ, hạnh nhân, trà xanh hạt Hawaii, các loại mứt... cũng được đưa vào nhân bánh, thay cho các loại nhân cũ như thập cẩm, đậu xanh, dừa trứng muối…

"Năm nay, tôi ưu tiên nhập nhiều bánh làm từ nhân lạ, tốt cho sức khỏe và đã được nhiều khách mua làm quà cho người thân, đối tác. Một số sản phẩm đang rất hút hàng như bánh bào ngư, lạp xưởng ngũ hạt, đậu xanh, hạt sen, bánh chay…", anh Cường cho biết.

Doanh nghiep banh trung thu lac quan voi suc mua tang hinh anh 1
Khách mua bánh tại quầy bánh Trung thu Kinh Đô - công viên Lê Thị Riêng.

 

Trong khi đó tại Hà Nội, ngoài sự sôi động của các quầy hàng di động trên các tuyến phố chính như Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương..., cả tháng nay, nhiều nhà hàng, quán cà phê cũng mở rộng kinh doanh với nhiều sản phẩm khá lạ về mẫu mã lẫn hương vị.

"Không chỉ có nhân đậu xanh, lá dứa, trà xanh, đậu đỏ, khoai môn, xu hướng ăn theo sở thích của khách hàng khiến các cơ sở gia tăng dòng sản phẩm có nhân sầu riêng, mè đen, sen nhuyễn, dâu tây...", chị Uyên, chủ một nhà hàng trên phố Nguyễn Du cho hay.

Phát triển dòng sản phẩm mới cũng là điểm nhấn của Mondelez Kinh Đô trong mùa Trung thu năm nay. Dòng bánh dành cho người ăn chay với nguyên liệu 100% thành phần thực vật tự nhiên, sử dụng đường isomalt và maltitol lần đầu xuất hiện của doanh nghiệp đã bày bán tại nhiều gian hàng.

Bên cạnh đó, hãng vẫn chú trọng đẩy mạnh dòng cao cấp Trăng Vàng. Mỗi chiếc bánh có nhân làm từ nguyên liệu thượng hạng như bào ngư, hải sâm, tôm càng bách hoa, cua huỳnh đế, trà xanh hạnh nhân, cua Alaska… Đi kèm bánh là bao bì thiết kế sang trọng, thích hợp để người dùng mua tặng đối tác và người thân. Đây cũng là phân khúc đắt đỏ nhất của doanh nghiệp này, khi mỗi hộp có giá bán tiền triệu.

Vẫn trung thành với các mẫu bánh nướng, bánh dẻo truyền thống nhưng hãng đã có nhiều cải tiến với công thức giảm ngọt, sử dụng nhiều củ, hạt thơm ngon như hạnh nhân, hạt sen, củ năng, mứt bí, chanh, gừng, quất… Năm nay, lần đầu tiên doanh nghiệp làm riêng dòng sản phẩm dành cho thiếu nhi như bánh Heo Vàng nhân phô mai và bánh Cá Vàng nhân dâu, thay vì chỉ tập trung sản xuất những chiếc bánh lớn theo kiểu truyền thống như trước.

Ông Vũ Quốc Tuấn - Phó tổng giám đốc Đối ngoại và Truyền thông Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết, sức mua dự báo tăng cả ở phân khúc thưởng thức lẫn biếu tặng, đặc biệt là khối doanh nghiệp, cơ quan văn phòng. "Với lợi thế về thị phần, sản phẩm và hệ thống phân phối, chúng tôi tiếp tục đầu tư phục vụ người tiêu dùng thông qua phát triển sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã, xây dựng không khí lễ hội Trung thu và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước", ông Tuấn nhấn mạnh.

Không chỉ tập trung vào thị trường nội địa, năm nay, chiến lược kinh doanh của Kinh Đô còn hướng tới xuất khẩu nhiều hơn để mở rộng thị phần. Những lô bánh đầu tiên đã có mặt tại Mỹ để phục vụ cộng đồng người Việt. "Việc xuất khẩu này không dễ dàng vì thị trường Mỹ có những quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi đã đáp ứng những quy định khắt khe này bằng việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất và quản lý chất lượng sản phẩm", ông Tuấn nói.

Với lượng tiêu thụ ổn định, đại diện đại lý phân phối bánh Trung thu Bảo Tín ở Hà Nội dự báo năm nay sức mua tăng 10-20% so với năm ngoái. Theo ông, khách hàng chủ yếu chọn các hệ thống phân phối có uy tín để mua hàng đảm bảo chất lượng và hưởng nhiều ưu đãi.

Mẫu mã được các doanh nghiệp đầu tư với thiết kế vỏ hộp màu sắc bắt mắt, chất liệu từ giấy chất lượng cao, nhựa hoặc gỗ cao cấp, chạm khắc tinh xảo. Giá bán đa phần tăng 5-7%, số lượng cung ứng ra thị trường của nhiều doanh nghiệp vượt 5-10% so với năm ngoái.

Thời điểm cận rằm khi chỉ còn cách trung thu một tuần, để tăng doanh số, nhiều điểm bán tại TP.HCM và Hà Nội bắt đầu áp dụng chính sách giảm giá, khuyến mãi, mua một tặng 2... Một số hãng dùng cách tặng đèn lồng, tặng quà bằng voucher, phiếu giảm giá cho khách hàng mua sỉ.

Anh Hưng, một người bán bánh trung thu khu vực gần Hàng Xanh, quận Bình Thạnh cho biết bánh khuyến mãi của cửa hàng chỉ áp dụng cho hàng cơ sở và một vài thương hiệu “ăn theo” hàng chính hãng, không áp dụng đối với các thương hiệu lớn, uy tín vì họ luôn giữ giá ổn định trong suốt mùa vụ.

Sơn Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm