Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Doanh thu Cyber Monday tại Mỹ sẽ cao kỷ lục, hơn Black Friday

Ngày mua sắm trực tuyến Cyber Monday 26/11 tại Mỹ sẽ đạt doanh thu kỷ lục từ trước đến nay. Tuy nhiên, con số này vẫn thua xa “ngày độc thân” của hãng Alibaba tại Trung Quốc.

Từ rạng sáng 26/11 (giờ Mỹ), người mua sắm tại nước này có thể bắt đầu vào “cuộc chiến” mua hàng trực tuyến chỉ vài ngày sau Black Friday vừa diễn ra trước đó, Market Watch cho biết.

Năm nay, dự kiến Cyber Monday sẽ mang lại doanh thu 7,8 tỷ USD, tăng gần 18% so với năm ngoái. Adobe Analytics đánh giá con số kỷ lục này từ trước đến nay sẽ khiến Cyber Monday trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất nước Mỹ.

Doanh thu Cyber Monday tai My se cao ky luc, hon Black Friday hinh anh 1
Ngày mua sắm trực tuyến Cyber Monday năm nay tại Mỹ sẽ đạt doanh thu kỷ lục từ trước đến nay. Ảnh: Getty Images.

Vài ngày trước, Black Friday tại Mỹ ghi nhận doanh số bán hàng trực tuyến là 6,2 tỷ USD, tăng 24% so với ngoái. Như vậy, so với Cyber Monday, con số mua sắm online của ngày hội từng lớn nhất nước Mỹ phải xếp ở vị trí thứ hai.

Tuy nhiên, doanh thu kỷ lục của Cyber Monday vẫn thấp hơn tổng mức chi tiêu mua sắm trực tuyến “ngày độc thân” Single Day diễn ra vào tháng trước tại Trung Quốc. Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã lập nên một con số kỷ lục 30,8 tỷ USD, gấp gần 4 lần Cyber Monday.

Thực tế, để khởi động ngày Cyber Monday, một số cửa hàng của Mỹ đã bắt đầu giảm giá sớm trên môi trường trực tuyến. Thương hiệu Macy's tung khuyến mãi kéo dài đến thứ tư. Bed, Bath & Beyond áp dụng giảm giá cho khách hàng vào cuối tuần. Ông lớn thương mại điện tử Amazon cũng cho phép thành viên Prime bắt đầu săn hàng trước sự kiện một ngày.

Một chuyên gia mua sắm tại trang BlackFriday.com cho biết đồ điện tử với mức giảm giá hấp dẫn là mặt hàng được chú ý nhất trong ngày hội mua sắm trực tuyến Cyber Monday.

Bà cũng cho biết thêm các mặt hàng điện tử và công nghệ như máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính chơi game, phụ kiện điện tử dịp này sẽ có giá rẻ hơn so với Black Friday.

Riêng mặt hàng điện thoại thông minh, đồ chơi, đồ trang sức cũng có thể rẻ hơn các sự kiện giảm giá khác trong năm.

Các chuyên gia về mua sắm cũng lưu ý khách hàng nên cẩn trọng với thiết bị nhà cửa thông minh trong đợt giảm giá này bởi dịch vụ hậu mãi, hỗ trợ khách hàng sau đó có thể không được đảm bảo. Ngoài ra, yếu tố bảo mật của mặt hàng này cũng hạn chế.

“Người tiêu dùng nên tránh tiêu tiền phung phí cho nhiều sản phẩm. Thay vào đó nên sử dụng các công cụ so sánh giá trước khi quyết định mua hàng. Ngoài ra, để tránh các hãng làm phiền sau khi mua, khách hàng nên xóa dữ liệu Internet trong trình duyệt”, các chuyên gia khuyên.

Sập mạng ngày Black Friday, các hãng bán lẻ mất 9 triệu USD doanh thu

Vấn đề nghẽn mạng của Walmart sẽ ảnh hưởng đến khoảng 3,6 triệu khách hàng. Với thời gian khắc phục hơn 2h, các nhà bán lẻ có thể mất 9 triệu USD doanh thu ngày Black Friday.


Lâm Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

Bo Tai chinh yeu cau lam ro vu Asanzo hinh anh

Bộ Tài chính yêu cầu làm rõ vụ Asanzo

0

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng ra thông báo yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin báo chí về nghi vấn sản phẩm của Asanzo là "hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt".

Bo Cong Thuong yeu cau lam ro vu viec Asanzo hinh anh

Bộ Công Thương yêu cầu làm rõ vụ việc Asanzo

0

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa chỉ đạo các đơn vị có liên quan trong Bộ rà soát, đánh giá cụ thể vụ việc của Công ty Asanzo đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.