Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

‘Đôi mắt âm dương’ - khi Nhất Trung học theo phim kinh dị Thái

Tác phẩm kinh dị - hài của đạo diễn Nhất Trung mang đậm yếu tố giải trí. Song, nội dung phim mang nhiều nét tương đồng với bộ phim “Shutter” nổi tiếng của điện ảnh Thái Lan.

Trailer bộ phim 'Đôi mắt âm dương' Bộ phim Tết mang màu sắc kinh dị về một người phụ nữ trông thấy ma sau tai nạn có sự góp mặt của Thu Trang, Bảo Thanh...

Thể loại: Kinh dị, hài
Đạo diễn: Nhất Trung
Diễn viên: Thu Trang, Quốc Trường, Bảo Thanh, La Thành
Zing.vn đánh giá: 6/10

Chuyện phim Đôi mắt âm dương bắt đầu khi nữ họa sĩ nổi tiếng tên Trang (Thu Trang) bị tai nạn giao thông và mất sạch ký ức. Trong quá trình hồi phục, cô bắt đầu trông thấy những hình ảnh rùng rợn của một hồn ma bí ẩn.

Thông qua người trợ lý Thành (La Thành), Trang biết rằng bản thân vừa được ghép giác mạc của nữ ca sĩ quá cố Lisa (Bảo Thanh).

Đồng thời, cô họa sĩ còn phát hiện ra mối quan hệ bí ẩn giữa Lisa và chồng mình là Trường (Quốc Trường). Trang quyết tâm điều tra chân tướng sự việc, và nhiều sự thật kinh hoàng liên quan đến quá khứ của bộ ba dần hé lộ từ đây.

Kinh dị ở mức tạm ổn


Bộ phim Đôi mắt âm dương tái hiện bối cảnh thành phố Đà Lạt những năm 1990 với nhiều vật dụng cổ như máy đánh chữ, điện thoại quay số, xe Cub… Phim tận dụng tốt khung cảnh những căn biệt thự cũ kỹ, đường phố âm u, vắng người ngay giữa vùng núi rừng hoang sơ để tăng yếu tố rùng rợn.

Đạo diễn Nhất Trung có sự đầu tư chỉn chu về mặt kỹ thuật khi mời ê-kíp nước ngoài thực hiện phần âm thanh và ánh sáng. Nhờ đó, bối cảnh phim trở nên đáng sợ hơn với tiếng nước chảy, đồ vật rơi vỡ, hay cửa gỗ kêu cót két giữa đêm khuya. Những ca khúc xưa trên máy đĩa than được phối lại với màu sắc ma mị cũng là một điểm cộng đáng giá của bộ phim.

‘Doi mat am duong’ - khi Nhat Trung hoc theo phim kinh di Thai hinh anh 1 d4.jpeg

Yếu tố kinh dị của bộ phim ban đầu gây ít nhiều hứng thú, nhưng về cuối phim lại trở nên rập khuôn một cách đáng tiếc.

Ma nữ trong phim có tạo hình đơn giản nhưng hiệu quả, với mái tóc che hết gương mặt, áo dài trắng loang lổ vết máu và đôi mắt đỏ rực. Nửa đầu phim tận dụng tốt ánh sáng vàng leo lét từ bóng đèn dây tóc hay nhiều thủ pháp điện ảnh để tạo ra những cảnh hù dọa đáng giá.

Nhưng càng về cuối, yếu tố kinh dị trong Đôi mắt âm dương càng tỏ ra hụt hơi khi lạm dụng phương thức jump-scare một cách rập khuôn. Phim lặp đi lặp lại cùng một công thức nhát ma kiểu “mỳ ăn liền”, thay vì tạo ra những trường đoạn kinh dị kéo dài để đánh mạnh vào cảm xúc người xem.

Nội dung có nhiều nét tương đồng với Shutter


Ngay từ trailer đầu tiên, Đôi mắt âm dương khiến người xem liên tưởng đến loạt phim The Eye nổi tiếng của Hong Kong. Nhưng trên thực tế, tác phẩm do Nhất Trung thực hiện lại có phần nội dung tương đồng với Shutter (2004) của Thái Lan.

Theo đó, hai bộ phim đều xoay quanh một bộ đôi bị ám bởi ma nữ có mối quan hệ tình cảm với nam nhân khi còn sống. Trong cả hai phiên bản, cái chết của Lisa và Natre (Achita Sikamana) đều có ít nhiều liên quan đến nam chính là Trường và Tun (Ananda Everingham).

‘Doi mat am duong’ - khi Nhat Trung hoc theo phim kinh di Thai hinh anh 2 d3.jpg

Nội dung phim hao hao Shutter của Thái Lan, chứ không phải The Eye như nhiều người suy nghĩ.

Sau khi qua đời, hai cô gái xấu số vẫn bám theo đôi nhân vật chính để giành lại người đàn ông mà mình yêu. Đặc biệt, những hình ảnh cuối phim Đôi mắt âm dương rất giống đoạn kết gây ám ảnh của Shutter. Điểm khác duy nhất chỉ là Trường ngoại tình sau khi kết hôn với Trang, còn ở bộ phim Thái thì cả hai vốn là người yêu cũ.

Do đó, nhiều nút thắt được Nhất Trung cài cắm trong “đứa con tinh thần” đều trở nên dễ đoán. Càng cố gắng “lừa” khán giả, phim càng bộc lộ nhiều lỗ hổng về mặt nội dung. Nhiều tình tiết, nhân vật cứ thế xuất hiện, nhưng lại không được khai thác hay giải quyết triệt để.

Thu Trang và La Thành tỏa sáng


Vốn gắn liền với những vai diễn ồn ào và có phần làm lố trên màn ảnh rộng, Thu Trang thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trong Đôi mắt âm dương. Cô khắc họa được ba nét tính cách khác biệt của nhân vật ở các mốc thời gian.

Sau khi mất hết ký ức, Trang trở thành một người phụ nữ hiền lành, thân thiện và yêu thương chồng con. Nhưng trước khi bị tai nạn, cô vốn là một nữ họa sĩ kiêu căng, độc đoán, hay khinh thường người khác và hiếm khi dành thời gian cho gia đình.

‘Doi mat am duong’ - khi Nhat Trung hoc theo phim kinh di Thai hinh anh 3 d2.jpg

Thu Trang ghi điểm với vai diễn mới tương đối phức tạp.

Ngược dòng về quá khứ, Trang còn từng là một cô gái mạnh mẽ, sẵn sàng từ bỏ chính liêm sỉ để theo đuổi người yêu điển trai và nhỏ tuổi hơn mình. Thu Trang đã khéo léo tiết chế trong những phân cảnh hài hước, cũng như bộc lộ được sức nặng nội tâm của nhân vật.

Bên cạnh Thu Trang, La Thành cũng là cái tên đáng chú ý về mặt diễn xuất trong Đôi mắt âm dương. Ngôi sao của Vô gian đạo (2019) gây nhiều tiếng cười khi hóa thân thành chàng trợ lý vụng về, nhút nhát, với nhiều câu thoại “đâm bang” duyên dáng. Cuối phim, anh gây bất ngờ với tính cách thay đổi hoàn toàn.

Tuy nhiên, hai cái tên được khán giả kỳ vọng là Bảo Thanh và Quốc Trường lại có màn lấn sân điện ảnh chưa thành công. Giống với Trang, Trường có sự thay đổi theo thời gian, từ một chàng sinh viên ngây ngô trở thành người chồng giả tạo với nhiều bí mật che giấu.

Quốc Trường thực tế có một vài giây phút tỏa sáng khi thể hiện sự tàn nhẫn hay nét sợ hãi, ám ảnh trước tội lỗi trong quá khứ. Song, ngần đó là chưa đủ để anh ghi dấu ấn bởi phần đất diễn còn hạn hẹp.

‘Doi mat am duong’ - khi Nhat Trung hoc theo phim kinh di Thai hinh anh 4 d1.jpg

Bảo Thanh cần cố gắng hơn nữa nếu thực sự muốn lân sân sang mảng điện ảnh.

Trong khi đó, Bảo Thanh lại gây thất vọng khi mang nét diễn đậm tính sân khấu lên màn ảnh rộng. Cô gồng mình để khắc họa nhân vật bằng nhiều biểu cảm quá lố. Do đó, màn kết hợp giữa Bảo Thanh và Quốc Trường trở nên lạc quẻ và khó gây hiệu ứng tích cực như Về nhà đi con cách đây ít lâu.

Nhìn chung, Đôi mắt âm dương là một trải nghiệm điện ảnh mới lạ trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Song, phần nội dung thiếu sáng tạo và việc lựa chọn thể loại kinh dị có thể gây ảnh hưởng tới doanh thu bộ phim trên đường đua phim Tết.

Phim Việt chiếu rạp mùa Tết 2020 - ‘tam quốc chiến’?

Trong số 6 phim điện ảnh Việt chuẩn bị ra mắt khán giả trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, có 3 tác phẩm hiện chiếm ưu thế rõ rệt, chủ yếu nhờ yếu tố ngôi sao.

Hạ Tuyết

Bạn có thể quan tâm

Bình luận phim Phim chiếu rạp

Cac bom tan Hollywood den bao gio moi co the tro lai? hinh anh

Các bom tấn Hollywood đến bao giờ mới có thể trở lại?

0

Nếu như “No Time to Die”, “Wonder Woman 1984” hay “Fast & Furious 9” đã ấn định thời điểm khởi chiếu mới, thì nhiều bom tấn khác vẫn chưa thể hẹn ngày trình làng khán giả.

Nhung bo phim truyen cam hung lac quan mua dich hinh anh

Những bộ phim truyền cảm hứng lạc quan mùa dịch

0 730

Những bộ phim truyền cảm hứng lạc quan và hy vọng dưới đây không chỉ mang lại cho khán giả những giây phút thư giãn mà còn là tác phẩm điện ảnh thành công và gây tiếng vang.