Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Du lịch trực tuyến - xu hướng tất yếu của cách mạng công nghiệp 4.0

Với đà phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0, du lịch trực tuyến đã trở thành xu hướng tất yếu, đem đến nhiều trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng.

Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp và đồng chủ trì cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) giới thiệu ngày Du lịch trực tuyến 2019 với chủ đề Xu hướng tất yếu của Du lịch trực tuyến.

Với đà phát triển mạnh mẽ của cách mạng công nghiệp 4.0, Du lịch là ngành có khả năng tiếp cận và ứng dụng nhanh nhất, nổi bật là hoạt động du lịch trực tuyến.

Du lich truc tuyen - xu huong tat yeu cua cach mang cong nghiep 4.0 hinh anh 1
Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của du lịch trực tuyến. Ảnh: Anh Tú.

Loại hình này đang trở thành xu thế tất yếu của ngành Du lịch khi đã được ứng dụng vào nhiều khâu như đặt phòng, đặt vé (máy bay, ôtô, tàu hỏa, tàu thủy...), đặt dịch vụ (ăn uống, mua hàng, chăm sóc sức khỏe...). Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin cũng xây dựng thành công các phần mềm, ứng dụng để góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh du lịch.

Theo báo cáo được đưa ra trong buổi trao đổi, bán lẻ trực tuyến và du lịch trực tuyến chiếm tỷ trọng cao nhất trong toàn bộ thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Bên cạnh đó, dựa trên số liệu của Google và Temasek, quy mô du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018 đạt 3,5 tỷ USD (tăng trưởng 15%). Tới năm 2025, con số này sẽ lên đến 9 tỷ USD.

Du lich truc tuyen - xu huong tat yeu cua cach mang cong nghiep 4.0 hinh anh 2
Du lịch trực tuyến ở Việt Nam đang có những bước tăng trưởng đáng chú ý. Ảnh: Shutterstock.

Ngày Du lịch trực tuyến là một sự kiện lớn hàng năm của ngành Du lịch với sự tham gia của hơn 600 đại biểu trong và ngoài nước. Theo ước tính từ ban tổ chức, ngày Du lịch trực tuyến năm 2019 sẽ đón tiếp 20 diễn giả của các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch, công nghệ trong và ngoài nước.

Nội dung chủ yếu được trao đổi trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ xoay quanh sự bùng nổ du lịch trực tuyến, nắm bắt hành vi du khách online, các dịch vụ hỗ trợ du lịch trực tuyến và nguồn nhân lực cho du lịch trực tuyến.

Ngày Du lịch trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2017 tại TP.HCM đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng. Năm nay, sự kiện sẽ được chính thức tổ chức vào 8h30 ngày 26/6 tại Trung tâm Hội nghị Công đoàn.

Trong khuôn khổ chương trình, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho du lịch trực tuyến.

Bên cạnh đó, tại ngày Du lịch trực tuyến 2019, ban tổ chức còn có khu vực triển lãm về các giải pháp hỗ trợ du lịch nói chung và ứng dụng du lịch trực tuyến một cách hiệu quả.



Anh Tú

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Du lịch nước ngoài Du lịch trong nước Kinh nghiệm du lịch

7 quan bar 'an than' kin dao nhat the gioi hinh anh

7 quán bar 'ẩn thân' kín đáo nhất thế giới

0 2

Ngụy trang thành cánh cửa tủ lạnh hay tiệm cắt tóc, những quán bar này không chỉ phục vụ khách hàng các ly rượu ngon, mà hơn cả thế, đó là cảm giác phiêu lưu tới một nơi xa lạ.