Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Ducati Scrambler Café Racer và Triumph Thruxton, 'café' nào đặc hơn?

Trong số những mẫu xe café racer được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Ducati Scrambler Café Racer và Triumph Thruxton là 2 cái tên nổi bật nhất.

Ducati Scrambler Café Racer là mẫu xe mới ra mắt, nâng tổng số phiên bản của dòng xe Scrambler do hãng xe Italy phân phối tại Việt Nam lên con số 11. Mẫu xe này hiện được phân phối chính hãng với mức giá hơn 410 triệu đồng.

Triumph Thruxton là dòng xe khá nổi tiếng của hãng xe Anh với phiên bản 900 cc được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2016. Từ năm 2016 đến nay, xe chuyển sang sử dụng động cơ 1.200 cc và hiện được phân phối chính hãng với giá bán 595 triệu đồng. 

Thiết kế Triumph Thruxton đậm chất café racer

Điểm chung giữa 2 mẫu xe Ducati Scrambler Café Racer và Triumph Thruxton là được thiết kế với kiểu dáng café racer đặc trưng với ghi đông được gắn trực tiếp vào giảm xóc trước của xe, vành nan hoa, yên xe cổ điển có thể lắp ốp để trở thành dạng yên đơn.

Cùng được thiết kế theo phong cách café racer, song Scrambler Café Racer vẫn mang dáng dấp của dòng xe scrambler khi được thừa hưởng nhiều nét thiết kế từ đàn anh Scrambler 1100.

Bình xăng Thruxton được thiết kế to lớn, ấn tượng hơn, "thuần" café với ống xả đôi đem lại vẻ cổ điển hơn mẫu xe đối thủ. 

Ducati Scrambler Cafe Racer va Triumph Thruxton, 'cafe' nao dac hon? hinh anh 3

Ducati Scrambler Café Racer có thiết kế đèn pha và đồng hồ tương tự với những người anh em Scrambler khác. Đèn pha LED dạng tròn, đồng hồ tròn đặt lệch tạo nét cá tính cho phần đầu xe.

Triumph Thruxton sử dụng cụm đèn pha có định vị ban ngày LED và xi-nhan dạng tròn, cặp đồng hồ phong cách cổ điển kết hợp dạng analog và điện tử. 2 đồng hồ được chia cách bởi logo của Triumph, đồng thời cũng là một phần quốc kỳ Anh. 

Ghi-đông luôn là điểm nhấn trên những chiếc café racer. Tay lái của 2 chiếc xe đều được thiết kế đẹp, đầy đủ nút bấm chức năng được bố trí thuận tiện và đem lại dáng ngồi cho người lái gần giống với những chiếc sport-city.

Ducati Scrambler Café Racer và Triumph Thruxton đều được trang bị giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau lò xo đôi có thể điều chỉnh. Trong khi Scrambler Café Racer sử dụng giảm xóc của thương hiệu Kayaba thì Thruxton được trang bị hệ thống giảm xóc trước của Showa và giảm xóc sau từ Ohlins. 

Hệ thống phanh trên Thruxton trội hơn khi sử dụng phanh Brembo và được trang bị ABS như mẫu xe đối thủ, nhưng mẫu xe này được trang bị đĩa phanh đôi cho bánh trước.

Chiều cao yên của 2 mẫu xe khá tương đồng. Scrambler Café Racer sở hữu chiều cao yên 805 mm, thông số tương tự của Thruxton là 810 mm. Đây là mức yên không thực sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam, những người cao trên 1m75 mới có thể thoải mái khi sử dụng 2 mẫu xe này. 

Thruxton sở hữu sức mạnh động cơ vượt trội

Triumph Thruxton xứng đáng là "anh cả" trong dòng xe café racer chính hãng khi được trang bị khối động cơ lên đến 1.200 cc, cho công suất tối đa tương đương một mẫu ôtô cỡ nhỏ.

Ducati Scrambler Café Racer sẽ dễ chịu hơn Thruxton khi sử dụng trong phố, nhưng sức mạnh động cơ của mẫu xe này cũng đủ để thỏa mãn người cầm lái khi chạy ở đường trường. 

Thruxton đạt công suất tối đa 97 mã lực tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại vòng tua 4.250 vòng/phút, sớm hơn Scrambler khi thông số tương tự là 75 mã lực ở 8.250 vòng/phút và 68,9 Nm ở 5.750 vòng/phút. Điều này lý giải tại sao Thruxton đem lại cảm giác lái có phần phấn khích hơn. 

Ducati Scrambler Cafe Racer va Triumph Thruxton, 'cafe' nao dac hon? hinh anh 12

Ducati Scrambler Café Racer được bổ sung công nghệ ABS Cornering giống đàn anh Scrambler 1100, giúp hỗ trợ người lái ngay cả khi vào cua. Đáng tiếc hệ thống kiểm soát độ bám đường chưa được trang bị trên mẫu xe này. 

Triumph Thruxton được trang bị 3 chế độ lái là Sport, Normal và Rain phù hợp với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau. Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS (Traction Control System) cũng giúp mẫu xe này tránh tình trạng trượt bánh khi người lái đột ngột tăng tốc.

Đánh giá chung

Ducati Scrambler Café Racer thực sự là một "cơn gió lạ" mà hãng xe Italy mang đến cho những người yêu phân khối lớn tại Việt Nam, đặc biệt là những người ưa chuộng phong cách cổ điển nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe có khả năng chạy đa dạng trên nhiều địa hình. Để có được chiếc xe này, người dùng cần bỏ ra số tiền hơn 410 triệu đồng.

Triumph Thruxton có ngoại hình đẹp, được trang bị gần như tất cả những gì cần có trên một mẫu xe hiện đại với động cơ mạnh mẽ, có thể hấp dẫn bất cứ tay lái nào. Tuy nhiên, mức giá gần 600 triệu đồng của mẫu xe này thực sự là một rào cản với những người trót đem lòng say mê "ly café đậm đặc" đến từ nước Anh. 

Hùng Sơn

Ảnh: Toàn Thiện - Ngọc Tuấn

Bạn có thể quan tâm

Đánh giá Xe