Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Được định giá hơn 4,3 tỷ USD, Viettel là thương hiệu giá trị nhất VN

Ngày 24/9, Viettel chính thức vào danh sách top 50 thương hiệu có giá trị, được Brand Finance định giá là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với hơn 4,3 tỷ USD.

Giá trị thương hiệu của Viettel tăng 20% tức hơn 1,5 tỷ USD so với năm 2018, có giá trị gấp gần 3 lần thương hiệu đứng thứ 2 và bằng tổng giá trị của 3 thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng, thuộc top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Duoc dinh gia hon 4,3 ty USD, Viettel la thuong hieu gia tri nhat VN hinh anh 1
Giá trị thương hiệu Viettel tăng 1,5 tỷ USD so với 2018.

Với giá trị thương hiệu hiện tại, Viettel vẫn tiếp tục là thương hiệu duy nhất của Việt Nam và là một trong 8 thương hiệu của Đông Nam Á vào top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới do Brand Finance công bố.

Giá trị thương hiệu của Viettel được đánh giá cao do sự tăng trưởng mạnh ở 10 thị trường nước ngoài cũng như sự phát triển của tập đoàn trong nhiều lĩnh vực quan trọng: Viễn thông, công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp an ninh mạng.

Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance - khu vực châu Á, Thái Bình Dương cho biết: “Các thương hiệu thuộc top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của top 50 thương hiệu Việt Nam. Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiêp. Điều này được minh chứng bởi con số 52% giá trị doanh nghiệp toàn cầu ngày nay là vô hình, thuộc về giá trị thương hiệu tạo nên”.

Duoc dinh gia hon 4,3 ty USD, Viettel la thuong hieu gia tri nhat VN hinh anh 2
Viettel là một trong 8 thương hiệu Đông Nam Á vào top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Bảng xếp hạng top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668. Đây là tiêu chuẩn định giá thương hiệu duy nhất có giá trị trên toàn cầu tính đến nay.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông uy tín.

Năm nay, Viettel tập trung mạnh vào chuyển đổi số để thúc đẩy hình thành nền kinh tế số, xã hội số. Doanh nghiệp cũng triển khai thành công Trung tâm điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Hệ thống đạt giải thưởng viễn thông châu Á - Telecom Asia Awards 2019 ở hạng mục dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á.

Việc triển khai phát sóng 5G và đưa vào khai thác hạ tầng kết nối vạn vật (IoT) cũng đưa Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam thực hiện kết nối thành công trên mạng di động. Nhờ vậy, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia thử nghiệm thành công sớm nhất mạng 5G trên thế giới. Bên cạnh đó, Viettel cũng trở thành đơn vị tiên phong đưa công nghệ 5G tới các thị trường đầu tư quốc tế như Campuchia (tháng 7) và Myanmar (tháng 8).


Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

Nike ngung ban hang tren Amazon hinh anh

Nike ngừng bán hàng trên Amazon

0 1

Nike gỡ toàn bộ sản phẩm bày bán trên Amazon, kết thúc “cuộc tình” với trang thương mại điện tử đình đám nhất thế giới.

Oto nhap khau ve nhieu, dai ly phan phoi than kho hinh anh

Ôtô nhập khẩu về nhiều, đại lý phân phối than khó

0 5

Theo lãnh đạo Savico, nguồn cung xe nhập khẩu tăng mạnh dẫn đến cạnh tranh khốc liệt hơn khiến các đại lý gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa lợi nhuận bán hàng.