Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

'Em gì ơi' của Jack và K-ICM lập kỷ lục mới, thống trị BXH Vpop

Theo dữ liệu mới nhất, ca khúc "Em gì ơi" của Jack và K-ICM chỉ mất 77 phút để vươn lên dẫn đầu BXH nhạc số. Bộ đôi trẻ tuổi đã tự phá kỷ lục cũ của ca khúc "Sóng gió".

Tối 5/10, Jack và K-ICM tiếp tục phát hành ca khúc mới có tên Em gì ơi. Sản phẩm âm nhạc này có sự thay đổi đáng kể về mặt hình ảnh và âm nhạc của bộ đôi.

Nối tiếp thành tích của các sản phẩm trước đó, MV mới của Jack và K-ICM đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả, đồng thời lập kỷ lục mới trên #zingchart. Cụ thể, MV Em gì ơi chỉ mất 77 phút để vươn lên hạng 1 #zingchart real-time (BXH tính theo giờ).

'Em gi oi' cua Jack va K-ICM lap ky luc moi, thong tri BXH Vpop hinh anh 1
Em gì ơi của Jack và K-ICM chỉ mất 77 phút để vươn lên dẫn đầu #zingchart real-time. 

Chỉ tính riêng trong năm 2019, đây là ca khúc mất ít thời gian nhất để vươn lên dẫn đầu BXH nhạc Việt. Kỷ lục trước đó do ca khúc Sóng gió nắm giữ với số liệu 90 phút để vươn lên hạng 1 #zingchart. 

Như vậy, Jack và K-ICM đã tự phá vỡ kỷ lục của chính mình. Trong lịch sử hình thành và phát triển của #zingchart, Em gì ơi đứng hạng 2 trong danh sách những ca khúc tốn ít thời gian nhất để vươn lên đứng đầu BXH. Kỷ lục hàng đầu Vpop thuộc về Hongkong1 (Nguyễn Trọng Tài) với con số 52 phút.

Hiện, Jack đã có 4 ca khúc đứng đầu #zingchart real-time là Hồng nhan, Sao em vô tình, Sóng gió, Em gì ơi. Ngoài ra, K-ICM còn là đồng chủ nhân của bản hit Buồn của anh - từng đứng nhất BXH nhiều tuần vào năm 2018.

Ca khúc mới của bộ đôi Jack - K-ICM mang hình ảnh tươi vui, trẻ trung hơn những bản hit trước đó như Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió. Màu sắc âm nhạc cũng có sự chuyển biến, trở nên mới mẻ, mang nhiều chất hiện đại hơn.

Như thường lệ, ca từ đẹp, sử dụng nhiều từ Hán Việt độc đáo vẫn là thế mạnh của Jack. Tuy nhiên, so với những ca khúc trước, phần lời của Em gì ơi được nhận xét là có phần khó hiểu với đối tượng khán giả đại chúng.  

'Em gi oi' cua Jack va K-ICM lap ky luc moi, thong tri BXH Vpop hinh anh 2
Sản phẩm âm nhạc mới giúp Jack và K-ICM phá vỡ kỷ lục của chính mình. 

Bên cạnh thành tích ấn tượng của MV Em gì ơi, Jack và K-ICM còn đón nhận thêm tin vui khi trở thành nghệ sĩ Vpop đầu tiên đạt tổng một tỷ lượt nghe trực tuyến chỉ trong một năm.

Jack là tân binh, chỉ vừa "trình làng" Vpop trong năm 2019. Trước đó, giọng ca 22 tuổi đã phát 4 ca khúc gồm Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió, Sao em vô tình và cả 4 đều trở thành những bản hit được đón nhận nồng nhiệt.

Với Hồng nhan, ca khúc sở hữu 312 triệu lượt nghe trên Zing MP3, Bạc phận có 282 triệu lượt nghe và Sao em vô tình đã chạm mốc 153 triệu lượt nghe trực tuyến. 

Đỉnh điểm là siêu hit Sóng gió - ca khúc chỉ vừa được ra mắt hồi tháng 7. Sau 3 tháng phát hành, ca khúc đạt 300 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Số liệu "khủng" của Sóng gió giúp Jack và K-ICM cán mốc một tỷ lượt nghe cho cả 4 sản phẩm âm nhạc. 

Đây là kỷ lục khiến nhiều người phải bất ngờ, đặc biệt với ca sĩ tân binh chỉ vừa chào sân Vpop chưa đầy một năm như Jack.

Theo số liệu trên trang nghe nhạc trực tuyến Zing MP3, Em gì ơi vẫn đang tăng trưởng mạnh và duy trì vững chắc ngôi vị đầu BXH. Nếu duy trì được thành tích này, vị trí đứng đầu BXH tuần tới nhiều khả năng sẽ thuộc về bộ đôi trẻ tuổi. 

'Em gi oi' cua Jack va K-ICM lap ky luc moi, thong tri BXH Vpop hinh anh 3
Fan nhí thích ‘Sóng gió’, đòi mẹ đưa đến gặp Jack Chiều 5/10, buổi fan meeting của Jack và K-ICM chính thức diễn ra. Nhiều người có mặt từ rất sớm, xếp hàng để được gặp thần tượng, trong đó có nhiều fan nhí.

Jack lột xác, rũ bỏ hình ảnh trai quê trong MV mới

Jack xuất hiện với tạo hình cá tính, trẻ trung trong MV mới. Đây là phong cách hoàn toàn khác so với những MV trước của nam ca sĩ.




Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm

Âm nhạc Nhạc Việt

‘Showbiz phan mam tren poster nhu giang ho trong xa hoi’ hinh anh

‘Showbiz phân mâm trên poster như giang hồ trong xã hội’

0 17 8

Đạo diễn Việt Tú cho rằng showbiz cũng như một thế giới giang hồ thu nhỏ, có quy tắc ngầm trong việc phân mâm trên poster, thậm chí có cả chuyện chèn ép, cạnh tranh vị trí.