Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Exciter 150 độ bánh siêu môtô R1 giá hơn 200 triệu ở Sài Gòn

Chiếc Yamaha Exciter 150 được chủ nhân độ dàn chân xe phân khối lớn, bao gồm phanh đĩa kép của Z1000, phuộc upside-down, hai bánh R1 và gắp sau R6.


Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 1
Đây là chiếc Yamaha Exciter 150 độ, thuộc sở hữu của một người đam mê xe phân khối lớn ở Sài Gòn. Cảm hứng trên bản độ này là dàn tem nhiều màu sắc phong cách xe đua, dàn chân hầm hố lấy từ xe phân khối lớn. 
Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 2
Toàn thân xe được sơn airbrush bắt mắt. 
Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 3
Kết cấu thân xe gần như được giữ nguyên, chỉ riêng các bánh xe, hệ thống giảm sốc và phanh đĩa trước sau được thay mới. 
Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 4
Nhìn từ phía trước, Exciter 150 nổi bật nhờ lốp lớn, chiều rộng lên tới 120 mm. Do sử dụng cặp phuộc dành cho xe phân khối lớn nên góc lái hẹp hơn những chiếc Exciter 150 bình thường. Mặc dù vậy, cặp lốp cho độ bám đường tốt nên không gặp quá nhiều khó khăn khi điều khiển. 
Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 5
Phía sau, chủ nhân sử dụng vành và lốp dành cho siêu môtô Yamaha R1, chiều rộng lốp lên tới 190 mm. Vành được sơn bóng cùng chữ ký của tay đua huyền thoại Valentino Rossi đội Yamaha. 
Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 6

Cặp lốp hiệu Continental được chủ xe nhập khẩu từ Đức.

Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 7
Phía trước, Exciter được gắn cặp phanh đĩa hiệu suất cao cùng kẹp phanh trên Kawasaki Z1000.
Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 8
Phuộc ngược đường kính 43 mm sử dụng trên các siêu mô-tô thay thế cho cặp phuộc nguyên bản.
Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 9
Hai bên yếm xe được sơn airbrush khá bắt mắt với số đua 46 của Valentino Rossi nằm ở vị trí trung tâm. 
Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 10
Xe được độ chìa khóa keyless, không cần tra vào ổ nhưng vẫn nổ máy được. Chỉ cần bỏ chìa khóa vào túi và lại gần xe, sau đó bấm công tắc start engine, xe sẽ bắt đầu khởi động. 
Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 11
Động cơ xe vẫn giữ nguyên bản, cỗ máy 150 cc sản sinh công suất 15,4 mã lực. Mặc dù kéo dàn chân khổng lồ nhưng khả năng tăng tốc xe vẫn tốt. 
Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 12
Gắp sau lấy từ Yamaha R6. Theo chủ nhân chiếc xe, bộ gắp này bằng nhôm đúc nên thậm chí còn nhẹ hơn gắp nguyên bản của Exciter. 
Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 13
Mặt đòng hồ không có sự thay đổi, xung quanh được tô điểm bằng dải sơn chuyển màu. 
Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 14
Phần đuôi được độ lại gọn hơn, vè sau được gỡ bỏ, biển số được gắn vào trong bằng pat nhỏ. Đèn hậu sơn khói khá ngầu.
Exciter 150 do banh sieu moto R1 gia hon 200 trieu o Sai Gon hinh anh 15
Tổng giá trị tiền độ xe hết hơn 200 triệu đồng, chưa kể tiền mua xe mới khoảng 50 triệu. Thời gian hoàn thành bản độ này khoảng 2 tháng. Chủ nhân chiếc xe này đồng thời sở hữu nhiều mô tô phân khối lớn như Kawasaki Z1000, Honda Valkyrie ​Rune, BMW 1000RR.

Exciter 150 độ bánh trơn kiểu xe đua ở Sài Gòn

Chiếc Exciter 150 được độ hàng hiệu, sơn quốc kỳ Mỹ hai bên và cặp bánh trơn dành cho đường đua.

    Minh Anh - Toàn Thiện

    Video: Khương Nha - Nhật Nguyên

    Bình luận

    Bạn có thể quan tâm

    Xe độ Xe 360