M

Facebook đổi biểu tượng cảm xúc, bổ sung 1.500 hình mới

Facebook vừa bổ sung 1.500 biểu tượng cảm xúc mới cho Messenger mà theo họ là “đa dạng” và “tốt đẹp hơn”.

Họ cũng thay đổi bộ biểu tượng cảm xúc (Emoji) thường sử dụng, theo phong cách 3D và màu sắc hơn so với trước đây. Tuy vậy, các emoji dùng trong comment và bài đăng vẫn chưa thay đổi.

The Wired dẫn lời Facebook rằng đây là nỗ lực nhằm “tạo ra các biểu tượng cảm xúc đại diện tốt hơn cho thế giới chúng ta đang sống”.

Facebook doi bieu tuong cam xuc, bo sung 1.500 hinh moi hinh anh 1
Bộ emoji mới của Facebook Messenger, màu sắc và 3D hơn.

Facebook viết trên fanpage của Messenger: “Biểu tượng cảm xúc đã thay đổi cách chúng ta nói chuyện, và mọi người yêu thích chúng. 10% số tin nhắn trong Messenger chứa các biểu tượng này”.

“Tuy vậy, không phải mọi nền tảng đều hỗ trợ được emoji theo ý muốn, nghĩa là đôi khi chúng ta phải dùng hình ảnh không thực sự đại diện điều chúng ta muốn nói, hạn chế về màu da, giới tính của emoji cũng đang là vấn đề”

Vì thế, Facebook đang cố tạo ra sự đa dạng này bằng cách pha trộn nhiều biểu tượng hơn trong Messenger.

Hiện tại, người dùng có thể chọn nghề nghiệp cho emoji, từ cảnh sát, vận động viên… cho đến màu da của biểu tượng.

Facebook doi bieu tuong cam xuc, bo sung 1.500 hinh moi hinh anh 2
Người dùng có thể lựa chọn màu da, giới tính cho emoji mới.

Ý tưởng này không mới, Google từng trình bày hướng đi này vào tháng 5 năm ngoái. Vào tháng 3, họ cũng đưa ra lựa chọn màu da cho các emoji thuộc dịch vụ Google, tháng 4 năm ngoái, các emoji LGBT xuất hiện trong bảng chữ cái của Unicode, và màu da được bổ sung vào tháng 2.

Tuy vậy, điều này cũng chưa thực sự thỏa mãn mọi người. “Thật đáng thất vọng khi 1.500 biểu tượng mới lại không hỗ trợ nhóm người khuyết tật”, Rosemary Frazer, một nhà hoạt động vì quyền lợi người khuyết tất thuộc tổ chức Scope nói với Wired.

Người này cho rằng hiện chỉ có dấu hiệu xe lăn để đại diện cho cộng đồng người khuyết tật, điều đó là không đủ và Facebook nên đẩy mạnh hơn nữa khoản này.

Ý đồ đằng sau những biểu tượng cảm xúc mới của Facebook

Đằng sau những phát biểu như “mang đến trải nghiệm mới”, các biểu tượng cảm xúc mới thực chất là công cụ để Facebook thu thập dữ liệu chất lượng hơn từ người dùng.


  • Facebook

    Facebook

    Facebook là công ty đa quốc gia của Mỹ sở hữu mạng xã hội trực tuyến cùng tên, sáng lập bởi Mark Zuckerberg cùng với bạn bè khi còn theo học Đại học Harvard. Công ty Facebook chính thức lên sàn vào tháng 2/2012 và đến 13/7/2015 trở thành công ty nhanh nhất trong "Chỉ số Standard & Poor's 500" đạt mức vốn hóa thị trường 250 tỷ USD. Tính đến tháng 6/2017, Facebook công bố có hơn 2 tỉ người mỗi tháng dùng sản phẩm mạng xã hội của họ. Ngoài ra, công ty còn mua lại các sản phẩm phổ biến của giới trẻ khác như Instagram (mạng xã hội chia sẻ hình ảnh), Whatsapp (tin nhắn).

    Bạn có biết: Facebook mở đầu là một phiên bản "Hot or Not" (một ứng dụng so sánh sắc đẹp) của Đại học Harvard với tên gọi Facemash.

    • Thời gian thành lập: 04/02/2004
    • Người sáng lập: Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes
    • Trụ sở chính: Menlo Park, California, Mỹ
    • Mã cổ phiếu: FB (NASDAQ)

Lê Phát

Bình luận

Tin tức mới nhất Facebook