M

Facebook đưa 30 triệu lý do để Ronaldo từ bỏ YouTube

Trong 24 tiếng, lượng người xem một đoạn video của siêu sao bóng đá Ronaldo vượt mốc 30 triệu, trong khi trên kênh YouTube của anh, lượng xem chỉ đạt hơn 1,4 triệu trong 6 tháng.

Cầu thủ bóng đá danh tiếng nhất thế giới - Cristiano Ronaldo - vừa sở hữu một thương hiệu headphone mới. Hôm qua, đoạn video quảng bá cho thương hiệu headphone có tên ROC được đăng tải trên trang Facebook của Ronaldo. Đoạn video này cũng có mặt trên hàng loạt tài khoản YouTube, trong đó có 2 tài khoản chính thức của CR7.

Dưới đây là lượt người xem trên trang Facebook của Ronaldo:

Facebook dua 30 trieu ly do de Ronaldo tu bo YouTube hinh anh 1

Đây không phải đoạn video mới. Nó được đăng tải trên YouTube 6 tháng trước nhưng được đăng trở lại để quảng bá cho loạt sản phẩm headphone mới của Ronaldo.

Nhiều người có thể hạ thấp sức mạnh của các đoạn video tự động chạy (autoplay) trên Facebook. Tuy nhiên, nó đủ sức thu hút để được chia sẻ lại hơn 800.000 lần trong 24 tiếng. Cũng đoạn video đó, kênh YouTube chính thức của Ronaldo chỉ thu hút gần 1,4 triệu lượt xem.

Facebook dua 30 trieu ly do de Ronaldo tu bo YouTube hinh anh 2

Với đoạn video gốc cùng hàng loạt tài khoản giả mạo, cộng thêm những người chia sẻ không hợp pháp, phải mất 6 tháng mới đạt lượng xem khoảng 21 triệu.

30 triệu lượt người xem video của Ronaldo trong 24 tiếng trên Facebook. Con số này không thua kém so với top 4 video được xem nhiều nhất trên YouTube của ngôi sao người Bồ Đào Nha - những video đăng cách đây 2-9 năm. 

Facebook dua 30 trieu ly do de Ronaldo tu bo YouTube hinh anh 3

Thông điệp của Facebook rất rõ ràng: nếu muốn thu hút sự chú ý của cư dân mạng, bạn nên chọn nền tảng nào?

  • Facebook

    Facebook

    Facebook là công ty đa quốc gia của Mỹ sở hữu mạng xã hội trực tuyến cùng tên, sáng lập bởi Mark Zuckerberg cùng với bạn bè khi còn theo học Đại học Harvard. Công ty Facebook chính thức lên sàn vào tháng 2/2012 và đến 13/7/2015 trở thành công ty nhanh nhất trong "Chỉ số Standard & Poor's 500" đạt mức vốn hóa thị trường 250 tỷ USD. Tính đến tháng 6/2017, Facebook công bố có hơn 2 tỉ người mỗi tháng dùng sản phẩm mạng xã hội của họ. Ngoài ra, công ty còn mua lại các sản phẩm phổ biến của giới trẻ khác như Instagram (mạng xã hội chia sẻ hình ảnh), Whatsapp (tin nhắn).

    Bạn có biết: Facebook mở đầu là một phiên bản "Hot or Not" (một ứng dụng so sánh sắc đẹp) của Đại học Harvard với tên gọi Facemash.

    • Thời gian thành lập: 04/02/2004
    • Người sáng lập: Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes
    • Trụ sở chính: Menlo Park, California, Mỹ
    • Mã cổ phiếu: FB (NASDAQ)
  • Youtube

    Youtube

    Youtube là một trang web chia sẻ video của Mỹ do 3 cựu nhân viên của Paypal tạo ra vào tháng 2 năm 2005. Trang web cho phép người dùng xem, tải lên, xếp hạng, chia sẻ, bình luận video và đăng ký tài khoản. Tháng 11/2006, Google đã mua lại trang web này với giá 1,65 tỷ USD.

    Bạn có biết: Tính đến tháng 2/2017, trang web này được công ty phân tích Alexa Internet xếp hạng là trang web phổ biến thứ hai trên toàn cầu.

    • Ngày thành lập: 14/02/2005
    • Người sáng lập: Steve Chen, Chad Hurley, Jawed Karim
    • Trụ sở: San Bruno, California, Mỹ

Đức Nam

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

FacebookYoutubeĐiện thoại