Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng
M

Facebook trả hàng triệu USD cho các đối tác Live Stream

50 triệu USD là số tiền Facebook đã trả cho đội ngũ sản xuất nội dung video trực tiếp từ bên thứ ba. Trong tương lai, tính năng này sẽ cạnh tranh với truyền hình và YouTube.

Facebook đã ký hợp đồng với gần 140 công ty truyền thông lớn nhỏ và người nổi tiếng để họ phát trực tiếp video của mình trên Facebook. Theo tờ The Wall Street Journal, Facebook đã chi ra 50 triệu USD cho các đối tác làm nội dung live stream, bao gồm các tờ báo như CNN, New York Times, các nhà xuất bản Vox Media, Tastemade, Mashable và Huffington Post, nhiều người nổi tiếng bao gồm Hart, Gordon Ramsay, Deepak Chopra, Russell Wilson.

Việc trả tiền cho nội dung trực tuyến trên Facebook là một cách để mạng xã hội lớn nhất hành tinh khuyến khích những cá nhân và tổ chức có ảnh hưởng và lượng theo dõi lớn sản xuất các nội dung có chất lượng tốt hơn đến đông đảo người dùng mạng xã hội này.

Theo đánh giá của The Wall Street Journal, trong tương lai gần Facebook cũng sẽ chia sẻ doanh thu quảng cáo với đội ngũ sản xuất nội dung bên thứ ba tương tự cách mà YouTube đang làm với các tài khoản có nhiều lượt xem và theo dõi.

Từ tháng Ba, Facebook cho biết đã trả tiền cho một số bên sản xuất nội dung trực tuyến và một số nhà xuất bản cũng đã thừa nhận họ được Facebook chi tiền. Justin Osofsky – Phó chủ tịch các hoạt động truyền thông và quan hệ đối tác cho biết: “Chúng tôi muốn mời nhiều đối tác tham gia vào việc live stream cũng như đưa ra các đề xuất và phản hồi để các nội dung video dễ dàng tiếp cận người dùng Facebook hơn”.

Theo tài liệu, 17 hợp đồng có giá trị lớn hơn 1 triệu USD, đứng đầu là BuzzFeed và New York Times với 3 triệu USD, tiếp đến là CNN với hợp đồng 2,5 triệu USD.

Facebook tra hang trieu USD cho cac doi tac Live Stream hinh anh 1
Chi tiết số tiền Facebook đã trả cho đội ngũ sản xuất nội dung trực tiếp. Ảnh: WSJ.

Theo ước tính, người dùng Facebook đã xem hơn 100 triệu giờ video mỗi ngày trên New Feeds. Mark Zuckerberg cũng đánh cược rằng thói quen xem Facebook Live của người dùng sẽ phổ biến và thường xuyên hơn.

Theo hãng phân tích Socialbakers, trong tháng Năm, 44% trong tổng số 500 Fanpage của các hãng tin tức đã đăng tải ít nhất một video trực tiếp lên Facebook, gấp 4 lần của tháng trước đó.

Facebook đang trở thành một đối thủ cạnh tranh trực tiếp của truyền hình miễn phí và truyền hình trả tiền. Ví dụ như vụ xả súng ở Orlando, các hãng tin phải mất 1 ngày để điều động nhân sự và kỹ thuật đến hiện trường thì người dân xung quanh đó ngay lập tức có thể truyền đi các nội dung video nhanh và chân thực.

Trần Tiến

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Facebook YouTube Công nghệ

Dang anh 10 nam len Facebook nguy hiem ra sao? hinh anh

Đăng ảnh 10 năm lên Facebook nguy hiểm ra sao?

Theo Kate O'Neill, phóng viên công nghệ trang Wired, trào lưu này có thể là một trong những cách Facebook thu thập dữ liệu đào tạo máy móc về sự lão hóa của người dùng.

Quang cao chinh tri tung hoanh, Facebook lam ngo hinh anh

Quảng cáo chính trị tung hoành, Facebook làm ngơ

Quảng cáo chính trị là một trong ba nội dung vi phạm pháp luật tại Việt Nam mà Facebook đang thực hiện. Nhiều nước trên thế giới đang mạnh tay với Facebook trong vấn đề này.