Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Giá xăng lên gần 17.000 đồng/lít

Theo thông báo của Liên bộ Tài chính - Công Thương chiều nay, giá xăng A92 tăng hơn 400 đồng/lít. Mức tăng dựa trên xu hướng tăng mạnh của giá thế giới trong thời gian gần đây.

Theo đó, giá xăng RON 92 tăng 441 đồng/lít lên mức tối đa 16.845 đồng/lít. Giá xăng sinh học (E5) cũng tăng 392 đồng/lít lên mức tối đa 16.533 đồng/lít.

Dầu diesel tăng 599 đồng/lít lên mức tối đa 13.023 đồng/lít và dầu hỏa tăng 520 đồng/lít lên mức tối đa 11.543 đồng/lít. Dầu mazut cũng tăng 592 đồng/kg lên 10.065 đồng/kg.

Quỹ bình ổn cho hai mặt hàng này là 600 đồng/lít với xăng và 300 đồng/lít với dầu.

Gia xang len gan 17.000 dong/lit hinh anh 1
Giá xăng đã vượt đỉnh 16.500 đồng/lít vào tháng 4, lên mức cao nhất gần 17.000 đồng/lít sau 5 lần tăng giá liên tiếp. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Theo bảng giá thành phẩm tại thị trường Singapore được Bộ Công Thương cập nhật, bình quân giá xăng RON 92 trong 2 tuần qua đạt gần 60 USD mỗi thùng, tăng 7% so với chu kỳ liền trước (56 USD một thùng). Những ngày gần đây, giá xăng liên tục vượt trên mốc 60 USD một thùng.

Mức tăng này tương đương với dự báo của các doanh nghiệp đầu mối phía Nam trước phiên điều chỉnh giá hôm nay. Hiện các đơn vị nhập khẩu đầu mối đang ghi nhận mức lỗ với các mặt hàng trên nếu tính trên giá cơ sở. Ở dự đoán trước đó nếu giữ nguyên mức xả quỹ bình ổn  thì mức giá của xăng và dầu có thể tăng lần lượt là 800 và 600 đông/lít.

Đây là phiên tăng giá lần thứ 9 kể từ đầu năm và cũng là phiên tăng liên tiếp lần thứ 5.

Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh

Canh mua ve liveshow cua Den Vau nhu dang ky tin chi hinh anh

Canh mua vé liveshow của Đen Vâu như đăng ký tín chỉ

0

Sau vài phút mở bán qua ứng dụng, vé xem “Show của Đen” đã được bán sạch. Nhiều người cho biết hệ thống bán vé gặp lỗi, khi ấn vào mua thì bị thoát ra nhiều lần.

Facebook rot nhom 10 thuong hieu gia tri nhat hinh anh

Facebook rớt nhóm 10 thương hiệu giá trị nhất

0 11

Khảo sát hàng năm của Interbrand tiếp tục xếp hạng Apple, Google và Amazon là những thương hiệu giá trị hàng đầu trên thế giới, trong khi Facebook bị rớt xuống vị trí thứ 14.