Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Giảm tốc độ cao tốc Hà Nội – Bắc Giang bằng trên quốc lộ 1

Bộ Giao thông Vận tải vừa thống nhất sẽ giảm tốc độ cao tốc Hà Nội - Bắc Giang xuống bằng quốc lộ 1.

Chi phí làm đường gom cũng được rút từ mức 1.500 tỷ xuống còn 181 tỷ đồng và phải hoàn thành vào cuối năm nay. Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cũng yêu cầu nhà đầu tư triển khai thu phí tự động, nếu không sẽ dừng thu phí.

Trước những bất cập trong tổ chức giao thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa họp với các đơn vị liên quan tìm giải pháp tháo gỡ.

Trên cơ sở của các cơ quan tham mưu, ông Trường đồng ý giảm tốc độ tuyến đường này từ mức tối đa 100 km/h xuống còn 90 km/h, bằng với tuyến quốc lộ 1A hiện nay để tránh nguy hiểm. Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản gửi Bộ GTVT phản ánh tình trạng tai nạn giao thông tăng đột biến trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Một trong những nguyên nhân gây tai nạn gia tăng là tuyến đường chưa hoàn thiện hệ thống đường gom, xe máy đi chung với ôtô. Tại cuộc họp, ông Trường cũng thống nhất phương án xây dựng ngay đường gom dành cho xe máy, xe thô sơ dọc tuyến, hoàn thành vào cuối năm.

 

 

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/giam-toc-do-cao-toc-ha-noi-bac-giang-1050418.tpo

Theo Sỹ Lực/Tiền Phong

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Hà Nội Thời sự

Cam xe may: 'Ha Noi khong voi duoc dau' hinh anh

Cấm xe máy: 'Hà Nội không vội được đâu'

Mệnh lệnh hành chính đưa ra một cách sốt sắng nhiều khi không phải là giải pháp hay. Hà Nội đã từng có những ý tưởng táo bạo để rồi thất bại.

Han che xe may chua phai la giai phap ven toan hinh anh

Hạn chế xe máy chưa phải là giải pháp vẹn toàn

Cấm thế nào, thay thế xe máy bằng phương tiện gì là những điều người dân đặc biệt quan tâm khi có thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.