Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Go-Viet tự động ẩn từ khóa Hoàng Sa, Trường Sa

Ngày 21/11, tài khoản của quản trị viên diễn đàn xe ôm công nghệ Techbike.vn đăng tải thông tin ứng dụng Go-Viet tự động ẩn từ "Hoàng Sa" và "Trường Sa".

Theo bài viết này, trước đó người dùng cho biết họ không thể nhắn cụm từ Hoàng Sa và Trường Sa trên ứng dụng. Ngay sau đó, quản trị viên diễn đàn đã thử đặt hai chuyến xe đến đường Hoàng Sa và Trường Sa để kiểm chứng.

Trong phần trò chuyện với tài xế, người này nhắn “Tôi đang đứng tại 110 Trường Sa”. Ngay lập tức ứng dụng chuyển đoạn tin nhắn thành “Tôi đang đứng tại 110 *********”.

Go-Viet tu dong an tu khoa Hoang Sa, Truong Sa hinh anh 1
Những từ khóa liên quan đến Hoàng Sa, Trường Sa bị ẩn trên ứng dụng Go-Viet sáng 21/11. Ảnh:Techbike.vn

Theo quản trị viên diễn đàn Techbike.vn, từ khóa Trường Sa cũng bị ẩn trên ứng dụng của tài xế. Bên cạnh đó, các cụm từ như Hoang Sa, Hoàng Sa, HOÀNG SA, TRƯỜNG SA, Truong Sa, Trường Sa.... đều không thể hiển thị trên trong phần chat của ứng dụng Go-Viet.

Tuy vậy, các từ khóa khác như Điện Biên Phủ vẫn hiển thị bình thường.

Trả lời Zing.vn, đại diện truyền thông Go-Viet cho biết phía kỹ thuật của hãng có ghi nhận sự cố này vào sáng 21/11.

“Đây chỉ là lỗi nhỏ của ứng dụng và hiện đã được sửa chữa”, đại diện Go-Viet trả lời qua điện thoại. Theo Go-Viet, hiện người dùng đã có thể nhắn những nội dung này bình thường.

Các ứng dụng gọi xe khác như Grab, Be, Vato... không ghi nhận việc tự động ẩn những từ khóa này.

Địa cầu có đường lưỡi bò được bán tràn lan trên mạng ở Việt Nam

Sau khi các sàn thương mại điện tử gỡ bỏ sản phẩm địa cầu in "đường lưỡi bò", mặt hàng này vẫn được rao bán trên nhiều trang web và trang Facebook tự tạo khác.


Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm

Công nghệ

Danh gia Fujifilm X-Pro3 - chi fan cung moi mua hinh anh

Đánh giá Fujifilm X-Pro3 - chỉ fan cứng mới mua

0

Trong khi nhiều camera trên thị trường đang làm mọi cách để người dùng chụp ảnh tiện hơn, Fujifilm lại chọn "làm khó" để hướng đến nhóm người thích hoài cổ.