Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Hà Nội thí điểm phương án cho buýt thường chạy vào đường BRT

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giao thông nghiên cứu thí điểm 6 tháng cho phép buýt thường chạy cùng làn đường buýt nhanh BRT.

Sáng 28/4, tại phiên họp tập thể UBND TP tháng 4, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đến nay trung bình mỗi xe buýt nhanh chỉ có khoảng 34 khách/chuyến (thấp nhất) và cao nhất chưa đạt 48 khách/chuyến. Vì vậy, việc buýt nhanh sử dụng riêng một đường ưu tiên là chưa hợp lý.

Theo Chủ tịch Hà Nội, trước mắt, Sở GTVT Hà Nội cần phối hợp cùng Tổng công ty vận tải thí điểm cho buýt thường chạy vào đường buýt nhanh 6 tháng. Sau đó nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác.

Xe biển xanh, đỏ thi nhau đi vào làn BRT Dù có dải phân cách cứng dành riêng cho buýt nhanh ở một số nhà chờ, nhiều phương tiện vẫn cố tình đi vào với tốc độ cao, trong đó có không ít xe mang biển xanh.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết trong dự thảo thay thế Quyết định 06/2013 của Hà Nội, Sở đề xuất mở rộng thêm một số phương tiện như xe buýt thường, xe cứu thương, các loại xe ưu tiên đi vào đường buýt nhanh.

Ông Quang thông tin nhận được chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội, Sở GTVT sẽ sớm phối hợp cùng Tổng công ty vận tải và các cơ quan hữu quan nghiên cứu phương án này.

Ha Noi thi diem phuong an cho buyt thuong chay vao duong BRT hinh anh 1
Hà Nội nghiên cứu thí điểm cho buýt thường chạy vào đường buýt nhanh. Ảnh: Tiến Tuấn.

Cùng về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông vận tải Hà Nội khẳng định đầu tháng 5, Trung tâm sẽ trình Sở GTVT phương án cụ thể việc cho phép buýt thường chạy vào làn đường BRT.

“Việc này trung tâm đã nghiên cứu rồi. Buýt thường chạy chung với các phương tiện như xe máy, ôtô nguy cơ xung đột giao thông rất cao làm ảnh hưởng chất lượng, thời gian phục vụ hành khách. Khi buýt thường chạy vào làn BRT, tôi chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ của buýt nhanh”, ông Hải nói.

Cũng theo vị này, trong 6 tháng thí điểm, buýt thường chỉ chạy chung đường, không đón khách cùng nhà chờ với buýt nhanh. Bởi bậc lên xuống giữa nhà chờ buýt nhanh và xe buýt thường không tương đồng.

Về tuyến buýt nhanh số 2 Kim Mã – Hòa Lạc, ông Hải nói rằng trung tâm đã trình lên UBND thành phố phương án tuy nhiên vẫn chưa nhận được phản hồi.

Ha Noi thi diem phuong an cho buyt thuong chay vao duong BRT hinh anh 2
Lộ trình tuyến buýt nhanh BRT số 1 Yên Nghĩa - Kim Mã (đường màu xanh). Ảnh: Google Maps.

'Tập đoàn' xe chở rác rồng rắn lấn làn buýt nhanh Hà Nội

Phớt lờ biển cấm, 4 chiếc xe chở rác rồng rắn đi vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT trên đường Tố Hữu.

Văn Chương

Bạn có thể quan tâm

Hà Nội Thời sự

Ha Noi ket xe hang km tu mo sang 28 Tet hinh anh

Hà Nội kẹt xe hàng km từ mờ sáng 28 Tết

0 3

Đường Âu Cơ đoạn qua chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội) ùn tắc hàng km do lượng người đổ về mua sắm quá đông.

Tau SE7 trat banh o Binh Thuan hinh anh

Tàu SE7 trật bánh ở Bình Thuận

0

Tàu SE7 đang chạy từ Hà Nội vào TP.HCM thì bị trật bánh ở phía bắc ga Bình Thuận. Ngành đường sắt đã nhanh chóng khắc phục sự cố.

Nguoi dan thu do co thieu thit lon an Tet? hinh anh

Người dân thủ đô có thiếu thịt lợn ăn Tết?

0

Trước Tết Canh Tý 2020, người dân thủ đô lo ngại thiếu thịt lợn. Đại diện Sở Công Thương Hà Nội khẳng định đủ nguồn cung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thịt lợn trong tháng Tết.