Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Hà Nội yêu cầu cán bộ chào hỏi, tươi cười khi tiếp dân

TP Hà Nội yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức tuân thủ nguyên tắc "Khách đến được chào hỏi; khách ở, luôn tươi cười; khách hỏi, được tư vấn; khách yêu cầu, phải tận tâm..."

Ngày 23/3, UBND Hà Nội cho biết vừa ban hành kế hoạch về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Theo đó, UBND Hà Nội cho rằng cần chấn chỉnh và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; góp phần củng cố chất lượng, nâng cao uy tín của bộ máy chính quyền; đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ và giải quyết thủ tục hành chính, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ chuyên môn; tinh thần phục vụ nhân dân, thái độ ứng xử, tác phong của TP.

UBND Hà Nội yêu cầu thay đổi căn bản tư duy, thái độ, đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận, thụ lý, giải quyết thủ tục hành chính trên tinh thần “lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”.

Ha Noi yeu cau can bo chao hoi, tuoi cuoi khi tiep dan hinh anh 1
Hà Nội sẽ lấy tiêu chí mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp để đánh giá cán bộ, công chức, viên chức. Ảnh: Kinh tế đô thị.

Đáng chú ý, TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị tổ chức quán triệt và niêm yết tại tất cả các bộ phận tiếp dân, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, các đơn vị thực hiện dịch vụ công (xong trước ngày 30/4) 10 nội dung gồm:

Khách đến được chào hỏi; khách ở, luôn tươi cười; khách hỏi, được tư vấn; khách yêu cầu, phải tận tâm; khách cần, được thông báo; khách vội, giải quyết nhanh; khách chờ, được xin lỗi; khách phàn nàn, phải lắng nghe; khách nhờ, luôn chu đáo; khách về, được hài lòng.

UBND Hà Nội cũng giao Sở Nội vụ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện kế hoạch này, báo cáo định kỳ,tổng hợp kết quả việc thực hiện kế hoạch, báo cáo; tham mưu đưa kết quả, kiểm điểm thực hiện kế hoạch vào nội dung giao ban tháng, giao ban quý của UBND TP.

Bí thư Hà Nội: Dân có mắng chửi, cán bộ vẫn phải vui

Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng cán bộ thì không được đòi hỏi người dân phải ứng xử tốt trước với mình.

 

 

 


Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm

Hà Nội Thời sự

Ban thao banh Trung thu gia sieu re, khach do xo mua hinh anh

Bán tháo bánh Trung thu giá siêu rẻ, khách đổ xô mua

0 54 10

Mỗi chiếc bánh Trung thu được bán giá 10.000 - 15.000 đồng trên vỉa hè một số tuyến phố ở Hà Nội. Người dân đổ xô mua vào giờ tan tầm và buổi tối 19/9.

Lop suong mu giet nguoi o Ha Noi hinh anh

Lớp sương mù giết người ở Hà Nội

0 1938 2

3 thành phố ở Đông Nam Á có tỷ lệ tử vong sớm hàng đầu do bụi siêu mịn gây ra lần lượt là Bangkok, Jakarta và Hà Nội. Tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội đang ở mức báo động đỏ.

Vietravel len san duoc dinh gia hon 500 ty hinh anh

Vietravel lên sàn được định giá hơn 500 tỷ

0 1

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo về ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu VTR của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel.

OceanGroup muon thoai von khoi du an BOT hon 4.200 ty hinh anh

OceanGroup muốn thoái vốn khỏi dự án BOT hơn 4.200 tỷ

0 3

Ocean Group đã thống nhất thoái vốn tại một số công ty con và liên kết. Trong đó có phần vốn sở hữu tại dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang tổng vốn đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng.