M

Hàn Quốc xây vườn trên không rợp bóng cây

Công viên công cộng dài gần 1 km, có hơn 254 loài cây và hoa, hứa hẹn là nơi thư giãn lý tưởng.

<a href=Hàn Quốc ôm tham vọng xây dựng phiên bản công viên trên không nổi tiếng - High Line - của Mỹ. Với tên gọi Seoul Skygarden (Vườn trên không Seoul), dự án sẽ tọa lạc ở thủ đô của xứ kim chi. " />
Hàn Quốc chuẩn bị khởi công xây dựng phiên bản của công viên trên không nổi tiếng - High Line - của Mỹ. Với tên gọi Seoul Skygarden (Vườn trên không Seoul), khu phố đi bộ kiêm công viên sẽ tọa lạc ở thủ đô của xứ kim chi.
Seoul Skygarden dự kiến tích hợp 254 loài cây, cây bụi và hoa. Dự án tận dụng một đường cao tốc bỏ hoang, cách mặt đất 16,7 m, dài gần 1 km để xây vườn.
Seoul Skygarden dự kiến tích hợp 254 loài cây, cây bụi và hoa. Dự án tận dụng một đường cao tốc bỏ hoang, cách mặt đất 16,7 m, dài gần 1 km để xây vườn.
Hệ thực vật được sắp xếp theo thứ tự chữ cái tiếng Hàn. Mục đích của Seoul Skygarden là trở thành vườn ươm đô thị, trồng cây xanh cho khu dân cư lân cận.
Hệ thực vật được sắp xếp theo thứ tự chữ cái tiếng Hàn. Mục đích của Seoul Skygarden là trở thành vườn ươm đô thị, trồng cây cho khu dân cư lân cận, tăng thêm lá phổi xanh cho thành phố.
Theo công ty kiến trúc Hà Lan MVRDV, khách ghé thăm cũng không cảm thấy nhàm chán nhờ những địa điểm giải trí tích hợp phong phú.
Theo công ty kiến trúc Hà Lan MVRDV, khách ghé thăm sẽ không cảm thấy nhàm chán, nhờ những địa điểm giải trí tích hợp phong phú.
Bên cạnh cây cỏ, bạn còn có thể dạo quanh các quán trà, cửa hàng hoa, khu mua sắm trên phố, nhà kính, thậm chí cả thư viện.
Bên cạnh cây cỏ, bạn còn có thể dạo quanh các quán trà, cửa hàng hoa, khu mua sắm trên phố, nhà kính, thậm chí cả thư viện.
Cầu vượt Seoul Station xây dựng từ những năm 1970, nhằm kết nối với chợ Namdaemun. Tuy nhiên, năm 2006, thanh tra thành phố kết luận nơi đây không đủ tiêu chuẩn an toàn để lưu thông xe cộ.
Cầu vượt Seoul Station xây dựng từ những năm 1970, nhằm kết nối với chợ Namdaemun, một điểm giao thương lớn và sầm uất nhất nhì thủ đô Hàn Quốc. Tuy nhiên, năm 2006, thanh tra thành phố kết luận nơi đây không đủ tiêu chuẩn an toàn để lưu thông xe cộ.
Trước khi thành phố quyết định phá hủy, người dân và chuyên gia địa phương nhận ra, lợi ích kinh tế của dự án chuyển đổi là gần gấp đôi số tiền bỏ ra để xây và duy trì công viên mới. Họ đã thuyết phục thành phố tổ chức một cuộc thi thiết kế. Quy trình này tương tự như dự án High Line ở Mỹ, nơi cộng đồng tạo ra dự án phi lợi nhuận, cùng kêu gọi để xây dựng. Kết quả thu được đã giúp giá bất động sản trong khu vực tăng vọt.
Trước khi thành phố quyết định phá hủy, người dân và chuyên gia địa phương nhận ra, lợi ích kinh tế của dự án chuyển đổi là gần gấp đôi số tiền bỏ ra để xây và duy trì công viên mới. Họ đã thuyết phục thành phố tổ chức một cuộc thi thiết kế. Quy trình này tương tự như công viên High Line ở Mỹ, nơi cộng đồng tạo ra dự án phi lợi nhuận, cùng kêu gọi để xây dựng. Kết quả thu được đã giúp giá bất động sản trong khu vực tăng vọt.

Khách Tây và trải nghiệm xấu hổ ở Hàn Quốc

Bật quạt ban đêm trong phòng kín, cược tiền với bạn bè... là những điều cần tránh khi ở xứ kim chi.

Dịch Dương

Ảnh: MVRDV

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Hàn QuốcPhượt