M

Hãng bia Beck’s khởi động chiến dịch mới cho thị trường Việt

Không chỉ giàu tính nhân văn, chiến dịch "Nếu đã uống bia thì không lái xe, dù chỉ một giọt" của Beck’s còn được đánh giá góp phần giảm tải gánh nặng cho giao thông nước nhà.

Dù chỉ mới ra mắt vào năm 2015, nhưng hãng bia Beck’s đã có những bước đi chiến lược để thâm nhập vào thị trường bia tiềm năng của Việt Nam. Mới đây, hãng bia có mức tiêu thụ cao nhất thế giới vừa tung ra chiến dịch Uống có trách nhiệm nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dùng Việt.

Ngành công nghiệp bia đang phát triển thịnh vượng tại các nước châu Á, với doanh thu liên tục tăng, độ tuổi uống bia ngày càng trẻ và hệ thống phân phối dần được hoàn thiện.

Còn tại Việt Nam, BMI đánh giá bia là lĩnh vực mang lại nhiều cơ hội kinh doanh mạnh mẽ nhất trong các nước Đông Nam Á và nhanh chóng trở thành "miếng bánh ngon" được sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài. Điều này cũng khiến cho làn sóng cạnh tranh giữa các hãng bia ngày càng trở nên khốc liệt hơn.

Cùng với dự đoán tăng trưởng nhanh của thị trường bia Việt, các hãng bia phải tung ra chiến lược mới để hy vọng bứt lên nhằm định vị thương hiệu cũng như giành lấy thị phần về mặt doanh số lẫn doanh thu.

Trong số đó, AB InBev cũng đã có bước đi mạnh mẽ để xâm nhập vào thị trường Việt thông qua việc khai trương nhà máy sản xuất bia có công suất 50 triệu lít/năm (5/2015) và tiến tới tăng sản lượng lên 100 triệu lít/năm trong vài năm tới. Việc AB InBev đưa hãng bia Đức có doanh thu hàng đầu thế giới Beck’s vào thị trường Việt cho thấy tham vọng muốn chinh phục người tiêu dùng Việt thông qua sản phẩm có chất lượng cao với mức giá phải chăng.

Hang bia Beck’s khoi dong chien dich moi cho thi truong Viet hinh anh 1

Mới đây nhất, hãng bia Beck’s cũng đã khởi động chiến dịch Uống có trách nhiệm dành cho mùa lễ Tết, cũng là lời chào sân cho thị trường bia 2016. Cùng sự khác biệt về hương vị và chất lượng sản phẩm, Beck’s đang dần chiếm được cảm tình của người dùng Việt thông qua chiến dịch nhân văn và mang đậm tính xã hội với thông điệp: "Nếu đã uống bia thì không lái xe, dù chỉ một giọt".

Clip uống bia có trách nhiệm Không chỉ giàu tính nhân văn, chiến dịch "Nếu đã uống bia thì không lái xe, dù chỉ một giọt" của Beck’s còn được đánh giá góp phần giảm tải gánh nặng cho giao thông nước nhà.

Có thể nhận thấy rằng, đây là bước đi mạo hiểm nhưng lại đúng đắn của Beck’s tại thị trường bia Việt bởi những con số thống kê về các vụ tai nạn giao thông có liên quan đến rượu bia mỗi năm đều lên đến 60%. Điều này trở thành vấn nạn nhức nhối và là gánh nặng cho xã hội, nhất là mỗi dịp Tết về.

Chị Mai Thị Hạnh, Giám đốc thương hiệu của Công ty AB InBev cho biết: "Với chiến dịch Uống có trách nhiệm vừa được phát động, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng trong nước môi trường văn minh hơn trong việc tiêu thụ bia và mong muốn góp phần giảm tải gánh nặng giao thông do bia gây ra cho xã hội. Chúng tôi tin rằng, sự phát triển của Beck’s không chỉ dành cho công ty mà còn cho cả nền kinh tế của Việt Nam trong tương lai".

Nhờ sở hữu nhà máy sản xuất bia tại Bình Dương và có chuyên gia giám sát đảm bảo chất lượng đầu ra đạt chuẩn bia Đức, hãng bia Beck’s giữ ưu thế trong chiến lược hướng tới người tiêu dùng thông qua việc đảm bảo hương vị sản phẩm được giữ nguyên vị tươi ngon nhất nhờ ủ bia tại chỗ.

Bên cạnh đó, hãng cũng tiếp tục hoàn thiện mạng lưới phân phối các dịch vụ trước và sau khi bán hàng để phục vụ tất cả thị trường địa phương ở Việt Nam. Những điều này sẽ giúp cho Beck’s nói riêng và AB AnBev nói chung sớm có được chỗ đứng trong thị trường bia Việt và Đông Nam Á thông qua việc xuất khẩu bia qua các nước lân cận.


Nguồn: Bia Beck’s

Bạn có thể quan tâm