Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Hành khách được gì khi Vietnam Airlines vươn chuẩn 4 sao

Sự chuyển mình của hãng hàng không quốc gia từ giữa năm 2015 đến nay đã mang lại những thay đổi rõ rệt cả về hình ảnh, dịch vụ mặt đất lẫn chất lượng chuyến bay.

Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 1 Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 2
Đa dạng và đơn giản hóa quy trình check-in là một trong những bước tiến trong lộ trình nâng cấp lên hãng hàng không 4 sao của Vietnam Airlines. Bên cạnh làm thủ tục tại quầy, từ ngày 25/6, sau khi tự check-in qua hệ thống website/mobile/kiosk check-in, hành khách dùng thẻ lên tàu bay (in trên giấy hoặc hiển thị trên màn hình điện thoại, máy tính bảng) đến thẳng cửa kiểm tra an ninh, không cần phải vào quầy thủ tục để xác nhận.
Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 3 Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 4
Vietnam Airlines vươn lên chuẩn 4 sao, việc chờ đợi đến giờ bay của hành khách cũng được chú trọng hơn. Năm 2014, hãng khai trương phòng khách hạng thương gia tại tầng 4 nhà ga T2 Nội Bài. Phòng chờ này sang trọng, đậm bản sắc dân tộc, rộng 750 m2, dịch vụ đạt chuẩn SkyTeam. Ngoài ra, hành khách có thể trải nghiệm 600 phòng chờ thuộc các hãng thành viên khác. Hội viên hạng Bạch Kim của Vietnam Airlines và hạng Elite Plus của SkyTeam được kèm theo một khách mời vào phòng chờ.
Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 5 Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 6
Bước đánh dấu quyết tâm của Vietnam Airlines trong lộ trình tiến đến hãng hàng không 4 sao là tiếp nhận và khai thác đồng thời 2 dòng máy bay thân rộng hiện đại: Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB. Đội máy bay mới có khoang khách được thiết kế đột phá, đạt tiêu chuẩn 4-5 sao.
Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 7 Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 8
Ghế hạng thương gia có độ ngả phẳng 180 độ như giường ngủ, được bố trí trong không gian riêng biệt, rộng rãi với đầy đủ ứng dụng phụ trợ, màn hình cảm ứng HD 16 inch và ứng dụng giải trí phong phú; hệ thống ánh sáng LED tinh tế bao gồm 16 triệu gam màu điều chỉnh độ sáng tự nhiên, tạo cảm giác nhẹ nhàng, giảm bớt ảnh hưởng của thay đổi múi giờ.
Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 9 Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 10
Những chuyến bay dài của hành khách được Vietnam Airlines làm cho thú vị hơn bằng dịch vụ giải trí đa dạng. Hãng hợp tác với nhiều chuyên gia sản xuất chương trình phát sóng trên máy bay với thời lượng hơn 300 tiếng và liên tục đổi mới theo chu kỳ 2 tháng. Đội máy bay Airbus 350 của Vietnam Airlines sắp có thêm kết nối Internet trên máy bay.
Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 11 Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 12
Về trải nghiệm trên máy bay, hãng chú trọng việc ăn uống, cung cấp thực phẩm có lợi cho sức khỏe, thực đơn do các đầu bếp từ khách sạn 5 sao đưa ra, thể hiện sự tinh tế của ẩm thực Việt và những quốc gia điểm đến. Bộ đồ ăn trên máy bay thiết kế theo hình tượng hoa mai thanh nhã, sử dụng men sứ tinh khiết và đạt kích cỡ tiêu chuẩn nhà hàng cao cấp. Vật phẩm, mỹ phẩm phục vụ trên chuyến bay cũng được lựa chọn từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Các chuyến bay sẽ sử dụng tinh dầu hương thơm tự nhiên để tạo cảm giác thoải mái cho hành khách. Ngoài ra, từ đầu năm, dịch vụ bán hàng miễn thuế trên máy bay đã được phục vụ, giúp hành khách rút ngắn thời gian của những chuyến bay đường dài.
Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 13 Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 14
Gần đây, Vietnam Airlines mời các chuyên gia của tổ chức Service Quality Center đến huấn luyện về kỹ năng phục vụ hành khách cho từng vị trí trong quy trình dịch vụ của hãng. Nhờ vậy, hành khách trải nghiệm dịch vụ tốt hơn khi nhân viên mặt đất cũng như tiếp viên và phi công trên mỗi chuyến bay đều thể hiện thái độ tận tâm và phong thái phục vụ chuyên nghiệp.
Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 15 Hanh khach duoc gi khi Vietnam Airlines vuon chuan 4 sao hinh anh 16
Trong thời gian qua, Vietnam Airlines đã triển khai việc cộng điểm thưởng cho các hành khách là hội viên chương trình Bông Sen Vàng nhân dịp sinh nhật, tuy vậy vẫn chưa có sự tương tác trực tiếp. Vì vậy, hãng đã ra mắt một số dịch vụ mới như tặng quà sinh nhật trên chuyến bay và tạo điều kiện chọn chỗ ngồi, suất ăn, đồ uống, loại báo chí theo sở thích của từng hội viên.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm

Du lịch nước ngoài Kinh nghiệm du lịch

Thoi gian ngung dong o Phap qua bo anh den trang hinh anh

Thời gian ngưng đọng ở Pháp qua bộ ảnh đen trắng

0 1

Với hai màu đen trắng, những khuôn hình ghi lại khoảnh khắc đời thường về đường phố, con người tại Pháp của nhiếp ảnh gia Lê Kim Hưng mang vẻ đẹp huyền bí, ngưng đọng thời gian.

Doanh nhan An Do bi bat vi gia lam phi cong o san bay hinh anh

Doanh nhân Ấn Độ bị bắt vì giả làm phi công ở sân bay

0 1

Ăn mặc như phi công, người đàn ông Ấn Độ được hưởng các đặc quyền như dễ dàng đi qua an ninh sân bay, nâng cấp ghế ngồi. Tuy nhiên, nhân viên sân bay đã lật tẩy trò giả mạo này.

3 den, chua co kien truc quai di nhat Thai Lan hinh anh

3 đền, chùa có kiến trúc quái dị nhất Thái Lan

0 42 3

Tham quan các đền, chùa là một trong những trải nghiệm du khách khó lòng bỏ qua khi tới Thái Lan. Xứ sở chùa Vàng không thiếu những điểm đến mang nét kiến trúc quái dị, độc đáo.