M

Hành trình đường sắt Bắc - Nam sẽ chỉ còn 5-6 tiếng

Trong giai đoạn đầu khai thác, tốc độ từ Hà Nội vào TP HCM là 100-200 km/h thì sẽ mất khoảng 8 tiếng. Nhưng sau khi hoàn thành toàn tuyến sẽ khai thác ở tốc độ cao 300 km/h.

Trao đổi tại Hội thảo Đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đường sắt tốc độ cao đã nằm trong chiến lược hoạch định và phát triển. 

Theo đó, từ nay đến năm 2020 tập trung vào đầu tư nâng cấp cải tạo đường sắt hiện hữu để nâng cao năng lực chạy tàu lên tốc độ 80-90 km/h đối với tàu khách và 50-60 km/h đối với tàu hàng, song song là nghiên cứu để xây dựng đường sắt tốc độ cao trong tương lai và dự kiến trong chiến lược là xây dựng sau năm 2020. 

Thứ trưởng Đông cho biết thêm, khi được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư thì sẽ phải thực hiện rất nhiều bước khác nhau. Bộ GTVT đặt mục tiêu đến năm 2020 bắt đầu xây dựng, sẽ phải mất 4-5 năm thì dự án mới có thể hoàn thành và đưa vào khai thác (tức là khoảng năm 2024).

Trong giai đoạn đầu khai thác từ Hà Nội vào TP HCM là 100-200 km/h thì sẽ mất khoảng 8 tiếng. Nhưng sau khi hoàn thành toàn tuyến thì sẽ khai thác ở tốc độ cao hơn là 300 km/h, như vậy sẽ chỉ mất 5-6 tiếng là vào tới TP HCM.

Tái khởi động dự án tàu cao tốc Bắc - Nam

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu, lập đề án đường sắt cao tốc Bắc - Nam để trình Quốc hội trước năm 2020.

'Đi tàu hỏa, sáng ăn phở Hà Nội tối cà phê Sài Gòn'

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, đường sắt Bắc - Nam đang được nâng tốc độ lên 80 - 90 km/h, đồng thời với việc xây dựng khổ đôi với tốc độ 160 - 200 km/h.

http://cand.com.vn/Giao-thong/duong-sat-toc-do-cao-se-giup-hanh-trinh-Bac-Nam-chi-con-5-6-tieng-357722/

Theo Phạm Huyền/Công An Nhân Dân

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Hà NộiThời sự