M

Harley Iron 883 độ theo phong cách scrambler lạ mắt

Từ một chiếc cruiser đời cổ, chiếc xe đã khoác lên mình kiểu dáng mới, theo phong cách scrambler bắt mắt hơn.

Những mẫu xe độ theo phong cách hoài cổ đang được khá nhiều người chơi xe lựa chọn. Thậm chí, những hãng motô lớn như BMW, Ducati, Triumph… cũng đã cho ra đời một số dòng xe theo xu hướng này. Dòng xe scrambler đang nhận được nhiều sự quan tâm của những người chơi xe.
Những mẫu xe độ theo phong cách hoài cổ đang được khá nhiều người chơi xe lựa chọn. Thậm chí, những hãng môtô lớn như BMW, Ducati, Triumph… cũng đã cho ra đời một số dòng xe theo xu hướng này. Dòng xe scrambler đang nhận được nhiều sự quan tâm của những người chơi xe.
Một người chơi xe tại Mỹ đã lột xác mẫu Harley Iron 883 đời 1999 theo phong cách scrambler bắt mắt. Bản độ này có tên gọi American Scrambler.
Một người chơi xe tại Mỹ đã lột xác mẫu Harley Iron 883 đời 1999 theo phong cách scrambler bắt mắt. Bản độ này có tên gọi American Scrambler.
Theo chia sẻ của Benjie, người tạo nên bản độ này, chiếc Harley Iron 883 đã nằm trong xưởng độ nhiều năm, ngoại hình cũ kỹ, nhưng khối động cơ vẫn còn mới. Benjie đã nghĩ đến việc độ lại mẫu xe này theo phong các café racer hoặc bobber.
Theo chia sẻ của Benjie, người tạo nên bản độ này, chiếc Harley Iron 883 đã nằm trong xưởng độ nhiều năm, ngoại hình cũ kỹ, nhưng khối động cơ vẫn còn mới. Benjie đã nghĩ đến việc độ lại mẫu xe này theo phong các café racer hoặc bobber.
Tuy nhiên, những phong cách trên không còn lạ, nên Benjie đã quyết định tạo ra một chiếc xe mới theo phong cách scrambler. Người thợ độ này đã chỉnh sửa ngay thiết kế quen thuộc của dòng cruiser, loại bỏ kiểu yên thấp và tay lái cao.
Tuy nhiên, những phong cách trên không còn lạ, nên Benjie đã quyết định tạo ra một chiếc xe mới theo phong cách scrambler. Người thợ độ này đã chỉnh sửa ngay thiết kế quen thuộc của dòng cruiser, loại bỏ kiểu yên thấp và tay lái cao.
Benjie sử dụng cặp phuộc trước của mẫu mô tô Suzuki GSX1000 sản xuất từ những năm 1990 để thay thế cho mẫu xe độ. Đồng thời chỉnh sửa cặp phuộc này để có thể gắn cặp phanh đĩa đôi cho bánh trước.
Benjie sử dụng cặp phuộc trước của mẫu mô tô Suzuki GSX1000 sản xuất từ những năm 1990 để thay thế cho mẫu xe độ. Đồng thời chỉnh sửa cặp phuộc này để có thể gắn cặp phanh đĩa đôi cho bánh trước.
Trong khi đó, ở phía đuôi xe, sử dụng cặp phuộc dài hơn so với phuộc gốc của xe. Đồng thời phía đuôi xe được trang bị vành xe nhôm Borrani và sử dụng lốp đa địa hình.
Trong khi đó, ở phía đuôi xe, sử dụng cặp phuộc dài hơn so với phuộc gốc của xe. Đồng thời phía đuôi xe được trang bị vành xe nhôm Borrani và sử dụng lốp đa địa hình.
Một phần quan trọng khác là lắp bình xăng cho xe. Tuy nhiên, kiểu dáng bình xăng dòng xe scrambler không thích hợp với kết cấu ban đầu của chiếc Harley Iron 883. Chính vì vậy, Benjie đã sửa thiết kế bình xăng phù hợp với kiểu dáng của khối động cơ. Bình xăng được giữ nguyên màu kim loại và được trang trí một dải tem nhỏ.
Một phần quan trọng khác là lắp bình xăng cho xe. Tuy nhiên, kiểu dáng bình xăng dòng xe scrambler không thích hợp với kết cấu ban đầu của chiếc Harley Iron 883. Chính vì vậy, Benjie đã sửa thiết kế bình xăng phù hợp với kiểu dáng của khối động cơ. Bình xăng được giữ nguyên màu kim loại và được trang trí một dải tem nhỏ.
Chắn bùn trước sau của xe cũng được giữ nguyên màu nhôm nguyên bản, như màu sắc của bình xăng xe.
Chắn bùn trước sau của xe cũng được giữ nguyên màu nhôm nguyên bản, như màu sắc của bình xăng xe.
Harley Iron 883 do theo phong cach scrambler la mat hinh anh 1
Ngoài ra, phía đuôi xe còn được gắn thêm một túi đựng đồ bằng da để tăng thêm độ độc đáo.

Tuấn Anh

Ảnh: Bikeexif

Bình luận

Tin tức mới nhất Xe 360