Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Học sinh lớp 7 không thuộc thơ, tự nhận 'cô ơi con ngu lắm'

Theo cô Hiền, một số em đang học lớp 7 mà đọc rất chậm, còn chậm hơn con cô đang học tiểu học.

Ngày 16/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Ủy ban Dân tộc tổ chức Tọa đàm "Thực trạng và giải pháp công tác phát triển giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số".

Tại đây, các giáo viên đã chia sẻ nhiều câu chuyện khó khăn, đề xuất nhiều giải pháp nhằm tăng cường chất lượng giáo dục ở vùng cao, cũng như cải thiện điều kiện sinh hoạt, đảm bảo cuộc sống cho giáo viên.

Thầy giáo Nguyễn Quang Trung (THCS Quảng Hòa, Đắk Nông) nêu thực trạng: Nhiều cuộc thi dành cho giáo viên đã ảnh hưởng đến việc đảm bảo thời gian giảng dạy cho học sinh trên lớp. Dù sắp xếp lịch dạy bù vẫn không đảm bảo chất lượng bằng việc dạy như đúng quy định.

Hoc sinh lop 7 khong thuoc tho, tu nhan 'co oi con ngu lam' hinh anh 1
Phó chủ tịch TW Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy; Phó vụ trưởng Vụ Chính sách Dân tộc Ban Dân tộc Bế Thị Hồng Vân; Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Dân tộc Bộ GD&ĐT Lê Như Xuyên chủ trì tọa đàm. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM.

Từ đó, thầy Trung đề nghị ngành giáo dục cần giảm số lượng cuộc thi dành cho giáo viên. Thầy Trung cũng đề nghị cần giảm số lượng hồ sơ sổ sách mang tính hình thức để giảm gánh nặng cho giáo viên chủ nhiệm. Bởi vì giáo viên chủ nhiệm không chỉ dạy, quản lý học sinh mà còn phải đảm nhiệm việc điều tra các chế độ dành cho học sinh.

Cô giáo Hà Thị Hiền (trường Tiểu học và THCS Phú Cường, Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) bày tỏ hiện nay, theo quy định, mỗi lớp bậc THCS không 45 học sinh, trường Phú Cường trung bình 40 học sinh/lớp.

Tuy nhiên, học sinh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng đến khả năng nhận thức, tiếp nhận kiến thức hơn so với những học sinh ở vùng thuận lợi.

Theo cô Hiền, có những em đang học lớp 7 mà đọc rất chậm, còn chậm hơn con cô đang học tiểu học. “Có học sinh hôm nay kiểm tra đọc thuộc bài Nam quốc sơn hà, là một bài rất ngắn, nhưng ngày mai lại quên, học sinh thật thà nói: Cô ơi em ngu lắm ạ”, cô Hiền chia sẻ.

Từ đó, cô Hiền đề nghị giảm sĩ số học sinh trong một lớp để giáo viên có điều kiện quan tâm, kèm cặp các em học sinh được tốt hơn.

Một trong những vấn đề cũng được giáo viên này đề cập đó là trường cô cũng như các điểm trường khác trường rất đẹp nhưng đường đến trường lại xấu. Bởi vậy, vẫn có rất nhiều ghế trống do điều kiện đi lại khó khăn.

Cũng tại buổi Tọa đàm, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách Dân tộc Ban Dân tộc Bế Thị Hồng Vân; Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Dân tộc, Bộ GD&ĐT, Lê Như Xuyên ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, đề xuất của các giáo viên. Đồng thời, chia sẻ các chủ trương, chính sách đầu tư, nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số trong thời gian tới.

Sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM tố giảng viên đi du lịch, không dạy học

Sinh viên ĐH Sư phạm TP.HCM phản ánh việc một giảng viên đi du lịch, đăng hình lên mạng trong khi sinh viên lên lớp không có ai giảng bài.

https://plo.vn/xa-hoi/giao-duc/hoc-sinh-lop-7-khong-thuoc-tho-tu-nhan-co-oi-con-ngu-lam-870674.html

Theo Viết Thịnh / Pháp Luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm

Giáo dục

Day nui nao cao nhat Viet Nam? hinh anh

Dãy núi nào cao nhất Việt Nam?

0 3 1

Đây là dãy núi cao nhất Việt Nam, nơi có nhiều đỉnh núi cao trên 2.800 m so với mực nước biển.