Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing.vn Tri thức trực tuyến

Hội Toán học chưa có ý kiến chính thức về thi trắc nghiệm

Chiều 13/9, Hội Toán học Việt Nam đã có văn bản gửi báo chí về ý kiến chính thức của Hội đối với phương án thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017.

Theo văn bản này, ngày 12/9 ban chấp hành Hội Toán học Việt Nam đã có buổi họp thảo luận về Dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 của Bộ GD&ĐT.

Tại cuộc họp, các thành viên tham dự thống nhất sẽ có một băn bản góp ý về Dự thảo phương án thi nêu trên gửi Bộ GD&ĐT. Quy trình soạn thảo văn bản là: Thư ký cuộc họp ghi các ý kiến thảo luận và đi đến thống nhất, văn bản sẽ được xem là ý kiến chính thức của Ban chấp hành Hội Toán học Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Hữu Dư - chủ tịch hội, hiện nay văn bản này trong quá trình thảo luận, lấy ý kiến đóng góp của các thành viên ban chấp hành. Vì vậy, cho đến nay Hội Toán học Việt Nam chưa có ý kiến chính thức về Dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, chiều 12/9, Hội Toán học Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ báo chí. Tại đây, theo GS.TS Phùng Hồ Hải - tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, BCH Hội Toán học thống nhất 3 lý do phản đối hình thức thi trắc nghiệm với môn Toán và kiến nghị Bộ GD&ĐT giữ nguyên hình thức thi tự luận đối với môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Hoi Toan hoc chua co y kien chinh thuc ve thi trac nghiem hinh anh 1
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Sáng 13/9, GS Nguyễn Hữu Dư - chủ tịch Hội Toán học Việt Nam - nhận định rằng thi trắc nghiệm hay tự luận đều có ưu điểm và nhược điểm nhất định. Không có phương thức nào ưu điểm hẳn cũng không có phương thức nào nhược điểm hẳn. Vì vậy, trên thế giới vẫn tồn tại song song hai kiểu thi trắc nghiệm và tự luận chứ không chỉ riêng Việt Nam.

Tuy nhiên, GS Dư cho rằng điều cần thiết là khi lựa chọn phương thức nào thì cần có sự chuẩn bị hết sức kỹ càng, cần thiết về các mặt tổ chức như nội dung đề thi, phương pháp tổ chức, mục đích sử dụng kết quả, tâm lý của thí sinh và xã hội.

Bên cạnh đó, cần có sự tổng kết đánh giá kết quả của các kỳ thi trắc nghiệm đã tổ chức trước đó để có cơ sở quyết định đó có quyết định hình thức thi phù hợp của các kỳ thi trong tương lai.

"Ý kiến cá nhân tôi là với kỳ thi tốt nghiệp THPT thì nếu được chuẩn bị tốt, kỹ càng thì đề thi trắc nghiệm là khá phù hợp" - GS Dư nói. Tuy nhiên, ông Dư cũng cho rằng điều này vẫn cần được thảo luận rộng rãi và kỹ càng hơn. 

Giới Toán học không cùng quan điểm về việc thi trắc nghiệm

Quan điểm trái chiều ngay trong giới Toán học về phương án áp dụng hình thức thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/326483/hoi-toan-hoc-chua-co-y-kien-chinh-thuc-ve-thi-trac-nghiem-toan.html

Theo Lê Văn/Vietnamnet

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm

Giáo dục

01:20 Tim cach ngan chan cong nhan an cap giay hinh anh

Tìm cách ngăn chặn công nhân ăn cắp giày

0 1

Câu đố về chàng trai trẻ thừa kế hai nhà máy sản xuất giày. Công việc tiến triển thuận lợi cho đến khi anh phát hiện công nhân đánh cắp giày cho bạn gái và vợ.

Gateway va nhieu truong o Ha Noi bo mac 'quoc te' hinh anh

Gateway và nhiều trường ở Hà Nội bỏ mác 'quốc tế'

0 18 2

Trên trang web của mình, trường Gateway đã bỏ chữ "quốc tế", đổi thành "Tiểu học & THCS". Tuy nhiên, đến trưa 17/8, biển hiệu của trường vẫn là "International School".